ปืนใหญ่ ฟอร์มดี!! เปิดบ้านเฉือน แตนอาละวาด ขยับขึ้นมากลุ่มหัวตาราง

การแข่งขันศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง อาร์เซน่อล ลงสนามพบกับ วัตฟอร์ด เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-4-2 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 4-4-2

เกมเริ่มมาได้ 7 นาที อาร์เซน่อล ครองบอลบุกใส่ทันที

จากจังหวะของ อเลซ็องด์ ลากาแซ็ตต์ ได้โอกาสกลับตัวยิงหน้าปากประตูแต่บอลยังไปติดเซฟของ เบน ฟอสเตอร์ ปัดไม่พ้นอันตรายไปเข้าทาง ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมย็อง ก่อนจะไหลต่อให้ บูคาโย่ ซาก้า ยิงจ่อ ๆ ส่งบอลเข้าประตูไป แต่ผู้ตัดสินเช็ก VAR ก่อนจะไม่ให้ประตูเนื่องจากเป็นจังหวะล้ำหน้าไปก่อนแล้ว 

นาทีที่ 34 อาร์เซน่อล มาได้จุดโทษ

จากจังหวะของ แดนนี่ โรส เสียท่าไปเข้าสกัดใส่ อเลซ็องด์ร ลากาแซ็ตต์ ล้มในเขตโทษผู้ตัดสินเป่าและชี้เป็นจุดโทษให้ อาร์เซน่อล ทันที ก่อนจะเป็น ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมย็อง ที่รับหน้าที่สังหารแต่กลับยิงไปติดเซฟของ เบน ฟอสเตอร์ พุ่งปัดเอาไว้ได้ 

นาทีที่ 39 เกมรุกยังเป็นของเจ้าบ้าน

จากจังหวะบอลโด่งเข้ามาในเขตโทษให้กับ นูโน่ ตาวาเรส ได้ขึ้นโหม่งเน้น ๆ ในกรอบเขตโทษแต่บอลยังเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 41 ทีมเยือนได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะของ ยูราจ์ คุชก้า ใช้ความสามารถเฉพาะตัวเลี้ยงบอลหลบแนวรับ อาร์เซน่อล หลุดขึ้นมาจิ้มด้วยขวาในเขตโทษบอลไปแฉลบแนวรับเจ้าบ้านพุ่งเฉียดเสาแรกออกไปหวุดหวิด 

นาทีที่ 43 อาร์เซน่อล ชวดขึ้นนำอีกครั้ง

จากจังหวะเตะมุมทางฝั่งขวาบอลโค้งเข้ามาหน้าปากประตูถึง กาเบรียล มากัลเญส ได้ขึ้นโหม่งเน้น ๆ แต่ก็ยังติดเซฟของ เบน ฟอสเตอร์ ช่วยทีมเอาไว้ได้

จบครึ่งแรก อาร์เซน่อล ยังเสมอกับ วัตฟอร์ด อยู่ที่ 0-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่าแต่ก็ยังขาดความเฉียบคม ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 56 อาร์เซน่อล มาได้ประตูขึ้นนำจนได้ 

จากจังหวะของ เบน ไวท์ ตัดบอลได้ในแดน วัตฟอร์ด ก่อนที่บอลจะกระดอนมาเข้าทางปืนของ เอมิล สมิธ โรว์ วิ่งมายิงตามน้ำด้วยขวานอกกรอบส่งบอลตุงตาข่ายเข้าไปอย่างสวยงาม อาร์เซน่อล ออกนำ 1-0 

นาทีที่ 74 อาร์เซน่อล เกือบมาได้ลูกที่สอง

จากจังหวะของ มาร์ติน โอเดอการ์ด เปิดบอลเรียดมาที่เสาไกลให้ ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมย็อง ยืนชาร์จจ่อ ๆ ส่งบอลเข้าประตูไป แต่ผู้ช่วยยกธงเป็นจังหวะล้ำหน้าไปก่อน

นาทีที่ 78 ปืนใหญ่ ขึงเกมรุกเอาไว้ต่อเนื่อง

จากจังหวะของ เอมิล สมิธ โรว์ เก็บตกได้ในเขตโทษก่อนจะปั่นเน้น ๆ ด้วยซ้ายบอลหลุดเสาไกลออกไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 85 วัตฟอร์ด น่าจะมาได้ประตูตีเสมอสุด ๆ

จากจังหวะของ แรมส์เดล อ่านเกมออกมาพลาดกะจังหวะผิดไม่เจอบอล ก่อนที่ โจชัว คิง จะกระชากบอลหลบมาแล้วยิงมุมแคบโล่ง ๆ แต่บอลยังไปเข้าข้างตาข่ายแบบได้เสียส 

นาทีที่ 89 สถานการณ์ของ วัตฟอร์ด มาเลวร้ายลงไปอีกต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คน

จากจังหวะของ ยูราจ์ คุชก้า วิ่งตามมาหวดใส่ นูโน่ ตาวาเรส หน้าเขตโทษผู้ตัดสินไม่รอช้าแจกใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามทันที

จบเกม อาร์เซน่อล เอาชนะ วัตฟอร์ด ไปได้ 1-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่าแต่ก็ใช้โอกาสอยู่นานกว่าจะทำประตูขึ้นนำและเอาชนะไปได้ในที่สุด ส่งผลให้ อาร์เซน่อล มี 20 คะแนน อยู่อันดับที่ 5 และทางด้าน วัตฟอร์ด มี 10 คะแนน อยู่อันดับที่ 17