ยังเนื้อหอม “โซลชาร์” ลุ้นรับงานแรกหลังลา “แมนยูฯ” ติดโผตัวเต็งคุม “ทีมดีกรี UCL”

ชื่อยังขายได้! อดีตกุนซือแมนยูฯ ลุ้นรับงานแรกหลังลาทีมดังพรีเมียร์ลีก ล่าสุดติดโผตัวเต็งคุมทีมระดับ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก

วันที่ 7 เมษายน 2566 เดลี เมล์ สื่อดังเมืองผู้ดีรายงานจากการอ้างอิงข้อมูลของ ซาชา ตาโวเลียรี ผู้สื่อข่าวชาวเบลเยียมว่า โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ มีโอกาสรับงานแรกหลังแยกทางกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยมีชื่อติดโผลุ้นเป็นกุนซือคนใหม่ของ คลับ บรูช ยักษ์ใหญ่ลีกเบลเยียม

ทั้งนี้ คลับ บรูช เพิ่งปลด สกอตต์ พาร์คเกอร์ อดีตกุนซือฟูแลม และ บอร์นมัธ 2 ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังทำผลงานย่ำแย่ คุมทีม 12 นัด ชนะแค่ 2 เกม เสมอ 6 แพ้ 4 ทั้งที่เพิ่งเข้ามาทำงานในช่วงปีใหม่ แต่ล่าสุดหล่นไปอยู่อันดับ 5 ในลีกเบลเยียม ต้องลุ้นหนักในการตีตั๋ว ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาลหน้า

สำหรับ คลับ บรูช ตัดสินใจแยกทางกับ คาร์ล ฮอฟเกนส์ กุนซือที่พาทีมเข้ารอบน็อกเอาต์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เป็นครั้งแรกของสโมสรแบบสุดเซอร์ไพรส์ เมื่อวันที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมา ก่อนดึง สกอตต์ พาร์คเกอร์ ที่โดน บอร์นมัธ ปลดตอนต้นฤดูกาลพรีเมียร์ลีก มารับงานแทน แต่ก็ทำผลงานได้ไม่เป็นที่น่าพอใจ โดยตกรอบ 16 ทีม ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก หลังแพ้ เบนฟิกา ด้วยสกอร์รวม 1-7 (เลกแรก 0-2 เลกสอง 1-5)

ทำให้ คลับ บรูช ต้องหาผู้จัดการทีมคนใหม่เข้ามากู้สถานการณ์ โดยมี โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ อดีตกุนซือแมนยูฯ ที่ว่างงานมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ปี 2021 เป็น 1 ในตัวเต็งร่วมกับ ดิโน ท็อปโมลเลอร์ ผู้ช่วยของ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ ที่เพิ่งโดน บาเยิร์น มิวนิก ปลดพร้อมกัน รวมถึง รอนนี เดลา อดีตเฮดโค้ชกลาสโกว์ เซลติก ที่อาจไม่ได้ไปต่อกับ สตองดาร์ ลีแอช ทีมร่วมลีกเบลเยียม