มติล่ม “พรีเมียร์ลีก” เมินเปลี่ยนตัว 5 คน แต่เพิ่มเงื่อนไขพิเศษ

ที่ประชุมผู้บริหารสโมสรพรีเมียร์ลีก ยังไม่สามารถเปลี่ยนมาใช้กฎเปลี่ยนตัว 5 คนได้ หลังเสียงโหวตในครั้งล่าสุดยังไม่ถึงเกณฑ์ที่กำหนดไว้

วันที่ 18 ธ.ค.63 ในการประชุมผู้ถือหุ้นสโมสรพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา หนึ่งในมติสำคัญ คือการโหวตกลับมาใช้กฎเปลี่ยนตัว 5 คน เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระของผู้เล่น ที่อาจได้รับบาดเจ็บจากการกรำศึกหนักระหว่างซีซั่น ปรากฏว่า ถึงแม้จะมีเสียงสโมสรสมาชิกมากถึง 10 ทีม ที่ชูมือสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ แต่กลับยังไม่เพียงพอ เนื่องจากต้องใช้เสียงโหวตมากถึง 2 ใน 3 หรือต้องมีเสียงโหวต 14 ทีมเป็นอย่างน้อย เพื่อให้มติมีผลอย่างสมบูรณ์

ด้าน PA news ระบุว่า ทีมที่คัดค้านการเปลี่ยนตัว 5 คน ส่วนใหญ่จะเป็นทีมเล็กที่มองว่าอาจจะเป็นฝ่ายเสียเปรียบหากมีการใช้กฎดังกล่าว โดยทีมเหล่านั้นประกอบด้วย เบิร์นลีย์, แอสตัน วิลลา, คริสตัล พาเลซ, ฟูแลม, เลสเตอร์ ซิตี้, ลีดส์ ยูไนเต็ด, นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด, เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด, เวสต์แฮม ยูไนเต็ด รวมถึง วูล์ฟแฮมป์ตัน

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้จะไม่มีการหันไปใช้กฎเปลี่ยนตัว 5 คน แต่ที่ประชุมยังผ่อนปรนให้สามารถเปลี่ยนตัวเป็นกรณีพิเศษ หากมีผู้เล่นบาดเจ็บที่ศีรษะ โดยสามารถเปลี่ยนได้ไม่เกินเกมละ 2 คน และยังใส่ชื่อผู้เล่นสำรองจากเดิม 7 เป็น 9 คน โดยจะเริ่มใช้ได้ทันทีตั้งแต่สุดสัปดาห์นี้เป็นต้นไป