ราย่า ฮีโร่! อาร์เซน่อล ดวลโทษเหนือ ปอร์โต้ ผ่านเข้ารอบ 8 ทีม

สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

ศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง เกมระหว่าง อาร์เซน่อล เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ปอร์โต้ จากโปรตุเกส

นาทีที่ 20 เจ้าถิ่นมีโอกาสลุ้นก่อนจากจังหวะที่ มาร์ติน โอเดอการ์ด ได้ลองส่องไกลด้วยซ้าย แต่ก็ไม่เป็นประตู

นาทีที่ 23 ปอร์โต้ ได้ลุ้นบ้างเหมือนกันเมื่อ เอวานิลซอน ได้ลองกดเต็มข้อด้วยขวา แต่ ดาบิด ราย่า บินปัดไว้ได้

นาทีที่ 41 เจ้าบ้านได้ประตูออกนำ เมื่อ โอเดอการ์ด ผ่านบอลทะลุช่องไปให้ เลอันโดร ทรอสซาร์ ได้แปด้วยขวาส่งบอลเข้าสามเหลี่ยม 1-0

หมดครึ่งเวลาแรก อาร์เซน่อล 1 ปอร์โต้ 0

เจ้าบ้านยังคงมีโอกาสลุ้นต่อเนื่อง และนาทีที่ 67 โอเดอการ์ด มีโอกาสซัดเม็ดที่สองให้ตนเอง ทว่าโดยริบคืนเพราะ ไค ฮาแวร์ตช์ ไปทำฟาวล์ก่อน

ครึ่งหลังนาทีที่ 70 ปอร์โต้ มีโอกาสได้ลุ้นตีไข่แตกจากจังหวะที่หลุดเข้าไปซัดด้วยซ้ายของ ฟรานซิสโก้ คอนไซเซา แต่ ราย่า ก็ยังเหนือชั้นเซฟไว้ได้อีก

จบเกมอาร์เซน่อลเปิดบ้านเอาชนะไป 1-0 แต่เมื่อรวมผลแล้วสกอร์ลงที่เสมอกัน 1-1 ต้องตัดสินกันที่ลูกจุดโทษ ทว่าเป็นเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่า ส่งผลให้เอาชนะไปด้วยสกอร์ 4-2 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีมที่ลงสนาม

อาร์เซน่อล – ดาบิด ราย่า, เบน ไวท์, วิลเลียม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, ยาคุบ คิวิออร์, จอร์จินโญ่, มาร์ติน โอเดอการ์ด, เดแคลน ไรซ์, บูคาโย ซาก้า, เลอันโดร ทรอสซาร์, ไค ฮาแวร์ตซ์ 

ปอร์โต้ – ดีโอโก้ คอสต้า, ชูเอา มาริโอ, เปเป้, โอตาวิโอ, เวนเดลล์, นิโก กอนซาเลซ, อลัน วาเรล่า, ฟรานซิสโก้ คอนไซเซา, เปเป้, กาเลโน่, เอวานิลซอน