ยูงทอง ไล่เจ๊านาทีบาป!! เปิดบ้านแบ่งแต้มสำคัญลุ้นหนักนัดสุดท้าย

การแข่งขันในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง ลีดส์ ยูไนเต็ด ลงสนามพบกับ ไบรท์ตัน โดยเกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 5-4-1 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 3-4-1-2

นาทีที่ 10 ไบรท์ตัน ได้โอกาสบุกทักทายก่อน

จากจังหวะของ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ได้บอลหลุดขึ้นมาทางฝั่งขวาจ่ายเข้ากลางไปให้ มอสเซส ไกเซโด้ ได้โอกาสล้มตัวตวัดยิงบอลพุ่งตรงกรอบ แต่ยังไปตรงตัว อิลาน เมส์ลิเย่ร์ รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 21 ทีมเยือนเดินหน้าครองบอลอย่างหนัก 

จากจังหวะของ ปาสกาล โกรสส์ ได้บอลทางฝั่งขวา ก่อนจ่ายเข้ากลางมาให้ อีฟส์ บิสซูม่า แทงบอลทะลุช่องไปให้ แดนนี่ เวลเบ็ค หลุดเข้ากรอบเขตโทษ ก่อนได้จังหวะยิงโล่ง ๆ ส่งบอลผ่านมือ อิลาน เมส์ลิเย่ร์ เข้าประตูไปไม่เหลือ ไบรท์ตัน ออกนำ 1-0 

นาทีที่ 40 ช่วงท้ายครึ่งแรกเกมรุกเป็นของเจ้าบ้าน

จากจังหวะของ โรดริโก้ โมเรโน่ ที่ตัดบอลได้ ก่อนจ่ายต่อมาให้ คัลวิน ฟิลลิปส์ ได้จังหวะยิงไกลจากหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนบอลหลุดเสาออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 42 เจ้าบ้านมาได้ลุ้นจากเตะมุม 

จากจังหวะบอลจ่ายสั้น ราฟินญ่า ไหลเข้ากรอบเขตโทษให้ มาเอตุสซ์ คลิช ได้โอกาสตั้งป้อมยิงด้วยขวาจากหน้ากรอบเขตโทษ บอลพุ่งตรงกรอบ แต่ โรเบิร์ต ซานเชซ ยังปัดบอลออกหลังไปได้หวุดหวิด

จบครึ่งแรก ลีดส์ ยูไนเต็ด ตามหลัง ไบรท์ตัน ไปก่อน 0-1 รูปเกมทั้งสองทีมยังสู้กันได้อย่างสูสีแต่กลายเป็นทีมเยือนที่ชิงทำประตูขึ้นน้ำไปก่อน ต้องมาลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 52 ยูงทอง น่าจะได้ประตูไล่เจ๊าสุด ๆ 

จากจังหวะของ ราฟินญ่า ได้บอลขึ้นมาทางด้านขวา ก่อนเปิดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษให้ โจ เกลฮาร์ดท สอดขึ้นมาสะกิดบอลเปลี่ยนทาง แต่บอลยังไปติดบล็อคของ ลูอิส ดังค์ สะกัดบอลออกหลังไปได้ 

นาทีที่ 65 เจ้าบ้านได้ลุ้นจากลูกตั้งเตะ

จากลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ เยื้องมาทางด้านซ้ายราฟินญ่า รับหน้าที่ปั่นด้วยซ้าย บอลโค้งข้ามกำแพง ก่อนพุ่งไปชนคานอย่างจัง ก่อนเป็นกองหลังทีมเยือนที่เคลียบอลออกมาได้

นาทีที่ 72 ยูงทอง เดินหน้าบุกกดดันอย่างหนัก

จากจังหวะของ แจ็ค แฮร์ริสัน เปิดบอลจากฝั่งขวา เข้ามาในกรอบเขตโทษ ราฟินญ่า ที่พักบอลให้ มาเอตุสซ์ คลิช ได้โอกาสยิงเต็ม ๆ พุ่งตรงกรอบ แต่ โรเบิร์ต ซานเชซ ยังปัดบอลออกมาได้เข้าทาง ลูอิส ดังค์ โหม่งกลับไปให้ โรเบิร์ต ซานเชซ รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 90+2 ยูงทอง มาไล่เจ๊าได้สำเร็จ

จากจังหวะของ ดีเอโก้ ยอเรนเต้ วางบอลข้ามไปด้านขวาให้ โจ เกลฮาร์ดท เลี้ยงบอลหลบกองหลังทีมเยือน ก่อนมีช่องเปิดบอลเข้ามาให้ ปาสกาล สเตร๊าจ์ค ได้โหม่งโล่ง ๆ ส่งบอลเข้าประตูไปไม่เหลือ ลีดส์ ยูไนเต็ด ตามตีเสมอ 1-1 

จบเกม ลีดส์ ยูไนเต็ด เสมอกับ ไบรท์ตัน ไปแบบสุดมันส์ 1-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลในช่วงครึ่งหลังเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่าจนสามารถมาไล่เจ๊าจนได้ส่งผลให้ “ยูงทอง” มี 35 คะแนนขึ้นมารั้งที่ 17 ของตาราง ขณะที่ ไบรท์ตัน มี 48 คะแนน อยู่อันดับที่ 10