ฟร้องค์ เกสซิเย่ รอชูเสื้อ!! ย้ายร่วมทัพ “เจ้าบุญทุ่ม”

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ได้ออกมายืนยันแล้ว ฟร้องค์ เกสซิเย่ กองกลางตัวเก่งของ เอซี มิลาน วัย 25 ปี ตัดสินใจเลือกเซ็นสัญญากับ บาร์เซโล่น่า ด้วยระยะเวลา 4 ปี ทำให้เหล่าสโมสรชั้นนำในเวที พรีเมียร์ลีก ต่างพากันน้ำตาตกไม่ว่าจะเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด , ลิเวอร์พูล , สเปอร์ส และ อาร์เซน่อล ต่างต้องการจะคว้าตัวกองกลางรายนี้มาร่วมทัพ

เกสซิเย่ ได้ย้ายจาก อตาลันต้า มาสร้างชื่อให้กับ เอซี มิลาน เล่นกับ เอซี มิลาน ตั้งแต่สมัยยืมตัวในปี 2017-19 ก่อนซื้อขาด ปัจจุบันลงเล่นให้ทีมไปแล้ว 207 เกม ทำไป 36 ประตูกับ 16 แอสซิสต์ กระทั่งตกเป็นเป้าหมายของสี่ทีมดังแห่งเมืองผู้ดี โดยเฉพาะ สเปอร์ส ซึ่งมีการเปิดเผยว่าไม่อาจตกลงค่าแรงส่วนตัวกับนักเตะได้ ทำให้ เกสซิเย่ เลือกที่จะไปเข้าร่วมทีมกับ เจ้าบุญทุ่ม   

หลังจากตกลงกันได้ทางวาจาเมื่อไม่กี่วันก่อน ฟร้องค์ เกสซิเย่ ได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะใหม่ของ บาร์เซโลน่า แล้วไปจนถึงเดือนมิ.ย.2026 ภายใต้สัญญาสี่ปี เขาจะย้ายออกจาก เอซี มิลาน แบบฟรี ๆ เกสซิเย่ จะได้รับค่าแรงประมาณ 6.5 ล้านยูโร (ราว ๆ ประมาณ 242 ล้านบาท) โดยที่ยังไม่รวมโบนัส และการตรวจร่างกายลุล่วงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ฟร้องค์ เกสซิเย่ ต้องพิสูจน์ตัวเองอย่างหนักในฤดูกาลหน้าเพื่อเบียดแย่งตำแหน่งตัวจริงในถิ่น แคมป์นู และให้ได้รับโอกาสในการลงเล่นต่อเนื่อง ถือว่าเป็นบทพิสูจน์สำคัญในเส้นทางอาชีพการค้าแข้งเลยก็ว่าได้

สนับสนุนบทความโดย ufabet