บูกาโย่ ซาก้า ซัดประตูแรกในนามทีมชาติ! กลายเป็นประตูชัย

การแข่งขันฟุตบอล แมตช์กระชับมิตร ระหว่าง อังกฤษ ลงสนามพบกับ ออสเตรีย เกมนี้ อังกฤษ ลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้าน ออสเตรีย มาสู้ในระบบ 4-4-2

เกมเริ่มมาได้ 4 นาที “สิงโตคำราม” ได้ทักทายก่อน

จากจังหวะของ จู๊ด เบลลิงแฮม จ่ายบอลขึ้นมาทางขวาให้ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ หลุดเข้าไปได้ลองยิงในกรอบด้วยขวาแต่บอลยังเหินข้ามคานออกไปแบบไม่ได้ลุ้น

นาทีที่ 8 โอกาสหนแรกของ ออสเตรีย 

จากจังหวะของ คริสตอฟ เบาม์การ์ทเนอร์ เก็บบอลได้บริเวณหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะพลิกบอลหนีแนวรับอังกฤษกดด้วยขวานอกกรอบ แต่บอลยังเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 12 อังกฤษ เกือบมาได้ประตูขึ้นนำ

จากจังหวะของ เจสซี่ ลินการ์ด เก็บบอลได้ก่อนจะยิงบอลไปแฉลบขา เบลลิงแฮม บอลเข้าประตูไปแล้ว แต่ผู้ตัดสินเป่าเป็นจังหวะฟาวล์ก่อนหน้านั้นของ ไทโรน มิงส์ ที่เข้าไปกระแทกใส่แนวรับออสเตรีย

นาทีที่ 20 อังกฤษ บุกกดดันใส่ต่อเนื่อง

จากจังหวะของ เจสซี่ ลินการ์ด เปิดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษ มาร์ติน ฮินเตอร์เร็กเกอร์ โหม่งสกัดแต่บอลยังไปเข้าทาง บูกาโย่ ซาก้า วอลเลย์ด้วยซ้ายไม่จับบอลหลุดกรอบออกไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 27 ยังเป็น อังกฤษ ที่พับสนามบุก

จากจังหวะลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ วิ่งมาปั่นบอลไปแฉลบกำแพง แต่บอลยังมาเข้าทาง แฮร์รี่ เคน ยิงจังหวะเดียวบอลพุ่งเข้าไปเสาแรก บอลเกือบถึง เจสซี่ ลินการ์ด แต่ แดเนี่ยล บัคมันน์ ยังปัดบอลออกมาได้ทัน

นาทีที่ 36 ออสเตรีย ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้างหลังจากโดนกดอยู่นาน

จากจังหวะของ ซาซ่า คาลัดซิช พาบอลจี้เข้าหากรอบเขตโทษก่อนจะได้ช่องยิงกลางประตูนอกกรอบ แต่บอลยังพุ่งไปเข้ามือ จอร์แดน พิคฟอร์ด รับไว้ได้สบาย

จบครึ่งแรก ทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้ อังกฤษ เสมอกับ ออสเตรีย แบบไร้สกอร์ 0-0 รูปเกมเป็นทางฝั่ง อังกฤษ ที่ครองบอลบุกเข้าทำได้น้ำได้เนื้อมากกว่าแต่ก็ยังขาดความเฉียบคม ในจังหวะสุดท้ายต้องมาลุ้นกันต่อในช่วงคิดเวลาหลัง

นาทีที่ 57 “สิงโตคำราม” มาได้ประตูขึ้นนำจนได้

จากจังหวะสวนกลับจากกลางสนามของ แฮร์รี่ เคน กระชากบอลขึ้นมาก่อนปาดเรียดมาหน้ากรอบให้ เจสซี่ ลินการ์ด จ่ายต่อให้ แจ็ค กรีลิช แต่โดนแนวรับออสเตรียจิ้มบอลสกัด บอลยังไปเข้าทาง บูกาโย่ ซาก้า วิ่งมายิงมุมแคบเข้าไปอย่างเฉียบขาด อังกฤษ ขึ้นนำ 1-0

นาทีที่ 64 ออสเตรีย เกือบได้ลูกตีเสมอ

จากจังหวะของ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ ได้โอกาสยิงด้วยซ้ายบริเวณกลางประตูนอกกรอบเขตโทษ บอลย้อยข้ามหัว จอร์แดน พิคฟอร์ด กำลังจะมุดเข้าอยู่แล้วแต่ยังไปชนคานออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 81 อังกฤษ เกือบมาเสียท่าท้ายเกม

จากจังหวะของ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ พาบอลจี้เข้าหากรอบก่อนจะได้ช่องซัดเต็มข้อนอกกรอบเขตโทษบริเวณกลางประตู แต่บอลก็ยังไม่ผ่านมือของ จอร์แดน พิคฟอร์ด เซฟช่วยทีมเอาไว้ได้หวุดหวิด

จบเกม อังกฤษ เอาชนะ ออสเตรีย ไปได้ 1-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลกลายเป็น ออสเตรีย ทำได้ดีกว่าในช่วงครึ่งเวลาหลัง แต่ทั้งสองทีมเองยังเจาะเข้าพื้นที่อันตรายกันได้น้อย บอลส่วนใหญ่จะอยู่บริเวณกลางสนาม แต่ อังกฤษ ก็มาได้ลูกทีเด็ดของ บูกาโย่ ซาก้า กลายเป็นประตูชัยไปในที่สุด

เกมนัดถัดไปของ อังกฤษ พบกับ โรมาเนีย ในวันที่ 6 มิถุนายน 2021 และทางด้าน ออสเตรีย พบกับ สโลวาเกีย ในวันที่ 6 มิถุนายน 2021