บิ๊กแมตช์ 5 ดาว! แมนซิตี้ บุกเสมอ เชลซี ยิงกันกระจาย

สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์

ศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่ดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 12 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา เกมนี้เป็นการพบกันของ เจ้าบ้าน เชลซี ทีมในอันดับ 10 เปิดสนามรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูง

เกมเริ่มมาได้แค่ 15 นาที ทีมเยือนครองบอลมากกว่า และมีโอกาสจาก ยอชโก้ กวาร์ดิโอล ที่วิ่งเข้ามาโขกลูกเตะมุม แต่ไปติดตัว โรเบิร์ต ซานเชซ

นาทีที่ 25 ทีมเยือน ได้ประตูออกนำ มาร์ค กูกูเรย่า พลาดท่าไปเหนี่ยว เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ล้มลงในกรอบเขตโทษก่อนที่จะเป็นจุดโทษ และเป็น ฮาแลนด์ ที่รับหน้าที่สังหารเข้าประตูไป 1-0

นาทีที่ 28 เจ้าบ้านมาได้ประตูตีเสมอ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ ครอสบอลยาวมาให้ ติอาโก้ ซิลวา ที่เสาแรก ก่อนที่เจ้าตัวจะขึ้นโขกเข้าประตูไป 1-1

อีกสิบนาทีผ่าน เจ้าบ้านแซงนำ รีช เจมส์ เก็บตกได้ แล้วปาดเข้าไปในกรอบระยะ 6 หลา ราฮีม สเตอร์ลิง เข้ามาชาร์จเป็นประตู 2-1

ทีมเยือนไม่ยอมง่าย นาทีทดเจ็บ 45+1 แบร์นาร์โด้ ซิลวา เก็บบอลจากฝั่งซ้ายแล้วหยอดโค้งมาหน้ากรอบ 6 หลา มานูเอล อาคานจี ขวิดเข้าไป 2-2

หมดครึ่งเวลาแรก เสมอกัน 2-2

ครึ่งหลังนาทีที่ 47 ทีมเยือนพลิกนำบ้าง ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ สอดเข้าไปในกรอบเขตโทษแล้วปาดกลับมาในระยะ 6 หลา แต่นายด่านเจ้าบ้านออกมาปัด ทว่าไม่พ้นทางปืน ฮาแลนด์ เข้ามาชาร์จต่อ 2-3

นาทีที่ 67 คอเนอร์ กัลลาเกอร์ ได้ทีเข้ามากดด้วยขวาจากระยะ 20 หลา แม้ว่าจะติดเฟ เอแดร์ซอน แล้วแต่ก็ไม่ผ่าน นิโกลัส แจ็คสัน ตามซ้ำ 3-3

เกมบุกกันสนุกจนนาที 86 ทีมเยือนออกนำอีกครั้ง โรดรี้ เก็บบอลจากหน้ากรอบแล้วซัดด้วยซ้าย บอลพุ่งไปแฉลบ ติอาโก้ ซิลวา เปลี่ยนทางเข้าประตู 3-4

ท้ายเกมนาทีทดเจ็บ 90+5 เจ้าบ้านตีเสมอได้สำเร็จ รูเบน ดิอาส เข้าบอลพลาด อาร์มานโด โบรย่า ร่วงในกรอบแล้วเป็นจุดโทษทันที จังหวะนี้ โคล พาลเมอร์ ยิงเข้าไปไม่เหลือ 4-4

จบเกมการแข่งขัน เชลซี เสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 4-4

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีมที่ลงสนาม

เชลซี : โรเบิร์ต ซานเชซ – รีซ เจมส์, อักแซล ดิซาซี่, ติอาโก้ ซิลวา, มาร์ค กูกูเรย่า – มอยเซส ไกเซโด้, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ – โคล พาลเมอร์, คอเนอร์ กัลลาเกอร์, ราฮีม สเตอร์ลิง – นิโกลัส แจ็คสัน

เทรนเนอร์ : เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่

แมนฯ ซิตี้ : เอแดร์ซอน – ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, มานูเอล อาคานจี, ยอชโก้ กวาร์ดิโอล – โรดรี้, แบร์นาร์โด้ ซิลวา – ฟิล โฟเด้น, ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ, เฌเรมี่ โดกู – เออร์ลิ่ง ฮาลันด์