ม้าลาย โชคดียังมีแต้ม! ในเกมสุดดราม่ากับ ซาแลร์นิตาน่า ศึกกัลโช่ เซเรียอา

สนาม: อัลลิอันซ์ สเตเดี้ยม

ศึกฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ในคืนวันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน ที่ผ่านมา เกมนี้ทัพ ม้าลาย ยูเวนตุส จะเปิดบ้านต้อนรับการมาของ ซาแลร์นิตาน่า ทีมในโซนกลางตาราง

เกมนี้ไม่ต้องรอกันนาน เพราะในนาทีที่ 8 เจ้าบ้านก็เปิดศึกก่อนเลย ฟาบิโอ มิเร็ตติ เลี้ยงบอลหลบแนวรับทีมเยือน ก่อนที่จะซัดบอลไปติด ลุยจิ เซเป้ ไปเข้าทางของ ดูซาน วลาโฮวิช ที่ยืนเก็บตกยิงยัดเข้าไป แต่ก็ไปติดมือขจอง มอยเซ่ คีน

นาทีที่ 18 เจ้าบ้านก็ต้องเงียบกันไปก่อน จากจังหวะที่ ฮวน กัวดราโด้ ขึ้นโขกพลาด ทำให้บอลไปถึง ปาสกวาเล่ มาซซอชชี่ กระชากเข้ามาในเขตโทษทางซ้าย และเปิดมาให้ อันโตนิโอ คันเดรว่า วิ่งมาชาร์จโล่งๆ เข้าไป ทีมเยือนออกนำไปก่อนเป็น 1-0

ในนาทีที่ 39 มอยเซ่ คีน แทงบอลไปให้ วลาโฮวิช ที่ยืนทำทางไว้ดีลากบอลต่อไป แล้วยิงหนีมือของผู้รักษาประตูทีมเยือนเข้าไปแล้ว แต่กลายเป็นว่าลูกนี้ถูกยกให้เป็นโมฆะ เนื่องจากไลร์แมนยกธงล้ำหน้าไปแล้ว

เจ้าบ้านช็อคหนักไปอีก เมื่อนาทีทดเจ็บ 45+5 บูลาย เดีย ที่หลุดไปด้านขวาเปิดบอลให้ คริสตอฟ ปิออนเต็ก ยิงในเขตโทษจ่อๆ แต่ไปโดนมือของ เบรเมอร์ กรรมการตัดสินจาก VAR บอกให้เป็นลูกจุดโทษ คริสตอฟ ปิออนเต็ก รับหน้าที่จัดให้ตามคำขอ ทีมเยือนออกนำไปเป็น 2-0

หมดครึ่งเวลาแรก ยูเวนตุส 0 ซาแลร์นิตาน่า

เริ่มครึ่งหลังมาได้เพียง 6 นาที ฟิลิป คอสติซ ได้ทีโยนบอลมาให้ เบรเมอร์ ขึ้นโขกเน้นๆ บอลผ่านมือของ ลุยจิ เซเป้ เข้าประตูไป ยูเวนตุส ตีไข่แตกมาเป็น 1-2

ต่อมาในนาทีที่ 52 เจ้าบ้านก็มีลุ้นได้แซงอีกครั้ง จากจังหวะที่ ดูซาน วลาโฮวิช ครอสบอลเข้าไปยังกรอบเขตโทษ ก่อนที่ เฟเดริโก้ ฟาซิโอ จะเตะผิดเหลี่ยมบอลเข้าประตูตัวเองไป แต่เคราะห์ดีที่ลูกนี้มีนักเตะ ยูเว่ ยืนในเขตล้ำหน้าก่อน

นาทีที่ 79 ทีมเยือนบุกหนักขึ้นมาบ้าง ก่อนที่ บูลาย เดีย จะเปิดยัดไปที่ปากประตู แต่โชคดี ที่ มัตเตีย เปริน ยืนถูกที่ถูกเวลาเลยคว้าบอลไว้ได้ทัน

นาทีที่ 90+3 ดราม่าบังเกิด เมื่อ ทอนนี่ วิลเฮน่า ทำฟาวล์ใส่ อเล็กซ์ ซานโดร จังหวะที่ผู้ตัดสินชึ้ให้เป็นจุดโทษทันที ทว่า เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ ซัดไปติดเซฟแต่ก็ยังวิ่งมาซ้ำได้ทัน ยูเวนตุส 2 ซาแลร์นิตาน่า 2

ดราม่ายังไม่จบ เพราะในนาทีที่ 95+5 อาร์คาดิอุสซ์ มิลิค โหม่งบอลเข้าประตูไปแล้ว แต่กรรมการดันขอเช็ค VAR ก่อนที่จะตัดสินว่า โบนุชชี่ ล้ำหน้าไปแล้ว ทำให้เกิดการประท้วงกันหนักและกรรมการก็ไม่รอช้าควักใบแดงให้ อัลเลกรี และ มิลัค-กัวดราโด้ รวมทั้ง เฟเดริโก้ ฟาซิโอ ไปทันที

จบเกม ยูเวนตุส 2 ซาแลร์นิตาน่า 2

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

ยูเวนตุส (4-4-2): มัตเตีย เปริน,ฮวน กัวดราโด้ (ใบแดง น.90+8),เบรเมอร์,เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่,มัตเตีย เด ชีโย่ (อเล็กซ์ ซานโดร น.63),เวสตัน แม็คเคนนี่ (มาเทียส โซเล่ น.85),เลอันโดร ปาเรเดส,ฟาบิโอ มิเร็ตติ (นิโกโล่ ฟาจิโอลี่ น.63),ฟิลิป คอสติช,มอยเซ่ คีน (อาร์คาดิอุสซ์ มิลิค น.46-ใบแดง น.90+5),ดูซาน วลาโฮวิช 

ซาแลร์นิตาน่า (3-5-2): ลุยจิ เซเป้,ดีแลน บรอนน์,ฟลาวิอุส ดานิลิอุค,เฟเดริโก้ ฟาซิโอ (ใบแดง น.90+6),อันโตนิโอ คันเดรว่า, จูลิโอ มัคจิโอเร่ (กริโกริส คาสตานอส น.81),ทอนนี่ วิลเฮน่า (จูเนียร์ แซมเบีย น.90+7),ลาสซาน่า คูลิบาลี่,ปาสกวาเล่ มาซซอชชี่,คริสตอฟ ปิออนเต็ก (เอริค บอตไฮม์ น.61),บูลาย เดีย