สื่อแฉ 1 แข้งรุ่นใหญ่ น้อยใจ กุนซือทีมชาติฝรั่งเศส หลังตั้ง “เอ็มบัปเป” เป็นกัปตันทีม

สื่อดังตีข่าวว่า อองตวน กรีซมันน์ ตีลูกงอนใส่ ดิดิเยร์ เดสช็องส์ หลังมองข้ามเขา แล้วตั้ง คีเลียน เอ็มบัปเป สวมปลอกแขนกัปตันทีมแทน

วันที่ 22 มีนาคม 2566 ความเคลื่อนไหวทีมชาติฝรั่งเศสที่ คีเลียน เอ็มบัปเป กองหน้า ปารีส แซงต์-แชร์กแมง วัย 24 ปี ได้รับการแต่งตั้งจาก ดิดิเยร์ เดสช็องส์ กุนซือทีมชาติฝรั่งเศส ให้ทำหน้าที่เป็นกัปตันทีมชาติคนใหม่ แทนที่ อูโก โยริส ผู้รักษาประตูประสบการณ์สูงของ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ที่โบกมืออำลาทีมชาติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังคว้ารองแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ โดย อองตวน กรีซมันน์ ในวัย 32 ปี จะเป็นรองกัปตันทีม

ล่าสุด เลอฟิกาโร สื่อดังของแดนนำ้หอม ตีข่าวว่า กรีซมันน์ ออกอาการไม่พอใจ และงอน กุนซือ “ตราไก่” ที่ให้ตนเองเป็นเพียงรองกัปตันทีม แม้จะโชว์ฟอร์มได้อย่างสม่ำเสมอมาตลอดในการเล่นให้ฝรั่งเศส 

โปรแกรมต่อไปของ ฝรั่งเศส จะลงฟาดแข้งในศึก ยูโร 2024 รอบคัดเลือก 2 นัด พบกับ ฮอลแลนด์ ที่ สต๊าด เดอ ฟร็องซ์ ในวันที่ 24 มีนาคม และบุกไปเยือน ไอร์แลนด์ ที่ อาวีวา สเตเดียม ในวันที่ 27 มีนาคมต่อไป

สำหรับ กรีซมันน์ รับใช้ทีมชาติฝรั่งเศสมาตั้งแต่ปี 2014 ลงสนาม 117 นัด ยิง 42 ประตู คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 และ เนชันส์ ลีก 2021 กับทีมมาแล้ว.