ปานามา ท็อปฟอร์ม!! รัวแซง จาเมกา ไปแบบสุดมันส์ 3-2

การแข่งขันในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดลือก ระหว่าง ปานามา เปิดบ้านรับการมาเยือนของ จาเมกา เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-1-4-1

นาทีที่ 5 จาเมกา มาได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว

จากจังหวะของ คอรีย์ เบิร์ค พาบอลเข้าเขตโทษก่อนจะโดนสกัดร่วงลงไป ผู้ตัดสินเช็ควีเออาร์ก่อนจะให้จุดโทษกับจาเมกาตั้งแต่ต้นเกม และเป็น  มิคาอิล อันโตนิโอ รับหน้าที่สังหารส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายไม่พลาด จาเมกา ออกนำ 0-1

นาทีที่ 17 ปานามา มาได้จุดโทษบ้าง

จากจุดโทษของปานามา และเป็น เอริค ดาวิส รับหน้าที่ยิงจุดโทษแต่กลับยิงไม่ผ่าน อันเดร เบลค ที่ใช้เท้าเซฟเอาไว้ได้หวุดหวิด

นาทีที่ 20 ปานามา พยายามตั้งเกมของตัวเอง

จากจังหวะของ เอ็ดการ์ บาร์เซนาส พาบอลลุยขึ้นหน้ามาก่อนจะได้ช่องยิงไกลนอกกรอบ บอลพุ่งแรงแต่ก็ยังเหินข้ามคานออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 34 ปานามา เร่งเครื่องหาประตูตีเสมอ

จากจังหวะของ เซซาร์ เอากุสโต ยานิส เบลาสโก กระชากบอลขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนจะเปิดบอลเข้ากลางไปให้ โรลันโด้ แบล็คเบิร์น ได้ขึ้นโหม่งเต็ม ๆ แต่บอลก็ยังหลุดเสาออกหลังไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 43 ปานามา มาโชคช่วย

จากจังหวะของ ไมเคิล มูริโย ไหลบอลให้ เอ็ดการ์ บาร์เซนาส บรรจงเปิดบอลเข้ากลางไป จาเวน บราวน์ ตั้งหัวโหม่งผิดเหลี่ยมกลายเป็นบอลเข้าประตูตัวเองไปไม่เหลือ ปานามา ไล่มา 1-1

จบครึ่งแรก ปานามา ยังเสมอกับ จาเมกา อยู่ที่ 1-1 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสเจ้าทำได้เหนือกว่า แต่ก็ยังขาด ๆ เกิน ๆ ในจังหวะสุดท้ายอยู่ ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 51 ปานามา มาได้ประตูพลิกแซง

จากจังหวะของ เอ็ดการ์ บาร์เซนาส พาบอลมายิงหน้ากรอบเขตโทษบอลพุ่งแรงทำให้ อันเดร เบลค นายด่านจาเมการับบอลไม่อยู่กระดอนออกมาเข้าทาง เอริค ดาวิส ยิงยัดเสาแรกส่งบอลเข้าไปไม่เหลือ ปานามา พลิกแซง 2-1

นาทีที่ 67 ปานามา บวกเพิ่มอีกตุง

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายบอลเปิดโด่งเข้ามาหน้าปากประตูก่อนบอลจะมาถึง โรลันโด้ แบล็คเบิร์น โหม่งชงกลับเข้ามากลางและเป็น อานีบัล เมโย ได้ยิงเน้น ๆ ส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายไม่พลาด ปานามา นำห่าง 3-1

นาทีที่ 85 จาเมกา มาได้ประตูไล่ตีตื้น

จากจังหวะของ บ็อบบี รีด วางบอลเข้ากลางมาให้ อังเดร เกรย์ ได้ขึ้นโหม่งสบัดบอลพุ่งเข้าประตูไปไม่เหลือ จาเมกา ไล่มา 3-2

จบเกม ปานามา เอาชนะ จาเมกา ไปได้ 3-2 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่า และยังสร้างโอกาสจบสกอร์ได้ดุดันกว่า ทำให้เกมนี้ ปานามา เอาชนะไปได้ไม่ยาก ส่งผลให้ ปานามา มี 17 คะแนน อยู่อันดับที่ 4 และทางด้าน จาเมกา มี 7 คะแนน อยู่อันดับที่ 7

สนับสนุนบทความโดย ufabet