ปืนใหญ่ ฟอร์มคึกคัก ลากาแซตต์ เหมาสอง!

การแข่งขันในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ  ระหว่าง เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-4-1-1 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-2-3-1

นาทีที่ 3 ปืนใหญ่ได้ลุ้นก่อน

จากจังหวะ อเลซ็องดร์ โอบาเมยอง เปิดบอลเข้ามาหน้าปากประตูโดนแนวรับเจ้าถิ่นสกัดไปเข้าทาง เอกตอร์ เบเยริน ยิงด้วยขวาแต่ยังไปติด แซม จอห์นสโตน ใช้ขาเซฟออกมาได้

นาทีที่ 10 อาร์เซน่อ่ล ได้ลุ้นอีกครั้ง

จากจังหวะ บูกาโย่ ซาก้า กระชากหนีแนวรับดจ้าถิ่นเข้าไปยิงด้วยขวา แต่บอลยังพุ่งไปตรงตัว แซม จอห์นสตัน รับเอาไว้ได้สบาย

อาร์เซนอล
นาทีที่ 20 เจ้าบ้านได้ตอบโต้บ้าง

จังหวะได้สวนกลับของเจ้าบ้านของ มาเตอุส เปเรยร่า ยกบอลให้ แมตต์ ฟิลลิปส์ วิ่งหลุดเข้าไปในกรอบก่อนจะยิงด้วยขวาบอลพุ่งไปติดเซฟ แบรนด์ เลโน่ ช่วยเซฟเอาไว้ได้

นาทีที่ 23 คีแรน เทียร์นี่ย์ ตะลุยขึ้นมาซัดประตูออกนำ

จากความสามารถเฉพาะตัวของ คีแรน เทียร์นี่ย์ โยกหลอก ดาร์เนลล์ เฟอร์ลอง เสียหลักก่อนกระชากเข้าไปในกรอบแล้วยิงด้วยขวาหนีมือ แซม จอห์นสตัน เข้าไปอย่างสวยงาม อาร์เซน่อล ออกนำ 0-1

นาทีที่ 28  บูกาโย่ ซาก้า บวกเพิ่มให้ “ปืนใหญ่” 

จากการประสานงานกันของ 3 แนวรุกอาร์เซน่อล สมิธ โรว์ จ่ายให้ บูกาโย่ ซาก้า ดีดเร็วให้ อเลซ็องดร์  ลากาแซตต์ ก่อนชิ่งเร็วให้ สมิธ โรว์ แล้วปาดเลียดกลับมาในกรอบ 6 หลาให้ บูกาโย่ ซาก้า แปเข้าไปไม่พลาด อาร์เซน่อล ออกนำ 0-2

อาร์เซนอล
นาทีที่ 40 เจ้าบ้านได้ลุ้นประตูตีไข่แตก

จากลูกเตะมุมของ แมตต์ ฟิลลิปส์ เปิดบอลโค้งเข้ามาในกรอบเขตโทษให้ ซามี่ อาจา ได้ขึ้นโหม่งบอลหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

จบครึ่งแรก เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ตามหลัง อาร์เซน่อล อยู่ 0-2 เกมส่วนใหญ่เป็นทางฝั่งทีมเยือนอาร์เซน่อลที่ครองบอลบุกและสร้างความกดดันให้กับแนวรับได้เป็นส่วนใหญ่

นาทีที่ 46 เจ้าบ้านพลาดโอกาสได้ประตูตีไข่แตก 

จากจังหวะ มาเตอุส เปเรยร่า หลุดเข้าไปในกรอบก่อนจะซัดบอลมุมแคบผ่าน แบรนด์ เลโน่ ไปชนเสากระดอนมาเข้าทาง คัลลั่ม โรบินสัน ยิงเต็มแรงสวนเข้าไปกระทบตาข่าย แต่ผู้ ตัดสินเป่าเป็นล้ำหน้าของ เกรดี้ เดียนกาน่า ก่อนทำให้พลาดโอกาสตีเสมออย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 55 อาร์เซน่อลเดินเกมบุกหนัก

ดานี่ เซบายอส จ่ายบอลทะลุช่องให้ อเลซ็องดร์ ลากาแซตต์ หลุดข้าไปยิงมุมแคบแต่บอลยังไปแฉลบ แซม จอห์นสตัน และโดน ดาร่า โอเชีย สกัดออกไปได้

อาร์เซนอล
นาทีที่ 61 ลากาแซตต์ ซัดเพิ่มให้ “ไอ้ปืนใหญ่”

จากจังหวะบูกาโย่ ซาก้า เปิดบอลเข้าไปลุ้นหน้าปากประตูแต่โดน ซามี่ อาจายี่ ที่พยายามสกัดบอลแต่ผิดเหลี่ยมไปชนเสา บอลกระดอนมาเข้าทาง เอมิล สมิธ โรว์ ยิงเต็มข้อแต่ยังติด ซามี่ อาจายี่ ก่อนบอลจะมาเข้าทาง ลากาแซตต์ ยิงซ้ำเข้าไปไม่เหลือ อาร์เซน่อล นำห่าง  0-3 

นาทีที่ 65 ลากาแซตต์ บวกประตูที่สองให้ตัวเอง

จากจังหวะของ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง จ่ายบอลออกซ้ายให้ คีแรน เทียร์นี่ย์ เปิดยัดไปหน้าประตูให้ ลากาแซตต์ เข้าชาร์จด้วยเข่าเข้าไปไม่เหลือ อาร์เซน่อล นำโด่งเป็น 0-4

นาทีที่ 80 ทีมเยือนเกือบได้ลูกที่ห้า

จากบอลสวนกลับเร็วของอาร์เซน่อลของ คีแรน เทียร์นี่ย์ จ่ายบอลไปให้ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง เลี้ยงพาบอลเข้าไปในกรอบก่อนจะยิงเต็มข้อ แต่บอลยังพุ่งไปตรงตัว แซม จอห์นสตัน ทำให้เซฟเอาไว้ได้

จบเกม เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน แพ้ให้กับ อาร์เซน่อล ไป 0-4 รูปเกมเป็นทางฝั่งอาร์เซน่อลที่คุมเกมได้ทั้งหมด สร้างสรรค์จังหวะเข้าทำได้ถึง 21 ครั้ง และครองบอลได้ถึง 65% เจ้าบ้านมีจังหวะตอบโต้บ้างแต่เปลี่ยนเป็นประตูไม่ได้เลย ทำให้หลังจบเกมนี้ อาร์เซน่อล มี 21 คะแนน อยู่อันดับ 11 และทางด้าน เวสต์บรอมวิช มี 8 คะแนน อยู่ในอันดับ 19 

อาร์เซนอล

เกมนัดถัดไปของ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน  พบกับ แบล็กพูล ในศึกเอฟเอคัพ วันที่ 9 มกราคม 2021 และทางด้าน อาร์เซน่อล พบกับ นิวคาสเซิ่ล ในศึกเอฟเอคัพ วันที่ 10 มกราคม 2021

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่