“ลิเวอร์พูล” ยื่นทาบ “กองหลังบาร์เซโลนา” อีกรอบ หลังรอบแรกโดนปฏิเสธ

ลิเวอร์พูล ล็อกเป้าหมายใหม่ลุ้นเสริมทัพแก้ปัญหาในซัมเมอร์นี้ เผยพร้อมยื่นอีกรอบหลังถูกปฏิเสธ

วันที่ 28 กรกฎาคม 2566 เอล นาซิอองนาล สื่อสเปนรายงานว่า ลิเวอร์พูล ทีมชั้นนำพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เดินหน้าหวังคว้าตัว อันเดรียส คริสเตนเซน กองหลังทีมชาติเดนมาร์กจาก บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่ ลา ลีกา สเปน เพื่อแก้ปัญหาเกมรับที่เสียประตูเยอะในช่วงอุ่นเครื่องปรีซีซั่นก่อนเปิดฤดูกาลใหม่

ลิเวอร์พูล กำลังมองหาปราการหลังเข้ามาเสริมทัพ นอกเหนือจากกองกลางที่มีข่าวยื่นข้อเสนอลุ้นคว้าตัว โรเมโอ ลาเวีย จาก เซาแธมป์ตัน รอบ 2 ที่ 45 ล้านปอนด์ (1,980 ล้านบาท) หลังได้ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ กับ โดมินิก โซโบสไล มาแล้ว ซึ่งตอนนี้เซนเตอร์แบ็กถือเป็นอีกจุดที่น่ากังวลของ “หงส์แดง” เนื่องจาก เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ และ อิบราฮิมา โกนาเต มีปัญหาบาดเจ็บบ่อยครั้ง ขณะที่ โจเอล มาติป กับ โจ โกเมซ ก็ยังเอาแน่เอานอนไม่ได้

แหล่งข่าวระบุว่า ลิเวอร์พูล ได้ยื่นข้อเสนอรอบแรก เพื่อลุ้นคว้าตัว อันเดรียส คริสเตนเซน ที่ 25.6 ล้านปอนด์ (1,126.4 ล้านบาท) แต่ถูก บาร์ซา ปฏิเสธกลับมาเรียบร้อย อย่างไรก็ตาม “หงส์แดง” พร้อมยื่นรอบ 2 อีกครั้งที่ 43 ล้านปอนด์ (1,892 ล้านบาท) โดยหวังว่าจะเสริมเกมรับก่อนปิดตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ให้ได้

สำหรับ อันเดรียส คริสเตนเซน เคยมีประสบการณ์ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับ เชลซี มาแล้ว โดยอยู่กับทีมเยาวชนตั้งแต่ปี 2014 ก่อนขึ้นชุดใหญ่ในปี 2014 และได้ถ้วยแชมป์กับ “สิงห์บลู” 5 ใบ ประกอบด้วย ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก, ยูโรปาลีก, เอฟเอ คัพ, ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ และแชมป์สโมสรโลก อย่างละ 1 สมัย

จากนั้น อันเดรียส คริสเตนเซน ก็แยกทางกับ เชลซี หลังหมดสัญญาเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ก่อนย้ายมา บาร์เซโลนา และช่วยทีมได้แชมป์ ลา ลีกา สเปน กับ สแปนิช ซูเปอร์คัพ ได้ในปีแรกทันที

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “Ufabet”