“ปืนใหญ่” ยังแกร่ง เปิดบ้านเฉือน “ยูงทอง” สิบตัวไป 2-1

การแข่งขันในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ระหว่าง อาร์เซน่อล ลงสนามพบกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด โดยเกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 4-2-3-1

เกมเริ่มมาได้ 5 นาที อาร์เซน่อล ขึ้นนำอย่างรวดเร็ว

จากจังหวะของ อิลล็อง เมสลิเย่ร์ จับบอลลั่นที่หน้าปากประตูตัวเอง ก่อนจะโดน เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ วิ่งตามบีบกดดันก่อนจะแตะส่งบอลเข้าประตูไปแบบง่าย ๆ อาร์เซน่อล ออกนำ 1-0   

นาทีที่ 11 อาร์เซน่อล ได้ใจกดเพิ่มอีกเม็ด 

จากจังหวะของ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ กระชากบอลไปถึงสุดเส้นแล้วเปิดบอลเรียดมาที่กลางประตูให้ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ยิงด้วยซ้ายแบบไม่จับส่งบอลเข้าประตูไปไม่เหลือ อาร์เซน่อล นำห่าง 2-0 

นาทีที่ 28 สถานการณ์ของ ลีดส์ ต้องมาแย่ลงไปอีกเหลือผู้เล่น 10 คน 

จากจังหวะของ ลุค อายลิ่ง พุ่งเสียบสกัดใส่ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ อย่างรุนแรง ผู้ตัดสินต้องออกไปเช็ค วีเออาร์ ก่อนจะกลับมาเปลี่ยนคำตัดสินยกเลิกใบเหลืองแล้วแจกใบแดงให้แก่ ลุค อายลิ่งไล่ออกจากสนามออกหลังไป

จบครึ่งแรก อาร์เซน่อล ออกนำ ลีดส์ ยูไนเต็ด ไปได้ก่อน 2-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่า ทำให้ชิงทำประตูออกนำไปได้ก่อนถึงสองลูกแถมยังได้เปรียบเรื่องตัวผู้เล่น ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 60 อาร์เซน่อล ยังเป็นฝ่ายบุกกดดัน

จากจังหวะของ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ เก็บตกบอลได้ในเขตโทษก่อนจะพักอกก่อนหนึ่งจังหวะแล้วซัดด้วยซ้ายบอลหลุดกรอบออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 66 ลีดส์ มีแรงฮึดตามตีเสมอจนได้

จากจังหวะเตะมุมทางฝั่งซ้ายแล้วเป็น จูเนียร์ ฟีร์โป้ โหม่งตั้งไปที่เสาไกลให้ ดิเอโก้ ยอร์เรนเต้ ได้ขึ้นโหม่งเน้น ๆ ส่งบอลเข้าประตูไปไม่เหลือ  ลีดส์ ยูไนเต็ด ไล่มา 2-1

นาทีที่ 75 อาร์เซน่อล ลุ้นนำห่างอีกครั้ง 

จากจังหวะของ มาร์ติน โอเดอการ์ด ได้บอลในเขตโทษก่อนแต่งเข้าซ้ายแล้วกดเน้น ๆ บอลพุ่งหลุดเสาไกลออกไปนิดเดียว 

นาทีที่ 85 อิลล็อง เมสลิเย่ร์ ยังยืนตำแหน่งได้ดี

จากจังหวะของ มาร์ติน โอเดอการ์ด ได้โอกาสปั่นฟรีคิกหน้าเขตโทษแต่บอลไม่มีน้ำหนักไปเข้ามือของ อิลล็อง เมสลิเย่ร์ รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 90+3 ลีดส์ ได้ลุ้นตามตีเสมออีกครั้ง

จากจังหวะของ โรดรีโก้ สอดเข้าเขตโทษไปได้โอกาสโหม่งหน้าปากประตูแต่บอลไปตรงตัว แอรอน แรมส์เดล รับเอาไว้ได้สบาย 

จบเกม อาร์เซน่อล เอาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด ไปได้ 2-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่าอย่างชัดเจน ทำให้เกมนี้ ปืนใหญ่ เอาชนะไปได้ไม่ยาก ส่งผลให้  อาร์เซน่อล มี 66 คะแนน อยู่อันดับที่ 4 ส่วนทางด้าน ลีดส์ ยูไนเต็ด มี 34 คะแนน อยู่อันดับที่ 18