ปืนใหญ่ ฟอร์มสุดแจ่ม!! เปิดบ้านไล่อัด เลสเตอร์ ซิตี้ ไปแบบสุดมันส์ 2-0

การแข่งขันในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง อาร์เซน่อล เปิดบ้านพบกับ เลสเตอร์ ซิตี้ เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-2-3-1

เกมเริ่มมาได้ 8 นาที “ปืนใหญ่” ได้ทักทายก่อน

จากจังหวะประสานงานสุดสวยของ มาร์ติน โอเดการ์ด เก็บบอลได้หน้ากรอบดีดเข้าเขตโทษทางฝั่งซ้ายไปให้ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ สอดมายิงบอลยังไปติดเซฟ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล แต่ผูัช่วยผู้ตัดสินก็ยกธงเป้นจังหวะล้ำหน้าไปก่อนแล้ว

นาทีที่ 11 อาร์เซน่อล มาได้ประตูทะยานขึ้นนำจนได้

จากลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายของ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ วิ่งมาปั่นบอลด้วยขวาบอลโค้งมาเสาแรกให้ โธมัส ปาร์เตย์ หนีตัวประกบโฉบมาโหม่งบอลเปลี่ยนทางตุงตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ อาร์เซน่อล ออกนำ 0-1

นาทีที่ 18 เจ้าบ้าน พยามเร่งเครื่องต่อเนื่อง

จากจังหวะบอลชุลมุนในเขตโทษสุดท้าย โธมัส ปาร์เตย์ เก็บตกหน้าเขตโทษก่อนจะดึงหนี เคียร์แนน ดิวส์บิวรี่-ฮอลล์ ได้ช่องปั่นด้วยขวาบอลโค้งไปชนคานเด้งออกมาอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 24 “สุนัขจิ้งจอก” พยายามตั้งเกมสู้ 

จากจังหวะของ เคียร์แนน ดิวส์บิวรี่-ฮอลล์ พาบอลลุยแหวกขึ้นมาทางฝั่งขวาได้ช่องเปิดบอลข้ามฟากเข้าเขตโทษถึง ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ หลุดกับดักล้ำหน้าตวัดยิงยัดมุมแคบบอลไปติดบล็อค แอรอน แรมส์เดล เซฟช่วยทีมเอาไว้ได้อีกครั้ง

นาทีที่ 36 เลสเตอร์ พลาดโอกาสทอง

จากลูกสูตรเตะมุมทางฝั่งขวาของ มาร์ค อัลไบรท์ตัน ขยับมารับบอลตัดเข้าในหยอดเข้าเขตโทษบอลตกใส่หัว ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ ขึ้นโหม่งบอลกำลังจะเสียบเสาไกลแต่ยังไปติดปลายมือ แอรอน แรมส์เดล รับเอาไว้ได้อีกครั้ง

นาทีที่ 45 เลสเตอร์ ได้ลุ้นจังหวะสุดท้าย

จากลูกฟรีคิกหน้าหน้าเขตโทษฝั่งขวา เจมส์ แมดดิสัน เปิดบอลเข้ากรอบบอลลึกมาเสาไกลถึง ชักลาร์ โซยุนชู สอดมาชารจ์เสียดายไปโดนหน้าแข้งปลิ้นเหินข้ามคานออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

จบครึ่งเวลาแรก อาร์เซน่อล ออกนำ เลสเตอร์ ซิตี้ ไปก่อน 1-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่า จนสามารถชิงทำประตูขึ้นนำไปได้ก่อนแต่สกอร์ยังไม่ห่าง ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 50 อาร์เซน่อล เดินหน้าบุกกดดัน

จากจังหวะของ กรานิต ชาก้า สอดมาเชื่อมบอลทางฝั่งซ้ายตวัดเร็วเข้าเขตโทษโค้งมาเสาไกลถึง บูคาโย่ ซาก้า เอียงตัวยิงแต่เสียดายบอลเบาไปติดเซฟ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ตบทิ้งไว้ได้ทันเวลา

นาทีที่ 55 ปืนใหญ่ น่าจะได้ประตูนี้สุด ๆ 

จากจังหวะลูกฟรีคิกทางฝั่งซ้ายของ เบน ไวท์ เก็บส้มหล่นหน้ากรอบก่อนจะยิงไปติดเซฟ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ปัดไม่พ้นบอลมาเข้าทาง โธมัส ปาร์เตย์ โหม่งซ้ำเน้น ๆ ก็ยังไม่ผ่าน ลุค โธมัส ที่ยืนคุมเส้นหวดทิ้งออกมาได้หวุดหวิด

นาทีที่ 59 ปืนใหญ่ มาได้จุดโทษ 

จากจังหวะบอลไปโดนมือ ชักลาร์ โซยุนชู ในเขตโทษ ผู้ตัดสินได้รับสัญญาณจากห้อง วีเออาร์ ก่อนจะออกไปเช็คด้วยตัวเองและหันกลับมาให้จุดโทษกับเจ้าบ้าน และเป็น อเลซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์ รับหน้าที่สังหารส่งบอลเข้าไปไม่พลาด อาร์เซน่อล นำห่าง 2-0

นาทีที่ 65 เลสเตอร์ ซิตี้ พยายามเร่งเครื่องตีไข่แตก 

จากจังหวะของ เจมส์ แมดดิสัน พาบอลแหวกหนีขึ้นมาทางฝั่งซ้ายจ่ายย้อนไปเสาไกลให้ มาร์ค อัลไบรท์ตัน ตามมายิงหน้ากรอบบอลไปแฉลบบล็อคเข้ามือ แอรอน แรมส์เดล รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

จบเกม อาร์เซน่อล เอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ไปได้ 2-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่า และสร้างสรรค์จังหวะเข้าทำได้ดุดันกว่าทำให้เกมนี้ ปืนใหญ่ เอาชนะไปได้ไม่ยาก ส่งผลให้ อาร์เซน่อล มี 51 คะแนน อยู่อันดับที่ 4 ส่วนทางด้าน เลสเตอร์ ซิตี้ มี 33 อยู่อันดับที่ 12 

สนับสนุนบทความโดย ufabet