วิลล่า เฮสองนัดรวด! อิงส์ ซัดสอง บุกปราบ ไบร์ทตัน ได้สำเร็จ

สนาม : ดิ เอเม็กซ์

ศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่สามทุ่มประจำคืนวัน อาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เกมนี้เป็นการพบกันของ ไบร์ทตัน เปิดสนามต้อนรับการมาเยือนของ แอสตัน วิลล่า

เกมเริ่มต้นมาแค่ 2 นาที ไบร์ทตัน เจ้าถิ่นก็ออกนำไปก่อน อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ แย่งบอลจากเท้า ดั๊กลาส ลุยส์ ได้ที่หน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะซัดเข้าประตูไปแบบที่ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ไม่ทันได้ตั้งตัว ไบร์ทตัน นำ 1-0

นาทีที่ 20 ทีมเยือน ก็เอาคืนจนได้ ลูอิส ดังค์ ไปเข้าสกัด จอห์น แมกกิ้น ที่กรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินไม่รอช้าเป่าเป็นลูกจุดโทษทันที ก่อนที่ แดนนี่ อิงส์ จะรับหน้าที่สังหารเข้าประตูไป สกอร์ตามมาเป็น 1-1

ช่วงท้ายครึ่งแรกเป็น แอสตัน วิลล่า ทีมเยือนที่โหมบุกหนักและทำได้ดีกว่า แต่ก็ยังไม่มีโอกาสจบสกอร์เน้นๆ ส่วนทางเจ้าบ้านเองก็เหมือนเครื่องดับไปดื้อๆ ไม่สามารถทำประตูออกนำได้เช่นเดียวกัน

จบครึ่งแรก เสมอกันที่ 1-1

ครึ่งหลังนาทีที่ 54 วิลล่า ออกนำจนได้ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ไปเล่นหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนที่ ดั๊กลาส ลุยส์ จะเข้าไปแย่งบอลมาได้แล้วจ่ายไปเข้าทาง แดนนี่ อิงส์ ลากบอลเข้าแล้วแตะไขว้หลอกหนึ่งจังหวะ ก่อนที่จะซัดเข้าประตูไปแบบสุดสวย วิลล่า นำห่างเป็น 2-1

หลังจากถูกนำ ไบร์ทตัน พยายามที่จะโหมบุกใส่แต่ทางวิลล่าก็มี อูไน เอเมรี่ ที่แก้เกมตั้งรับเอาไว้ทำให้สกอร์ยังไม่ขยับเพิ่ม และบอลจะอยู่ที่กลางสนามเป็นส่วนมาก

นาทีที่ 88 ไบร์ทตัน น่าได้ประตูตีเสมอสุดๆ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ เปิดบอลเข้าไปที่ปากประตูแล้วเป็น เลวี่ คอลวิลล์ ขึ้นโหม่งจ่อๆ แต่เหลี่ยมบอลมันไม่ดีทำให้หลุดกรอบไป

จบเกมการแข่งขัน แอสคัน วิลล่า บุกไปเอาชนะ ไบร์ทตัน ได้ถึงถิ่น 2-1

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

ไบรท์ตัน (4-2-3-1) : โรเบิร์ต ซานเชซ – ปาสกาล กรอสส์, ลูอิส ดังค์, เลวี่ คอลวิลล์ , เปร์วิส เอสตูปีญาน – มอยเซส ไกเซโด้, อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ – โซลลี่ มาร์ช, อดัม ลัลลาน่า, แดนนี่ เวลเบ็ค – เลอันโดร ทรอสซาร์

แอสตัน วิลล่า (4-2-3-1) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ – แม็ตตี้ แคช, เอซรี่ คอนซ่า, ไทโรน มิงส์, ลูก้าส์ ดีญ – ดั๊กลาส ลุยซ์, อาบูบาการ์ กามาร่า- จอห์น แม็คกินน์, เจค็อบ แรมซี่ย์, เอมิเลียโน่ บวนเดีย – แดนนี่ อิงส์