“สิงห์บลูส์” บุกเจ๊า “ราชันชุดขาว” ไปสุดมันส์

การแข่งขันในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ระหว่าง เรอัล มาดริด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เชลซี เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-5-2 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 3-5-2

เกมเริ่มมาได้แค่ 10 นาที “สิงห์บลูส์” ทิ้งโอกาสทอง

จากจังหวะของ เมสัน เมาน์ท ลากบอลตัดเข้ากลางมาก่อนจะยิงไปติดบล็อคแข้งเจ้าถิ่น แต่บอลลอยมาเสาไกลถึง คริสเตียน พูลิซิช โหม่งตั้งเข้ากลางให้ ติโม แวร์เนอร์ วิ่งมายิงจ่อ ๆ แต่ยิงไปติดขาของ ติโบต์ กูร์กตัวส์ เซฟไว้ได้อย่างเหลือเชื่อ

นาทีที่ 11 ติโม แวร์เนอร์ ได้ลุ้นจบสกอร์อีกหน

จากจังหวะของ เบน ชิลเวลล์ ไหลบอลเข้ากลางมาให้ ติโม แวร์เนอร์ แต่งบอลหาช่องก่อนจะกดด้วยขวาเต็มข้อ บอลพุ่งเรียดไปเข้ามือ ติโบต์ กูร์กตัวส์ รับไว้ได้ไม่มีปัญหา

นาทีที่ 14 “สิงห์บลูส์” มาได้ประตูทะยานขึ้นนำจนได้ 

จากจังหวะของ อันโตนิโอ รือดิเกอร์ จ่ายบอลตัดหลังแนวรับเจ้าบ้านให้ คริสเตียน พูลิซิช หลุดเข้าไปในเขตโทษ จับบอลแรกไม่ดีแต่ตามไปเก็บทันก่อนลากเข้ามาหน้าประตูแล้วหลบ ติโบต์ กูร์กตัวส์ ซัดด้วยขวาส่งบอลเข้าก้นตาข่ายไปไม่เหลือ เชลซี ออกนำ 0-1

นาทีที่ 23 โอกาสลุ้นครั้งแรกของเจ้าบ้าน

จากจังหวะของ วินิซิอุส จูเนียร์ จ่ายบอลเข้ากลางมาให้ คาริม เบนเซม่า พาบอลควบเข้าไปในกรอบก่อนจะกดเต็มข้อบอลพุ่งไปชนเสาออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 29 เรอัล มาดริด มาทวงประตูตีเสมอได้สำเร็จ 

จากลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายของ โทนี่ โครส เล่นสั้นกับ ลูก้า โมดริด ไหลต่อให้ มาร์เชโล่ เปิดบอลยาวไปเสาไกลให้ ราฟาแอล วาราน โหม่งชงมาเสาแรกให้ มิลิเตา เช็ดต่อถึง คาริม เบนเซม่า พักอกและวอลเลย์ส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายอย่างสวยงาม เรอัล มาดริด ตีเสมอ 1-1

นาทีที่ 41 เชลซี ได้บอลสวนกลับมาขึ้นอีกครั้ง

จากจังหวะของ คริสเตียน พูลิซิช จ่ายบอลออกขวาให้ ติโม แวร์เนอร์ กระชากพาบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนยิงมุมแคบบอลพุ่งเข้าข้างตาข่ายออกไปอย่างน่าเสียดาย 

จบครึ่งแรก เรอัล มาดริด เสมอกับ เชลซี 1-1 ทั้งสองทีมยังเล่นกันได้อย่างสูสีผลัดกันรับผลัดกันรุกอยู่ตลอดแต่ก็ยังเจาะเข้าไปในพื้นที่อันตรายกันได้ไม่มากต้องมาลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 50 “ราชันชุดขาว” ได้บอลสวนกลับเร็ว

จังหวะของ วินิซิอุส จูเนียร์ กระชากพาบอลขึ้นมาแล้วจ่ายต่อให้ คาริม เบนเซม่า ทางฝั่งซ้ายโยกตัดเข้าในไปยิงด้วยขวาบอลหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 66 เริ่มมีการขยับซุ้มม้านั่งสำรอง

ซีดาน เปลี่ยนตัวคนแรกส่ง เอแดน อาซาร์ ลงมาแทน จูเนียร์ วินิซิอุส ส่วนทางฝั่ง ทูเคิ่ล เปลี่ยนทีเดียวสามคนถอดเอา คริสเตียน พูลิซิช, ติโม แวร์เนอร์ และเซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า ก่อนจะส่ง ฮาคิม ซิเย็ค, ไค ฮาแวร์ตซ์ และรีซ เจมส์ ลงเล่นแทน

นาทีที่ 78 เชลซี ได้ลุ้นจากลูกตั้งเตะ

จากจังหวะลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษระยะประมาณ 25 หลา ของ ฮาคิม ซิเย็ค วิ่งมาปั่นฟรีคิกด้วยซ้ายบอลลอยข้ามกำแพงแต่ก็ยังไม่ผ่านมือของ ติโบต์ กูร์กตัวส์ รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 88 จังหวะลุ้นสุดท้ายของ ราชันชุดขาว

จากจังหวะของ โทนี่ โครส เปิดลูกเตะมุมทางฝั่งขวาเข้ามาให้ ราฟาแอล วาราน ได้พุ่งโหมางเต็ม ๆ แต่บอลยังไปแฉลบ เบน ชิลเวลล์ หลุดเสาออกไปแบบได้เสียว

จบเกม เรอัล มาดริด เสมอกับ เชลซี ไป 1-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลของทั้งสองทีมทำได้พอ ๆ กันจะเป็นทางฝั่งเชลซีที่บุกเข้าทำในจังหวะสุดท้ายดูดุดันมากกว่าแต่ก็ยังขาดความเฉียบคมทำให้จบได้เพียงเสมอทว่าเชลซีก็ยังได้เปรียบจากอเวย์โกลในการลงเล่นนัดที่สองที่ต้องกลับไปเล่นในบ้าน

เกมนัดถัดไปของ เรอัล มาดริด พบกับ เซบีย่า ในวันที่ 10 พฤษภาคม 2021 และทางด้าน เชลซี พบกับ ฟูแล่ม ในวันที่ 1 พฤษภาคม  2021