มาร์ติเนซ รับบทฮีโร่!! โขกประตูไล่เจ๊าท้ายเกม สเปน บุกแบ่งแต้มไปแบบสุดมันส์

การแข่งขันในศึกฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เอ กลุ่ม 2 นัดแรก ระหว่าง สาธารณรัฐเช็ก ลงสนามพบกับ สเปน โดยเกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 4-4-2

เกมเริ่มมาได้เพียง 4 นาที สาธารณรัฐเช็ก ทะยานออกนำอย่างรวดเร็ว

จากจังหวะของ ยาน คุชต้า หลุดขึ้นมาปาดเรียดเข้าไปให้ ยาคุบ เปเซ็ค แปบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายเข้าไป ก่อนผู้ตัดสินจะต้องเช็ควีเออาร์ ก่อนจะยืนยันสกอร์ออกนำของ สาธารณรัฐเช็ก 1-0

นาทีที่ 30 สเปน โหมบุกกดดันอย่างหนัก

จากจังหวะของ เอริค การ์เซีย เติมเกมสูงขึ้นมาช่วยเกมรุก ก่อนเจ้าตัวจะโหม่งบอลโยนจากริมเส้นทางขวา บอลย้อยตรงกรอบ แต่ โทมัส วาคลิค ยังยื่นมือรับไว้ได้ไม่พลาด

นาทีที่ 34 สเปน ยังขึงเกมรุกต่อเนื่อง

จากจังหวะของ โรดรี เอร์นานเดซ พาบอลลุยขึ้นมาเองทางฝั่งซ้ายก่อนจะโยกเข้าในปั่นเน้น ๆ บอลพุ่งผ่านข้ามคานออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 45+3 สเปน ไล่เจ๊าจนได้

จากจังหวะของ โรดรี เอร์นานเดซ จ่ายบอลยัดมาในเขตโทษให้ กาบี จับบอลแต่งหาเหลี่ยมปั่นบอลเรียดหนีมือนายด่านเจ้าบ้านส่งบอลพุ่งเสียบหน้าต่างเข้าไปอย่างสวยงาม สเปน ไล่มา 1-1   

จบครึ่งแรก สาธารณรัฐเช็ก ยังเสมอกับ สเปน อยู่ที่ 1-1 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่า แต่ก็ยังขาด ๆ เกิน ๆ อยู่ในจังหวะสุดท้าย ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วง 45 นาทีหลัง

นาทีที่ 48 สเปน เร่งเครื่องตั้งแต่ต้นครึ่งหลัง

จากจังหวะของ โรดรี เอร์นานเดซ ตัดบอลได้กลางสนาม จ่ายทะลุช่องขึ้นหน้าไปให้ พาโบล ซาราเบีย หลุดเข้าเขตโทษก่อนจะยิงเต็มข้อบอลพุ่งหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 54 สาธารณรัฐเช็ก เร่งเกมบุกเกือบได้เรื่อง

จากจังหวะของ อเลส มาเตยู วางบอลจากแดนหลังขึ้นหน้ามาให้ ยาน คุชต้า สบโอกาสหลุดเข้าไปได้ดวลเดี่ยวกับนายด่านสเปนยิงสวนตัว อูไน ซิโมน บอลกระดอนถากข้างเสาขวาออกหลังเพียงนิดเดียว

นาทีที่ 66 สาธารณรัฐเช็ก ไม่ยอมง่าย ๆ

จากจังหวะของ วาคลาฟ เชร์นี พาบอลขึ้นมาก่อนจะไหลบอลไปที่ ยาน คุชต้า ได้โอกาสยิงส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายไม่พลาด สาธารณรัฐเช็ก พลิกแซง 2-1 

นาทีที่ 90 สเปน ไล่เจ๊าช่วงนาทีบาป

จากจังหวะของ มาร์โก อเซนซิโอ วางบอลข้ามมาด้านขวาในเขตโทษให้ อินญิโก้ มาร์ติเนซ ได้ขึ้นโหม่งบอลลอยไปชนสามเหลี่ยมคานบนเด้งเลยเส้นประตูเข้าไป ถึงแม้ว่า โทมัส วาคลิค จะตามมาควักบอลทิ้ง แต่ผู้ตัดสินได้รับสัญญาเตือนและให้ประตูกับ สเปน ไปไล่เจ๊า 1-1

จบเกม สาธารณรัฐเช็ก เสมอกับ สเปน ไป  2-2 เปอร์เซ็นต์การครองบลอทั้งสองทีมทำได้สูสีกันและจังหวะเข้าทำก็ทำได้ดีไม่ต่างกันมาก ทำให้ทั้งสองทีมแบ่งคะแนนไปทีมละหนึ่งคะแนน ในเกมรอบแรก