ปกรณ์ซัดสวย!! ต้าน เซเรโซ่ โอซาก้า ไม่ไหวจบเจ๊าแบ่งแต้ม

การแข่งขันในศึกฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เจ ระหว่าง เซเรโซ่ โอซาก้า ลงสนามพบกับ การท่าเรือ เอฟซี เกมนี้ เซเรโซ่ โอซาก้า ลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และทางด้าน การท่าเรือ เอฟซี มาสู้ในระบบ 4-4-2

นาทีที่ 19  เซเรโซ่ โอซาก้า ได้ทักทายก่อน

จากจังหวะของ มูสึกิ คาโตะ หลุดกับดักล้ำหน้า เข้าไปในเขตโทษก่อนจะดวลเดี่ยวกับ วรวุฒิ ศรีสุภา แต่จังหวะยิงบอลดันทำได้ไม่ดีพอบอลหลุดเสาออกไปแบบไม่ได้ลุ้น พลาดโอกาสทองไปแบบไม่น่าเชื่อ

ข่าวบอล

นาทีที่ 29 การท่าเรือ เอฟซี เกือบเสียท่า

จากจังหวะสกัดบอลไม่ดีของ ฟิลิป โรลเลอร์ สกัดบอลเตะบอลไปเข้าทาง มูสึกิ คาโตะ บริเวณจุดโทษ ก่อนจะยิงเต็มข้อแต่บอลพุ่งไปชนคานกระเด้งออกไปอย่างหวุดหวิด

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ นาทีที่ 45+2  การท่าเรือ เอฟซี มาได้ประตูขึ้นนำจนได้ 

จากจังหวะของ ปกรณ์ เปรมภักดิ์ ได้บอลจากแดนตัวเองก่อนจะเห็นว่า เคนยะ มัตสึอิ นายด่านของเซเรโซ่ โอซาก้า วิ่งออกมาไกล ทำให้ ปกรณ์ เปรมภักดิ์ ตัดสินใจยิงไกลเกินครึ่งสนาม บอลพุ่งลอยโด่งก่อนจะหุบเข้าประตูไปอย่างสวยสดงดงาม ชนิดที่ เคนยะ มัตสึอิ วิ่งกลับมาเซฟไปทัน การท่าเรือ เอฟซี ออกนำไปก่อน 0-1

จบครึ่งแรก เซเรโซ่ โอซาก้า ตามกลัง การท่าเรือ เอฟซี ไปก่อน 0-1 รูปเกมเป็นทางฝั่ง เซเรโซ่ โอซาก้า ที่ครองบอลได้เหนือกว่าและสร้างสรรค์จังหวะเข้าทำได้ดุดันกว่าแต่กลายเป็น การท่าเรือ เอฟซี ที่ชิงความได้เปรียบจากลูกยิงสุดสวยของ ปกรณ์ เปรมภักดิ์ ที่ยิงไกลครึ่งสนามเข้าไปอย่างสุดสวย ต้องมาตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 50 การท่าเรือ เอฟซี ต้องมาเสียผู้รักษาประตูมือหนึ่ง

เนื่องจาก วรวุฒิ ศรีสุภา ผู้รักษาประตูการท่าเรือ เอฟซี มีอาการบาดเจ็บเล่นต่อไม่ไหว ทำให้ต้องส่ง วัชระ บัวทอง นายด่านมือสอง ลงมาเฝ้าเสาแทน

นาทีที่ 65 เซเรโซ่ โอซาก้า พยายามเดินหน้าบุกกดดันต่อเนื่อง

จากจังหวะของ มูสึกิ คาโตะ ไหลบอลขึ้นหน้ามาให้ ทาอิชิ มัตสึโมโตะ แต่งบอลหาช่องหน้ากรอบก่อนจะตัดสินใจยิงไกลบอลพุ่งหลุดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 79 เซเรโซ่ โอซาก้า ได้ประตูตีเสมอจนได้ 

จากจังหวะของ ทัตสึฮิโระ ซาคาโมโตะ ทำชิ่งกับ ทาอิชิ มัตสึโมโตะ ก่อนบอลสุดท้ายจะกลับมาหา ทัตสึฮิโระ ซาคาโมโตะ หลุดไปยิงในกรอบเขตโทษ ยิงด้วยซ้ายบอลพุ่งเข้าประตูไปอย่างสวยงาม เซเรโซ่ โอซาก้า ไล่ตีเสมอ 1-1

นาทีที่ 85 การท่าเรือ เอฟซี เกือบมาเสียประตูช่วงท้ายเกม

จากจังหวะของ ฮินาตะ คิดะ เปิดบอลจากทางฝั่งขวาเข้าไปหน้าปากประตูหวังให้ ทาอิชิ มัตสึโมโตะ แต่ถูกแนวรับ การท่าเรือ เอฟซี โขกทิ้งออกหลังไปได้แบบหวุดหวิด

จบเกม เซเรโซ่ โอซาก้า เสมอ การท่าเรือ เอฟซี 1-1 แบ่งแต้มกันไปทีมละ 1 คะแนน โดยเซเรโซ่ โอซาก้า มีเพิ่มเป็น 7 แต้ม ชนะ 2 เสมอ 1 ยังไม่แพ้ใคร นำจ่าฝูงของกลุ่มต่อไป ส่วนการท่าเรือ เอฟซี มีเพิ่มเป็น 4 แต้ม ชนะ 1 เสมอ 1 และแพ้ 1 นัด อยู่อันดับที่ 3