วีเออาร์ทำพิษ!! เชลซี ซัดย้ำชัย สเปอร์ส ลิ่วชิงคาราบาวคัพ

การแข่งขันศึกฟุตบอลคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดสอง ระหว่าง สเปอร์ส ลงสนามพบกับ เชลซี เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 5-3-2 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 3-4-3

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 11 เชลซี ได้บุกทักทายขึ้นมาก่อน

จากจังหวะของ อันโตนิโอ รือดิเกอร์ วางบอลยาวจากแดนหลังขึ้นหน้ามาให้ โรเมลู ลูกากู  พักอกในเขตโทษ ก่อนจะยิงไปติดขา ปิแอร์ลุยจิ โกลลินี่ บอลเด้งชนเท้า ดาวินซอน ซานเชซ กลิ้งออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 18 เชลซี มาพังประตูขึ้นนำไปก่อน

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายของ เมสัน เม้าน์ท เปิดบอลโค้งมาเข้าทาง อันโตนิโอ รือดิเกอร์ ได้ขึ้นโหม่งเน้น ๆ สวนตัว ปิแอร์ลุยจิ โกลลินี่ นายด่านเจ้าบ้านเช็คคานบนซุกตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ เชลซี ออกนำ 0-1

นาทีที่ 23 ปิแอร์ลุยจิ โกลลินี่ โชว์เซฟสำคัญ

จากจังหวะของ คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย ลากบอลมาก่อนจะปั่นนอกกรอบ บอลโค้งเข้าหาประตู แต่ ปิแอร์ลุยจิ โกลลินี่ ยังช่วยปัดทิ้งออกไปช่วยสเปอร์สรอดพ้นการเสียสกอร์

นาทีที่ 32 สเปอร์ส ได้ลุยขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะของ แมตต์ โดเฮอร์ตี้ สอดขึ้นมาด้านซ้ายปาดไปให้ แฮร์รี่ เคน จับบอลหมุนยิงไปติดบล็อก บอลมาเข้า ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก ยิงนอกกรอบบอลไปแฉลบออกข้างเสาขวาไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 40 วีเออาร์ช่วย เชลซี เอาไว้

จากจังหวะของ ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก แตะบอลก่อนโดน อันโตนิโอ รือดิเกอร์ เข้ามาเสียบสกัดนอกกรอบ ผู้ตัดสินเป่าและชี้จุดโทษให้เจ้าบ้านก่อนจะมาเช็ควีเออาร์ กลับตำดัตสินเป็นแค่ฟรีคิกแทน และเป็น โจวานี่ โล เซลโซ่ รับหน้าที่ปั่นบอลไปติดกำแพงอย่างน่าเสียดดาย 

จบครึ่งแรก สเปอร์ส ตามหลัง เชลซี ไปก่อน 0-1 รวมทั้งสองนัด (สเปอร์ส ตามหลัง เชลซี อยู่ที่ 0-3 ) รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ครองบอลและสร้างจังหวะจบสกอร์ได้ดุดันกว่าทำให้ชิงทำประตูขึ้นนำไปได้ก่อน ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 56 วีเออาร์ทำพิษริบจุดโทษ สเปอร์ส

จากจังหวะของ แฮร์รี่ เคน ถอยมาเก็บบอลกลางสนามก่อนจะไหลเรียดไปให้ ลูคัส มูร่า แต่ เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า ออกมาขวางทำ ลูคัส มูร่า ล้มลง ผู้ตัดสินเป่าและมอบจุดโทษก่อนเช็ควีเออาร์ แล้วเปลี่ยนคำตัดสินอีกครั้ง

นาทีที่ 60 เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า โชว์ซุปเปอร์เซฟ

จากจังหวะของ เบน เดวิส เปิดบอลทางฝั่งซ้ายบอลลอยมาเข้าทาง เอแมร์ซอน โรยัล สอดขึ้นมาโหม่งบอล แต่ เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า ยังพุ่งเซฟเอาไว้ได้หวุดหวิด

นาทีที่ 65 สเปอร์ส ก็คงยังไม่ได้ประตู

จากจังหวะของ เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า พลาดออกบอลเบาจนเพื่อนร่วมทีมโดนขโมยไป ก่อนจะเป็น ลูคัส มูร่า จ่ายไปให้ แฮร์รี่ เคน ยิงในเขตโทษส่งบอลเข้าประตูไม่เหลือ แต่ผู้ตัดสินเช็ควีเออาร์ก่อนจะเป็นจังหวะล้ำหน้าของ แฮร์รี่ เคน ไปก่อน

จบเกม สเปอร์ส แพ้ให้กับ เชลซี ไป 0-1 สกอร์รวมสองนัดเป็น ( เชลซีเอาชนะสเปอร์ส ไปได้ถึง 3-0 ) เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ทำได้เหนือกว่า และเฉียบคมมากกว่าทำให้เอาชนะไปได้ในที่สุด ส่งผลให้ เชลซี ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป