ปอร์โต้ ฟอร์มจัดจ้าน!! เปิดบ้านเฉือน มาริติโม่ เอาชนะไปได้ไม่ยาก

การแข่งขันในศึกฟุตบอลโปรตุเกส ซุปเปอร์ลีก ระหว่าง ปอร์โต้ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ มาริติโม่ เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-4-2 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-4-2

นาทีที่ 17 เจ้าบ้านมาได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว

จากจังหวะของ บรูโน คอสตา พาบอลขึ้นมาทางฝั่งซ้ายจ่ายเข้ากลางมาให้ โอตาวิโอ ข้ามหลอกบอลถึง เอวานิลซอน จ่ายทะลุช่องกลับมาให้ โอตาวิโอ ถึงสุดเส้นหลังก่อนจะเปิดเรียดเข้ามาหน้าปากประตูให้ เอวานิลซอน ไขว้ยิงเข้าไปอย่างสวยงาม ปอร์โต้ ออกนำ 1-0

นาทีที่ 21 มาริติโม่ เกือบมาได้ประตูตีเสมอ

จากจังหวะของ เปาลู วิกเตอร์  นายด่านทีมเยือนเปิดบอลทิ้งขึ้นหน้ามาบอลตกพื้นก่อนจะมาเข้าทาง อังแดร วิดิกัล หลุดเข้าเขตโทษวิ่งมายิงแต่กลับทำได้ไม่ดีพอบอลหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 30 จีโอกู ไมแรลึช กอชตา ยังยืนตำแหน่งได้ดี

จากลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษของ สเตฟาโน่ เบลตราเม่ เปิดบอลเข้าไปให้ ไซนาดีน จูเนียร์ พยายามขึ้นบอลแต่บอลมาเข้าทาง ราฟิค กีตาเน สับขาหลอกก่อนจะปั่นบอลก็ยังไปเข้ามือ จีโอกู ไมแรลึช กอชตา รับเอาไว้ได้สบาย

จบครึ่งแรก ปอร์โต้ ออกนำ มาริติโม่ ไปได้ก่อน 1-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลแถมยังสร้างโอกาสจบสกอร์ได้ดุดันกว่า แต่ก็ยังทำประตูทิ้งห่างไม่ได้ ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 46 ปอร์โต้ เร่งเครื่องตั้งแต่ต้นครึ่งหลัง

จากจังหวะของ โอตาวิโอ จ่ายบอลทะลุช่องไปให้ เอวานิลซอน หลุดเข้าเขตโทษไปทางฝั่งซ้ายก่อนจะยิงเน้น ๆ แต่บอลก็ยังไม่ผ่าน เปาลู วิกเตอร์ นายด่านมาริติโม่ ที่ออกมาใช้เท้าเซฟบอลเอาไว้ได้หวุดหวิด

นาทีที่ 48 ปอร์โต้ มาได้เพิ่มเม็ดที่สอง

จากจังหวะของ เอวานิลซอน ยกบอลออกขวาไปให้ บรูโน คอสตา แตะบอลไปเกือบสุดเส้นหลังเปิดบอลเรียดเข้ามาให้ โอตาวิโอ ยิงบอลเรียดไปแฉลบ เปเป้ เปลี่ยนทางบอลเข้าประตูไปไม่เหลือ ปอร์โต้ หนีห่าง 2-0

นาทีที่ 51 เปาลู วิกเตอร์ ยังยืนตำแหน่งได้ดี

จากจังหวะของ บรูโน คอสตา เติมเกมสูงขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจะเปิดบอลเข้ามาให้ โอตาวิโอ ได้สอดขึ้นมาโหม่งเต็ม ๆ แต่ก็ยังไม่หนีตัว เปาลู วิกเตอร์ นายด่านมาริติโม่พุ่งปัดทิ้งออกไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 53 มาริติโม่ มาได้ประตูตีตื้น

จากจังหวะของ อาลี อาลิพูร์ พาบอลลุยขึ้นมาเองทางฝั่งขวาก่อนจะได้ช่องยิงด้วยซ้ายบอลพุ่งเรียด แต่ จีโอกู ไมแรลึช กอชตา ล้มตัวปัดออกมาเข้าทาง เอ็ดการ์ กอสตา ยิงซ้ำระยะเผาขนส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายไม่เหลือ มาริติโม่ ไล่มา 2-1

นาทีที่ 65 ปอร์โต้ ขึงเกมรุก

จากจังหวะของ วีโตร์ เฟเรย์รา พาบอลขึ้นมาก่อนจะเปิดบอลเข้ามาให้ เอวานิลซอน ได้บรรจงยิงด้วยซ้ายบอลพุ่งหลุดออกหลังไปแบบได้เสียว

จบเกม ปอร์โต้ เอาชนะ มาริติโม่ ไปได้ 2-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างจังหวะจบสกอร์ได้เฉียบคมกว่า ทำให้เกมนี้ ปอร์โต้ เอาชนะไปจนได้ ส่งผลให้ ปอร์โต้ มี 56 คะแนน อยู่อันดับที่ 1 และทางด้าน มาริติโม่ มี 24 คะแนน อยู่อันดับที่ 9