บาร์ซ่า เปิดตัวสวยหรู!! เปิดบ้านอัด เรอัล โซเซียดาด ไปแบบสุดมันส์ 4-2

การแข่งขันศึกฟุตบอล ลาลีกา สเปน ระหว่าง บาร์เซโลน่า ลงสนามพบกับ เรอัล โซเซียดาด เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 4-2-3-1

เกมเริ่มมา 1 นาที บาร์เซโลน่า ได้บุกทักทายก่อน

จากจังหวะของ มาร์ติน เบรทเวต ขึ้นโหม่งตั้งให้ เมมฟิส เดอปาย จ่ายบอลคืนมาให้ มาร์ติน เบรทเวต ลองยิงในเขตโทษทางฝั่งขวา บอลพุ่งเข้ากรอบแต่ อเล็กซ์ เรมีโร่ นายด่านทีมเยือนทิ้งตัวรับเอาไว้ได้หวุดหวิด

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาทีที่ 10 อองตวน กริซมันน์ ยิงท่ายาก

จากจังหวะลูกเตะมุมเล่นสั้น เมมฟิส เดอปาย จ่ายมาให้ จอร์ดี้ อัลบา รับบอลก่อนเปิดบอลเข้าไปทางซ้ายมาให้ อองตวน กริซมันน์ ถอยมาจักรยานอากาศ บอลลอยเหินข้ามคานแบบมีลุ้น

นาทีที่ 12 อเล็กซ์ เรมีโร่ ยังยืนตำแหน่งได้ดี

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวาของ  เปดรี กอนซาเลซ จ่ายบอลสั้นมาให้ เมมฟิส เดอปาย ตั้งป้อมเปิดบอลเข้ามาเสาแรก อองตวน กริซมันน์ โฉบมาโหม่งบอลแต่ อเล็กซ์ เรมีโร่ ยังบินปัดปลายมือเอาไว้ได้

นาทีที่ 19 บาร์เซโลน่า ทะยานขึ้นนำจนได้

จากจังหวะของ เมมฟิส เดอปาย เปิดบอลลอยเข้ามากลางเขตโทษก่อนจะเป็น เคราร์ด ปีเก้ วิ่งมาโหม่งบอลหนีตัว อเล็กซ์ เรมีโร่ นายด่านทีมเยือนซุกก้นตาข่ายเข้าไปไม่เหลือเรียบร้อย บาร์เซโลน่า ออกนำ 1-0

นาทีที่ 25 เจ้าบ้านยังโหมบุกกดดันต่อเนื่อง

จากจังหวะของ แฟร้งกี้ เดอ ยอง วางบอลยากขึ้นหน้ามาทางฝั่งซ้ายให้ มาร์ติน เบรทเวต หลุดมาจ่ายต่อให้ เมมฟิส เดอปาย วิ่งมายิงแต่ อเล็กซ์ เรมีโร่ ออกมาดักรับบอลตัดหน้าทันเวลา 

ไฮไลท์ฟุตบอล
นาทีที่ 45+2 เจ้าบ้านมาได้เม็ดที่สองคลายความกดดัน

จากจังหวะของ แฟร้งกี้ เดอ ยอง เปิดบอลข้ามมาทางฝั่งซ้ายให้ มาร์ติน เบรทเวต วิ่งมาโขกเต็ม ๆ ระยะเผาขนบอลพุ่งแสกหน้า อเล็กซ์ เรมีโร่ นายด่านทีมเยือน บาร์เซโลน่า ทิ้งห่าง 2-0

จบครึ่งแรก บาร์เซโลน่า ออกนำ เรอัล โซเซียดาด ไปก่อน 2-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองเกมบุกได้เป็นส่วนใหญ่และสร้างสรรค์โอกาสเข้าทำได้ดุดันมากกว่า ทำให้ชิงทำประตูออกนำไปได้ก่อนถึงสองเม็ดต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 50 บาร์เซโลน่า ยังไม่ผ่อนเกมบุก

จากจังหวะของ เมมฟิส เดอปาย จ่ายบอลเรียดมาให้ แฟร้งกี้ เดอ ยอง แทงบอลทะลุช่องต่อ จอร์ดี้ อัลบา หลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษก่อนจะกดเน้น ๆ แต่บอลพุ่งออกข้างเสาซ้ายไปแบบไม่น่าเชื่อ

นาทีที่ 59 แฟนเจ้าบ้านได้เฮอีกครั้ง

จากจังหวะของ เมมฟิส เดอปาย จ่ายบอลทะลุช่องไปให้ จอร์ดี้ อัลบา กระชากบอลขึ้นมาทางซ้าย ก่อนปาดเข้ามาหน้าปากประตู อเล็กซ์ เรมีโร่ ปัดออกมา แต่ดันมาเข้าทาง มาร์ติน เบรทเวต ยิงเน้น ๆ บอลพุ่งเข้าประตูไปไม่เหลือ บาร์เซโลน่า ทิ้งห่าง 3-0

ไฮไลท์ฟุตบอล
นาทีที่ 82 เรอัล โซเซียดาด ไม่ยอมแพ้พังประตูตีไข่แตก

จากจังหวะของ  อันเดร์ บาร์เร่เน็ตเซ่ พาบอลขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งขวาจ่ายบอลเข้ามาหน้ากรอบเขตโทษ มาให้ ยูเลน โลเบเต ซิเอนฟูเอโกส ยิงส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ เรอัล โซเซียดาด ไล่มา 3-1

นาทีที่ 85 เรอัล โซเซียดาด เริ่มได้ใจโหมบุกจนได้เรื่อง

จากจังหวะลุกฟรีคิกของ มิเกล โอยาร์ซาบัล ระยะประมาณ 20 หลาตรงกลาง มิเกล โอยาร์ซาบัล วิ่งมาปั่นบอลเลี้ยวข้ามกำแพง ก่อนเสียบตาข่ายเข้าไปอย่างสวยงาม เรอัล โซเซียดาด ไล่ตามมา 3-2

ช่วงทดเจ็บนาทีที่ 90+2 เจ้าบ้านมาได้ประตูปิดกล่อง

จากจังหวะของ อองตวน กริซมันน์ พาบอลขึ้นมาก่อนจะจ่ายต่อให้ มาร์ติน เบรทเวต แตะบอลเข้าเขตโทษปาดมาให้ เซร์จี้ โรเบร์โต้ เข้าชาร์จหน้าประตูเข้าไปไม่พลาด บาร์เซโลน่า นำห่าง 4-2

ไฮไลท์ฟุตบอล

จบเกม บาร์เซโลน่า เอาชนะ เรอัล โซเซียดาด ไปได้ 4-2 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่ง เจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่าอย่างชัดเจน แต่ช่วงท้ายเกมมาแผ่วเกือบโดนไล่ตีเสมอ แต่ก็ยังมีดีพอที่จะเก็บสามแต้มในนัดเปิดสนามนี้ไปได้

เกมนัดถัดไป บาร์เซโลน่า ลงสนามพบกับ แอธเลติก บิลเบา ในวันที่ 22 สิงหาคม 2021 และทางด้าน  เรอัล โซเซียดาด ลงสนามพบกับ ราโย ในวันที่ 22 สิงหาคม 2021