บีจี ปทุม ยูไนเต็ดรัวแซงท้ายเกม!! เดินหน้าเก็บสามแต้มต่อเนื่อง

การแข่งขันในศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 กลุ่ม เอฟ ระหว่าง เวียตเทล เอฟซี ลงสนามพบกับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เกมนี้ เวียตเทล ลงเล่นในระบบ 3-4-3 และทางด้าน บีจี ปทุม ยูไนเต็ดมาสู้ในระบบ 3-5-2

เกมเริ่มมาได้ 10 นาที บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้บุกทักทายก่อน

จากจังหวะของ ปฐมพล สปีดพาบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษทางฝั่งซ้ายก่อนเปิดบอลเข้ามาหน้าปากประตูและโดน ตรวง วาน เทียต แหย่ขาตัดสกัดไว้ที่เสาแรกแต่โดนผิดเหลี่ยมเกือบเข้าประตูบอลไปชนเสาเด้งออกหลังไปน่าเสียดาย

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาทีที่ 13 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ยังคงขึงเกมรุก

จากจังหวะของ สุมัญญา ปุริสาย เปิดบอลจากริมเส้นทางฝั่งซ้ายเข้าไปกลางประตูบอลถึง ดิโอโก้ ได้โหม่งข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 23  กลายเป็น เวียตเทล ได้ประตูออกนำไปก่อน

จากจังหวะของ เปโดร เปาโล ทำชิ่งกับ ไคเก้ บริเวณหัวกระโหลกก่อน เปโดร เปาโล จะหลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษทางซ้ายยิงบอลพุ่งผ่านมือ ฉัตรชัย บุตรพรหม นายด่านบีจี ปทุม ยูไนเต็ด เข้าประตูไปไม่เหลือ เวียตเทล เอฟซี ออกนำ 1-0

นาทีที่ 38 บีจี ปทุม ยูไนเต็ดหวิดตีเสมอ 

จากจังหวะของ สารัช อยู่เย็น ทำชิ่งกับ สมัญญา ปุริสาย ในกรอบเขตโทษทางฝั่งซ้ายก่อนที่ สุมัญญา ปุริสาย จะเปิดบอลต่อให้ ดิโอโก้ หน้าปากประตูจับบอลก่อนพลิกตัวยิงทันทีบอลหลุดกรอบออกไปแบบได้ลุ้น

ไฮไลท์ฟุตบอล

จบครึ่งแรก เวียตเทล เอฟซี  ออกนำ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด  1-0 รูปเกมทั้งสองทีมยังเปิดเกมสู้กันได้อย่างสูสีผลัดกันรุกผลัดกันรับอยู่ตลอดแต่กลายเป็น เวียตเทล เอฟซี  ที่มีความเฉียบคมมากกว่าชิงทำประตูขึ้นนำไปได้ก่อน

นาทีที่ 46 เริ่มครึ่งหลัง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ปรับหมากทันที

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ต้องกลายแก้เร็วหวังพลิกสถานการณ์ตัดสินใจส่ง ธีรศิลป์ แดงดา, สุรชาติ สารีพิมพ์ และ เควิน อินเกรโซ่ เปลี่ยนสามคนรวดลงเล่นแทน ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์, สันติภาพ จันทร์หง่อม และสุมัญญา ปุริสาย

นาทีที่ 51 เหงียน ฮวง ดุ๊ก หวังลักไก่ซัดเกือบครึ่งสนาม

จากจังหวะของ เหงียน ฮวง ดุ๊ก ได้บอลอยู่บริเวณกลางสนามเห็น ฉัตรชัย บุตรพรหม ประตูบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ออกมาไกลเส้นประตูตัดสินใจลองยิงไกลแต่บอลยังแรงข้ามคานออกไปแบบไม่ได้ลุ้น

ไฮไลท์ฟุตบอล
นาทีที่ 56 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด  สามารถตีเสมอได้สำเร็จ 

จากจังหวะของ ดิโอโก้ พาบอลขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนเปิดบอลเกือบสุดเส้นหลังเข้ากลาง และเป็น เชาว์วัฒน์ วีระชาติ โฉบเข้ามาโหม่งที่เสาแรกส่งบอลเข้าประตูไปไม่เหลือ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ไล่ตีเสมอ 1-1

นาทีที่ 61 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด มาชิงทำประตูพลิกขึ้นนำได้

จากลูกฟรีคิกทางฝั่งขวาเล่นลูกสูตร สารัช อยู่เย็น เปิดบอลให้ เชาว์วัฒน์ วีระชาติ ก่อนที่ เชาว์วัฒน์ เปิดบอลต่อเข้ามาในกรอบเขตโทษให้ ดิโอโก้ พักอกให้กับ อันเดรส ตูเญซ หลุดเข้าไปยิงเน้น ๆ ส่งบอลเข้าประตูไปไม่เหลือ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พลิกขึ้นนำ 1-2

นาทีที่ 63 เวียตเทล เอฟซี เครื่องช็อตเอาดื้อ ๆ

จากจังหวะบอลเปิดจากทางฝั่งซ้ายเข้าในมาให้ ชาตรี ฉิมทะเล โหม่งชงเข้ากลางต่อให้ ดิโอโก้ ได้โหม่งเต็ม ๆ ส่งบอลตุงตาข่ายเข้าประตูไปไม่เหลือ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทิ้งห่าง 1-3

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาทีที่ 71  ฉัตรชัย บุตรหรพม ยังช่วยทีมเซฟเอาไว้ได้

จากจังหวะของ บรูโน่ มาตอส รับบอลก่อนเลี้ยงจี้เข้าเขตโทษแต่งบอลหาช่องยิงหน้ากรอบบอลพุ่งเข้าหากรอบ แต่ ฉัตรชัย บุตรหรพม นายด่ายบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ยังไม่เผลอพุ่งตัวปัดบอลข้ามคานออกไปได้หวุดหวิด

จบเกม เวียตเทล เอฟซี แพ้ให้กับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ไป 1-3  เปอร์เซ็นต์การครองบอลและจังหวะการเข้าทำทั้งสองทีมถือว่าทำได้สูสีกันแต่เป็นทาง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่มีความเฉียบคมและใช้โอกาสไม่เปลืองทำให้เอาชนะไปได้ในที่สุด ส่งผลให้ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด แข่ง 4 นัด มี 9 แต้ม รั้งรองจ่าฝูง โอกาสเข้ารอบสดใส ด้านเวียตเทล เอฟซี มีเพียง 3 แต้มเท่านั้น