ลาซิโอ ฟอร์มสุดย่ำแย่!! เสียง่ายเปิดบ้านไล่เจ๊า เอ็มโปลี ช่วงทดเจ็บ

การแข่งขันศึกฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ระหว่าง ลาซิโอ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เอ็มโปลี เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-3-1-2

เกมเริ่มมาได้ 6 นาที กลายเป็นทีมเยือนได้จุดโทษ

จากจังหวะของ เฟเดอริโก ดิ ฟรันเชสโก พาบอลหลุดเข้าเขตโทษทางฝั่งซ้ายก่อนจะโดน โทมัส สตราโคช่า นายด่านเจ้าบ้านออกมาตัดบอลแต่กลายเป็นเข้าช้าผู้ตัดสินเป่าเป็นจังหวะฟาวล์ ก่อนจะให้จุดโทษกับทีทเยือน และเป็น เนดิม บายรามี่ รับหน้าที่สังหารส่งบอลเข้าประตูไปไม่พลาด เอ็มโปลี ออกนำ 0-1

นาทีที่ 8 ลาซิโอ แนวรับยังรวน

จากจังหวะของ เนดิม บายรามี่ พาบอลขึ้นมาไหลออกขวาให้ เปตาร์ สโตยาโนวิช ที่เติมขึ้นมาจ่ายหักกลับมาให้ บายรามี่ ยิงบอลพุ่งเรียดบอลไปแต่แนวรับเจ้าบ้านก่อนจะกระดอนมาเข้าทางปืน ชือมอน ชูร์กอฟสกี ยิงจ่อ ๆ ส่งบอลเข้าไปไม่พลาด เอ็มโปลี นำห่าง 0-2

นาทีที่ 14 เจ้าบ้านไม่ยอมไล่ทำประตูตีไข่แตก

จากจังหวะของ เซอร์เกย์ มิลินโควิช-ซาวิช รับบอลทางฝั่งซ้ายก่อนจะเปิดบอลเข้ากลางไปบอลถึง ชิโร่ อิมโมบิเล่ โหม่งส่งบอลเข้าประตูไปไม่เหลือ ลาซิโอ ไล่มา 1-2

นาทีที่ 25 เจ้าบ้านเกือบมาโดนเม็ดที่สาม

จากจังหวะของ เนดิม บายรามี่ หลุดขึ้นมาทางฝั่งซ้ายปาดบอลเรียดมาหน้าปากประตูก่อนจะเป็น ฟรานเชสโก้ อแซร์บี ถอยลงมาช่วยเตะทิ้งเอาไว้ได้ทันเวลา

นาทีที่ 40 ลาซิโอ พลาดโอกาสสำคัญ

จากจังหวะของ หลุยส์ อัลเบร์โต้ รับบอลหลุดขึ้นมาทางฝั่งซ้ายตอกส้นมาให้ เฟลิเป้ อันแดร์สัน แต่งบอลหาช่องซัดเน้น ๆ บอลพุ่งไปชนคานออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

จบครึ่งแรก ลาซิโอ ตามหลัง เอ็มโปลี ไปก่อนที่ 1-2 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้เหนือกว่า แต่ก็ยังขาด ๆ เกิน ๆ ในจังหวะสุดท้าย กลายเป็นทีมเยือนที่เฉียบคมกว่า ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 48 ลาซิโอ พยายามเร่งเครื่องหาประตูตีเสมอ

จากจังหวะของ ชิโร่ อิมโมบิเล่ กระชากบอลตัดจากซ้ายเข้ากลางมาก่อนจะได้ช่องยิงไกล บอลพุ่งถากเสาออกไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 66 ลาซิโอ ไล่ตีเสมอจนได้

จากจังหวะของ เฟลิเป้ อันแดร์สัน พาบอลขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจะเปิดบอลเข้ากลางมาให้ เซอร์เกย์ มิลินโควิช-ซาวิช สอดเข้ามายิงเน้น ๆ หน้าปากประตูบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายไม่เหลือ ลาซิโอ ไล่ตีเสมอ 2-2

นาทีที่ 75 เอ็มโปลี ลุยขึ้นมาได้เรื่อง

จากจังหวะของ ริคคาร์โด้ มาร์คิซซ่า กระชากบอลขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนจะแตะลอดขาแนวรับเจ้าบ้านหลุดเข้าเขตโทษปาดบอลมาให้ เฟเดอริโก ดิ ฟรันเชสโก ยิงจ่อ ๆ หน้าประตูส่งบอลเข้าไปไม่พลาด เอ็มโปลี พลิกแซง 2-3

นาทีที่ 87 ลาซิโอ มาได้จุดโทษท้ายเกม

จากจังหวะของ เซบาสเตียโน่ ลูแปร์โต้ ขึ้นโหม่งบอลในเขตโทษไปชักศอกใส่ ชิโร่ อิมโมบิเล่ ล้มลงในเขตโทษ ผู้ตัดสินเช็ค วีเออาร์ ก่อนจะเป่าให้จุดโทษแก่เจ้าบ้าน และเป็น ชิโร่ อิมโมบิเล่ รับหน้าที่สังหารแต่กลับยิงไปติดเซฟ

นาทีที่ 90+3 มิลินโควิช-ซาวิช ฮีโร่โหม่งชัยทดเจ็บ

จากจังหวะของ มัตเตีย ซัคคัญญิ ทำเกมขึ้นมาทางฝั่งซ้ายโยกหาช่องเปิดบอลเข้ามาหน้าปากประตูให้ เซอร์เกย์ มิลินโควิช-ซาวิช ได้ขึ้นโหม่งส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายไม่เหลือ ลาซิโอ ไล่ตีเสมอ 3-3

จบเกม ลาซิโอ เสมอกับ เอ็มโปลี ไป 3-3 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่า และยังสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่าแต่กลับใช้โอกาสเปลือง ต้องมาเหนื่อยไล่เจ๊าท้ายเกมแบ่งแต้มกันไป ส่งผลให้ ลาซิโอ มี 32 คะแนน อยู่อันดับที่ 8 และทางด้าน เอ็มโปลี มี 28 คะแนน อยู่อันดับที่ 9