ลีดส์ ยูไนเต็ด ฮึดสู้เบียดเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ไปแบบสุดมันส์ 2-3

การแข่งขันในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง วูล์ฟแฮมป์ตัน เปิดบ้านพบกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-4-2-1 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-2-3-1

เกมเริ่มมาได้ 6 นาที ลีดส์ ยูไนเต็ด ได้ทักทายก่อน

จากจังหวะของ สจ๊วร์ต ดัลลัส ได้โอกาสโหม่งบอลหนุนขึ้นหน้าไปให้ ดาเนี่ยล เจมส์ กระชากเดี่ยวเข้าเขตโทษด้านซ้ายปาดมาทางเสาแรกให้ โรดริโก้ โมเรโน่ แหย่เท้ายิงบอลออกข้างกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 8 เจ้าบ้านได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะของ รายาน อิต-นูริ จ่ายบอลสั้นไปให้ ดาเนียล โปเดนซ์ ได้โอกาสส่องไกลหน้ากรอบเขตโทษบอลพุ่งส่ายแต่ อิลล็อง เมสลิเย่ร์ ยังยืนรับได้ไม่ยาก

นาทีที่ 26 เจ้าบ้านมาได้ประตูทะยานขึ้นนำจนได้

จากจังหวะของ ชูเอา มูตินโญ่ เปิดบอลไปให้ ตริงเกา หลุดเข้ามาตบบอลจากขวาในเขตโทษ จอนนี่ กาสโตร เอี่ยวตัวยิงตามน้ำบอลพุ่งหนีตัวนายทวารทีมเยือนเข้าประตูไปไม่เหลือ วูล์ฟแฮมป์ตัน ออกนำ 1-0

นาทีที่ 45+2 ตริงเกา เกือบมีชื่อบนสกอร์บอร์ด

จากจังหวะของ ตริงเกา แต่งบอลหาช่องก่อนจะยิงไกลบอลติดไซต์ย้อยผ่านมือ อิลล็อง เมสลิเย่ร์ พุ่งชนเสาขวากระดอนออกมาอย่างน่าเสียดาย   

นาทีที่ 45+4 วูล์ฟแฮมป์ตัน มาได้เพิ่มอีกตุง

จากจังหวะของ ดาเนียล โปเดนซ์ สปีดรับบอลก่อนไหลมาหน้าประตู สจ๊วร์ต ดัลลัส ทำลายจังหวะจะยิง ราอูล ฮิมิเนซ บอลเลยเข้าทาง จอนนี่ กาสโตร ซ้ำบอลไปติดปลายมือนายด่านยูงทอง บอลกระดอนมาเข้าทาง ตริงเกา ยิงจ่อ ๆ ส่งบอลเข้าประตูไปไม่พลาด วูล์ฟแฮมป์ตัน นำห่าง 2-0

จบครึ่งแรก วูล์ฟแฮมป์ตัน ออกนำ ลีดส์ ยูไนเต็ด ไปก่อน 2-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่า จนสามารถชิงทำประตูขึ้นนำไปได้ก่อนถึงสองลูก ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 53 เจ้าบ้านต้องมาเหลือ 10 คน

จากจังหวะของ ราอูล ฮิมิเนซ วิ่งเข้าหาบอลแล้วปะทะกับ อิลล็อง เมสลิเย่ร์ ที่ออกตัดถึงบอลได้ก่อน ผู้ตัดสินไม่มีทางเลือกแจกใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่หัวหอกหมาป่าพ้นสนาม

นาทีที่ 62 เจ้าบ้านผู้เล่นน้อยกว่า แต่ยังไม่ผ่อนเกมรุก

จากจังหวะของ ดาเนียล โปเดนซ์ จ่ายบอลสั้นย้อนให้ ตริงเกา ปั่นบอลนอกกรอบโค้งแต่ยังไปตรงตัว คริสโตเฟอร์ คลาสเซ่น นายด่านทีมเยือนรับเอาไว้ได้

นาทีที่ 63 ลีดส์ มาพังประตูตีไข่แตกจนได้

จากจังหวะของ ลุค อายลิ่ง สอดมาทางขวาพักอกรับบอลโยนอีกฝั่ง พร้อมซัดทีแรกชนเสาซ้าย เจ้าตัวหวดอีกครั้งเจอ คอนอร์ คัวดี้ คุมเส้นสกัดแต่ไม่รอดโดน แจ็ค แฮร์ริสัน ซ้ำส่งบอลตุงตาข่าย ลีดส์ ไล่ตีตื้น 2-1

นาทีที่ 66 ยูงทอง ไล่เจ๊าได้สำเร็จ

จากจังหวะของ ดาเนี่ยล เจมส์ หลุดเข้ามาในเขตโทษก่อนจะกระดกบอลข้ามหัว โฮเซ่ ซา บอลพุ่งไปชนคานก่อน โรแม็ง ซาอิสส์ พยายามเตะทิ้งแต่บอลปลิ้นโดน โรดริโก้ โมเรโน่ ยิงเรียดส่งบอลเข้าประตูไปไม่เหลือ 2-2

นาทีที่ 88 เกมกลายเป็นของทีมเยือน

จากจังหวะของ แจ็ค แฮร์ริสัน เลี้ยงบอลตัดมาหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะยิงเน้น ๆ ทิศทางตรงกรอบแต่ โฮเซ่ ซา ยังปัดทิ้งออกหลังไปหวุดหวิด

นาทีที่ 90+1 แฟนบอล ลีดส์ ได้เฮสนั่น

จากจังหวะลูกฟรีคิกของทีมเยือนบอลลอยโค้งเข้ามาหน้าปากประตู ลุค อายลิ่ง โหม่งบอลลอยไม่ไปไหน วิลลี่ โบลี่ พยายามสกัดแต่ถูก ปาสกาล สเตร๊าจ์ค กดดันบอลเด้งหา ลุค อายลิ่ง ซัดบอลลอดขานายด่านเจ้าถิ่นเข้าประตูไปไม่เหลือ ลีดส์ ยูไนเต็ด พลิกแซง 2-3

จบเกม วูล์ฟแฮมป์ตัน แพ้ ลีดส์ ยูไนเต็ด ไป 2-3 เปอร์เซ็นต์การครองบอลในช่วงครึ่งเวลาหลังกลายเป็นของทีมเยือน ได้สร้างสรรค์จังหวะเข้าจบสกอร์ได้ดุดันกว่าทำให้เอาชนะไปจนได้ ส่งผลให้ ลีดส์ ยูไนเต็ด มี 29 คะแนน อยู่อันดับที่ 16 และทางด้าน วูล์ฟแฮมป์ตัน มี 46 คะแนน อยู่อันดับที่ 8