มาห์มูด ดาห์อูด รับบทฮีโร่ซัดชัยท้ายเกม!! ดอร์ทมุนด์ รัวแซง แฟร้งค์เฟิร์ต เก็บสามแต้มกลับบ้าน

การแข่งขันศึกฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน ระหว่าง แฟร้งค์เฟิร์ต เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ดอร์ทมุนด์ เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-4-2-1 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-2-3-1

เริ่มเกมมาได้ 2 นาที ทีมเยือนได้ทักทายก่อน

จากจังหวะของ มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ วางบอลยาวออกขวามาให้ โธมัส เมอนิเย่ร์ สอดมารับบอลก่อนหลุดเข้าในเขตโทษยิงบอลติดไปปลายมือ เควิน ทรัพพ์ เซฟเอาไว้หวุดหวิด

นาทีที่ 4 ดอร์ทมุนด์ ยังขึงเกมรุกเอาไว้ได้

จากจังหวะของ เออร์ลิง ฮาแลนด์ พาบอลแหวกแนวรับเจ้าบ้านก่อนสบโอกาสซัดเต็มข้อบอลตรงตัวนายด่านเจ้าบ้านรับเอาไว้ได้ไม่ยาก 

นาทีที่ 15 กลายเป็นเจ้าบ้านทะยานขึ้นนำ

จากจังหวะลูกฟรีคิดระยะ 25 หลาของ ฟิลิป คอสติช หยอดบอลข้ามแข้งทีมเยือนและเป็น ราฟาเอล ซานโตส บอร์เร่ กระโดดยิงส่งบอลผ่าน เกรกอร์ โคเบล ปัดโดนแต่แรงพอเข้าซุกก้นตาข่าย แฟร้งค์เฟิร์ต ออกนำไปก่อน 1-0

นาทีที่ 19 เจ้าบ้านลุยขึ้นมาได้น่ากลัว

จากจังหวะของ ไดอิจิ คามาดะ จ่ายบอลเรียดไปให้ ฟิลิป คอสติช ยิงไกลกะยัดเสาแรกด้านซ้าย แต่นายด่านเสือเหลืองยังปิดมุมทุบทิ้งออกหลังไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 24 แฟน เสือเหลือง ต้องเงียบกริบ

จากจังหวะของ ฟิลิป คอสติช เปิดบอลจากทางฝั่งซ้าย บอลถูก ไดอิจิ คามาดะ เกี่ยวไว้ก่อนจ่ายสั้นไปติด มาร์โค รอยส์ ที่ถอยมาช่วยเกมรับ บอลกระฉอกมาเข้าทาง ราฟาเอล ซานโตส บอร์เร่ ยิงส่งบอลเข้าประตูไปไม่เหลือ แฟร้งค์เฟิร์ต นำห่าง 2-0

ช่วงทดเจ็บนาทีที่ 45+1 ดอร์ทมุนด์ เร่งเครื่องหวังทวงประตู

จากลูกเตะมุมทางฝั่งขวาของ จู๊ด เบลลิงแฮม เปิดบอลตั้งเข้ามาให้ มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ ขึ้นโหม่งแต่ยังโดนนายด่านเจ้าบ้านเซฟเอาไว้ได้ บอลไม่ไปไหนลอยมาเข้าทาง ดอนเยลล์ ยิงซ้ำเผาขนบอลพุ่งไปชนเสาซ้ายเด้งออกมาแบบเหลือเชื่อ 

จบครึ่งแรก แฟร้งค์เฟิร์ต ออกนำ ดอร์ทมุนด์ ไปได้ก่อน 2-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่าแต่ยังขาดความเฉียบคมในจังหวะสุดท้าย ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 47 เริ่มครึ่งหลังมา แฟร้งค์เฟิร์ต เปิดเกมเข้าใส่เลย

จากจังหวะของ เยสเปอร์ ลินดรอม แตะบอลลอดขา เอ็มเร่ ชาน ก่อนจะยิงในเขตโทษ บอลถูก เกรกอร์ โคเบล ทิ้งตัวขวางไว้ได้ทันเวลา

นาทีที่ 62 ดอร์ทมุนด์ พลาดโอกาสสำคัญ

จากจังหวะของ ราฟาแอล เกร์เรยโร่ วางบอลขึ้นมาทางซ้าย แนวรับเจ้าบ้านเตะไม่โดนบอลเด้งมาเข้าทาง เออร์ลิง ฮาแลนด์ ตวัดยิงด้านขวาในเขตโทษ บอลพุ่งไปชนข้างตาข่ายอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 71 เสือเหลือง มาได้ประตูตีไข่แตก

จากจังหวะของ มาร์โค รอยส์ จ่ายบอลขึ้นหน้าไปให้ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ไหลบอลทะลุช่องให้ ธอร์กาน อาซาร์ ลากบอลขึ้นมาก่อนจะยิงลอดขา เควิน ทรัพพ์ ส่งบอลเข้าประตูไปไม่เหลือ ดอร์ทมุนด์ ไล่มา 2-1

นาทีที่ 87 จู๊ด เบลลิงแฮม ซัดประตูตีเสมอให้ทีม

จากจังหวะของ โธมัส เมอนิเย่ร์ เปิดบอลมาให้ จู๊ด เบลลิงแฮม ได้ขึ้นโหม่งบอลหน้ากรอบกดบอลลงพื้นกระดอนซุกประตูฝั่งซ้ายส่งบอลเข้าประตูไปไม่พลาด ดอร์ทมุนด์ ไล่ตีเสมอ 2-2

นาทีที่ 89 ดอร์ทมุนด์ ไม่ยอมง่าย ๆ

จากจังหวะของ มาห์มูด ดาห์อูด ได้โอกาสปั่นบอลหน้ากรอบเขตโทษบอลโค้งเข้าประตูไปอย่างสวยงาม ดอร์ทมุนด์ พลิกแซง 2-3

จบเกม แฟร้งค์เฟิร์ต แพ้ให้กับ ดอร์ทมุนด์ ไป 2-3 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางด้าน ดอร์ทมุนด์ ที่ทำได้เหนือกว่าและสร้างโอกาสจบสกอร์ได้น้ำได้เนื้อมากกว่า กดดันจนสามารถพลิกเอาชนะไปจนได้ ส่งผลให้ ดอร์ทมุนด์ มี 37 คะแนน อยู่อันดับที่ 2 และทางด้าน แฟร้งค์เฟิร์ต มี 27 คะแนน อยู่อันดับที่ 8