ริเวอร์เพลท แต้มหล่น!! พลาดแชมป์กลุ่ม ลุ้นเจอของแข็ง

การแข่งขันฟุตบอลในศึก โคปา ลิเบอร์ตาดอเรส กลุ่ม ดี ระหว่าง ริเวอร์เพลท เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ฟลูมิเนนเซ่ เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-2-3-1

เกมเริ่มมาได้ 5 นาที ทีมเยือนได้ทักทายก่อน

จากจังหวะลูกฟรีคิกริมสนามฝั่งซ้ายของ เอจิดิโอ เปเรย์รา จูเนียร์ เปิดบอลเข้ามาลุ้นหน้าปากประตูแต่บอลแรงและลึกผู้เล่น ฟลูมิเนนเซ่ เข้าไม่ถึงบอลหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 10 ยังเป็นทีมเยือนที่ตั้งเกมสู้ได้ดีกว่า

จากจังหวะลูกเตะมุมของ แมธทิอุส มาร์ติเนลลี เปิดเข้ามากลางประตูและเป็น นีโน่ ที่สอดมาโหม่งเสยบอลหลุดเสาไกลออกไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 11 เจ้าบ้านตอบโต้ขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะของ ซานติอาโก้ ไซมอน หลุดเข้าเขตโทษทางฝั่งขวาก่อนจะยิงยัดเสาแรกแต่ ฟรายตัส มอนเตโร่ นายด่านฟลูมิเนนเซ่ ยังปัดออกมาได้บอลไม่พ้นอันตรายมาเข้าทาง โจนาตาน ไมดาน่า ยิงซ้ำจ่อ ๆ แต่บอลก็ยังไปตรงตัว ฟรายตัส มอนเตโร่ เซฟไว้ได้อีกครั้ง

นาทีที่ 22 ฟลูมิเนนเซ่ ทะยานออกนำจนได้

จากจังหวะของ เฟรเดรีกู ชาวิส แกจิส หลุดขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจะเปิดเรียดเข้ากลางให้ ไคโก พาววิสต้า ยิงเข้าไปไม่เหลือ ฟลูมิเนนเซ่ ออกนำ 0-1

นาทีที่ 25 ริเวอร์เพลท พยายามเร่งเครื่อง

จากจังหวะของ มิลตัน คาสโก ไหลบอลมาให้ จอร์จ คาร์รัสกัลแตะบอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษทางฝั่งซ้ายก่อนจะโยกหลอกแนวรับทีมเยือนซัดมุมแคบด้วยขวาบอลพุ่งไปชนเสาเด้งออกมาอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 28 ริเวอร์เพลท บุกเพลินไปหน่อย

จากจังหวะของ ยาโก้ เฟลิเป้ ยกบอลเข้าเขตโทษไปให้ เนเน่ หลุดเข้าไปทางฝั่งซ้ายก่อนจะซัดเต็มข้อบอลไปแฉลบ โตมัส เลโอนาร์โด เลคานดา เปลี่ยนทางเข้าประตูไปไม่เหลือ ฟลูมิเนนเซ่ นำห่าง 0-2

นาทีที่ 45+1 เนเน่ ปั่นลูกนี้ได้ลุ้นบวกสกอร์เพิ่ม

จากจังหวะลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษของ เนเน่ ปั่นบอลโค้งข้ามกำแพงแต่ยังโค้งไม่พอถากเสาออกไปแบบได้เสียว

จบครึ่งแรก ริเวอร์เพลท ตามหลัง ฟลูมิเนนเซ่ อยู่ 0-2 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ครองบอลและสร้างจังหวะเข้าทำได้ดุดันกว่าต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 50 เจ้าบ้านยังตั้งเกมของตัวเองไม่ได้

จากจังหวะของ ยาโก้ เฟลิเป้ พาบอลจี้เข้าหากรอบเขตโทษทางฝั่งซ้ายก่อนจะโยกหาช่องปั่นด้วยขวาบอลพุ่งผ่านมือนายด่านริเวอร์เพลท ไปแล้วแต่ยังพุ่งไปชนคานเด้งออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 66  ริเวอร์เพลท ต้องตกเป็นรองอีกครั้ง

จากจังหวะของ โจนาตาน ไมดาน่า ไปนอกเกมใส่ ไคโก พาววิสต้า ใช้แขนดันเข้าที่หน้าทำให้ผู้ตัดสินไม่มีทางเลือกเป่าให้ใบแดงไล่ออกจากสนามทันที ริเวอร์เพลท เหลือ 10 คนในนาม

นาทีที่ 85 เฟเดอริโก ฆิโรตติ ยิงประตูแห่งความหวังให้ทีม

จากจังหวะบอลวางยาวขึ้นมาให้ จูเลียน อัลวาเรซ พาบอลกระชากต่อเกือบสุดเส้นหลังทางฝั่งขวาก่อนจะเปิดเรียดเข้ากลางให้ เฟเดอริโก ฆิโรตติ ยิงจ่อ ๆ เข้าประตูไปไม่เหลือ ริเวอร์เพลท ไล่มา 1-2

นาทีที่ 90+1 ฟลูมิเนนเซ่ มาได้ประตูปิดกล่องท้ายเกม

จากจังหวะของ อาเบล เฮอร์นันเดซ ไหลบอลให้ ยาโก้ เฟลิเป้ หลุดเข้าไปในเขตโทษทางฝั่งซ้ายก่อนจะดีดสวนตัวนายด่านฟลูมิเนนเซ่ส่งบอลเข้าประตูไปไม่พลาด ฟลูมิเนนเซ่ ทิ้งห่าง 1-3

จบเกม ริเวอร์เพลท แพ้ให้กับ ฟลูมิเนนเซ่ ไป 1-3 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ทำได้เหนือกว่าและสร้างสรรค์จังหวะจบสกอร์ได้ดีกว่าทำให้เกมนี้บุกมาเอาชนะไปได้ไม่ยาก ส่งผลให้ ฟลูมิเนนเซ่ เอาอันดับ 1 ของกลุ่ม มี 11 คะแนน  และทางด้าน  ริเวอร์เพลท เป็นอันดับที่ 2 มี 9 คะแนน

สนับสนุนบทความข่าวฟุตบอลโดย เดิมพันกีฬา