สเปอร์สพลาด!! โดน ลีดส์ ยูไนเต็ด ไล่อัดชวดจี้ท๊อปโฟร์

การแข่งขันในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง ลีดส์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-1-4-1 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-2-3-1

เกมเริ่มมาได้ 7 นาที เจ้าบ้านได้ทักทายก่อน

จากจังหวะของ พาทริก แบมฟอร์ด รับบอลหลุดเข้ามาในเขตโทษก่อนกดด้วยซ้าย แต่  อูโก้ โยริส ยังไวพุ่งปัดออกหลังไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 13 ลีดส์ เปิดเกมสู้ไม่มีถอย

จากจังหวะของ แจ็ค แฮร์ริสัน กระชากบอลหนีแนวรับทีมเยือนทางฝั่งซ้ายก่อนเปิดเข้ามาหน้าปากประตู และเป็น เซร์คิโอ เรกีล่อน สกัดบอลพลาดทำให้ อูโก้ โยริส ต้องพุ่งเซฟแต่บอลยังไปเข้าทางปืนของ สจ๊วร์ ดัลลัส ตามซ้ำระยะเผาขนเข้าไปไม่เหลือ ลีดส์ ยูไนเต็ด ออกนำ 1-0

นาทีที่ 25 สเปอร์ส ไล่ตีเสมอทันควัน

จากจังหวะของ เดเล่ อัลลี่ จ่ายบอลทะลุช่องให้ ซน ฮึง มิน หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงด้วยขวาบอลพุ่งผ่านมือ อิลล็อง เมสลิเย่ร์ เข้าประตูไปไม่พลาด สเปอร์ส ไล่มา 1-1

นาทีที่ 28 เจ้าบ้านลุยขึ้นมาหน้ากลัวอีกครั้ง

จากจังหวะสวนกลับไวของ แจ็ค แฮร์ริสัน เลี้ยงบอลจี้เข้าเขตโทษมาทางฝั่งซ้ายก่อนโยกจนได้ช่องยิงด้วยขวาทันที แต่ อูโก้ โยริส ยังพุ่งปัดปลายมือออกไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 31 แฮร์รี่ เคน ชิพอย่างเหนือชั้น 

จากจังหวะของ เดเล่ อัลลี่ จ่ายบอลทะลุช่องให้ แฮร์รี่ เคน หลุดเดี่ยวเข้าไปชิพบอลข้าม อิลล็อง เมสลิเย่ร์ ส่งบอลเข้าประตูไปอย่างเหนือชั้น แต่ผู้ช่วยยกธงเป็นจังหวะล้ำหน้าไปก่อน

นาทีที่ 42 พาทริก แบมฟอร์ด ซํดประตูขึ้นนำให้ทีมอีกครั้ง

จากจังหวะของ แจ็ค แฮร์ริสัน พาบอลเข้าเขตโทษทางฝั่งซ้าย ก่อนจะไหลมาให้ เอซกาน อลิโอสกี้ ที่วิ่งอ้อมหลังมาเปิดบอลยัดเข้ากลางให้ พาทริก แบมฟอร์ด จิ้มเข้าไปง่าย ๆ ไม่เหลือ ลีดส์ ยูไนเต็ด พลิกนำ 2-1

จบครึ่งแรก ลีดส์ ยูไนเต็ด ออกนำ สเปอร์ส ไปก่อน 2-1 รูปเกมเป็นทางเจ้าบ้านที่เปิดเกมสู้ได้เป็นอย่างดีครองบอลได้มากกว่า สเปอร์ส และสร้างสรรค์จังหวะเข้าทำได้ลุ้นกว่า ต้องมาลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลังว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร

นาทีที่ 55 สเปอร์ส เร่งเครื่องหาประตูตีเสมอ

จากจังหวะของ โจวานนี่ โล เซลโซ่ ไหลขึ้นหน้าให้ ซน ฮึง-มิน กระชากเข้าเขตโทษทางฝั่งซ้ายก่อนจะยิงด้วยซ้ายเน้น ๆ แต่บอลยังไม่ตรงกรอบพุ่งไปเข้าหน้าต่างออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 63 เจ้าบ้านยังบุกได้หน้ากลัว

จากจังหวะของ แจ็ค แฮร์ริสัน หลุดไปถึงสุดเส้นหลังแล้วจ่ายย้อนมาให้  มาเตอุสซ์ คลิช ได้ลองปั่นหน้ากรอบเขตโทษ แต่ อูโก้ โยริส ยังไม่หลงพุ่งปัดทิ้งออกไปได้อีกครั้ง

นาทีที่ 71 อิลล็อง เมสลิเย่ร์ ยังเซฟช่วยทีมเอาไว้ได้

จากจังหวะของ แซร์ช โอริเย่ร์ เติมเกมขึ้นมาสูงเลี้ยงบอลตัดเข้าในก่อนหลอกยิงเสาแรกบอลพุ่งไปแฉลบแนวรับ ลีดส์ แต่ อิลล็อง เมสลิเย่ร์ ยังโชว์ซูเปอร์เซฟบินปัดทิ้้งออกหลังไปหวุดหวิด

นาทีที่ 84 สเปอร์ส บุกเพลินโดนสวนตูมเดียวหาย

จากจังหวะสวนกลับของ ราฟินญ่า กระชากพาบอลหลุดขึ้นมาจากกลางสนามเลี้ยงบอลจี้เข้าเขตโทษแล้วไหลให้ โรดรีโก้ ได้ยิงโล่ง ๆ ส่งบอลเข้าประตูไปไม่พลาด  ลีดส์ นำห่าง 3-1

จบเกม ลีดส์ ยูไนเต็ด เอาชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไปได้ 3-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่าและสร้างจังหวะจบสกอร์ได้ดูดีกว่าทำให้เกมนี้ ลีดส์ เปิดบ้านเอาชนะสเปอร์ส ไปได้ไม่ยาก ส่งผลให้ ลีดส์ ยูไนเต็ด มี 50 คะแนน อยู่อันดับ 9 และทางด้าน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ มี 56 คะแนน อยู่อันดับ 7

เกมนัดถัดไปของ ลีดส์ ยูไนเต็ด พบกับ เบิร์นลี่ย์ ในวันที่ 15 พฤษภาคม 2021 และทางด้าน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พบกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน ในวันที่ 16 พฤษภาคม 2021

สนับสนุนบทความข่าวฟุตบอลโดย “บาคาร่าออนไลน์”