สเปอร์ส ฟอร์มจัดจ้าน เปิดบ้านบดขยี้ เลสเตอร์ ซิตี้ ไปแบบสบายเท้า

การแข่งขันในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง สเปอร์ส ลงสนามพบกับ เลสเตอร์ ซิตี้ โดยเกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-4-3 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 4-2-3-1

นาทีที่ 13 เลสเตอร์ ซิตี้ ได้ทักทายก่อน

จากจังหวะของ บูบาการี่ ซูมาเร่ ได้บอลขึ้นมาทางฝั่งขวา ก่อนจ่ายเข้ามาในกรอบเขตโทษให้ แพตสัน ดาก้า ได้โอกาสตวัดยิงด้วยเท้าขวาบอลพุ่งไปชนเสา ก่อนมาเข้าทาง คริสเตียน โรเมโร่ เคลียร์บอลทิ้งไปได้ 

นาทีที่ 22 สเปอร์ส ทะยานขึ้นนำไปก่อน

จากจังหวะเตะมุมทางฝั่งขวาของ ซน ฮึง-มิน เปิดบอลเข้ามาในให้ แฮร์รี่ เคน ขยับหนีตัวประกบ ก่อนขึ้นโหม่งคนเดียวโล่ง ๆ ส่งบอลเข้าประตูไปไม่เหลือ สเปอร์ส ออกนำ 1-0

นาทีที่ 33 เจ้าบ้านยังเดินหน้าบุกอย่างหนัก

จากจังหวะของ แฮร์รี่ เคน ได้โอกาสพาบอลขึ้นมายิงบอลไปติดเซฟของ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ปัดออกมาได้ ก่อนที่กองหลังของเลสเตอร์ จะตามไปเคลียร์บอลได้ทันในจังหวะต่อมา  

นาทีที่ 36 อิเฮียนาโช่ พลาดโอกาสทอง

จากจังหวะของ แพตสัน ดาก้า ได้บอลขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนพยายามจ่ายบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษ แล้วเป็น เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ วิ่งเข้ามาพยายามจะยิงประตู แต่โดนไม่ดีบอลหลุดเสาออกหลังไป 

จบครึ่งแรก สเปอร์ส ออกนำ เลสเตอร์ ซิตี้ ไปได้ก่อน 1-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้เหนือกว่า แต่สกอร์ยังไม่ห่างต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลังต่อไป 

นาทีที่ 60 เจ้าบ้านมาได้ประตูสอง

จากจังหวะของ เอเมอร์สัน รอยัล เข้าไปแย่งบอลกับ คากลาร์ โซยุนชู ที่พยายามพาบอลขึ้นหน้า ก่อนบอลจะมาเข้าทาง เดยัน คูลูเซฟสกี้ ได้บอลขึ้นมาทางฝั่งขวา ก่อนเลี้ยงตัดเข้ามาในกรอบเขตโทษ แล้วจ่ายทะลุช่องไปให้ ซน ฮึง-มิน ได้โอกาสยิงบอลผ่านมือ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล เข้าประตูไปไม่เหลือ สเปอร์ส นำห่าง 2-0 

นาทีที่ 70 อูโก้ โยริส ยังยืนตำแหน่งได้ดี

จากจังหวะลูกเตะมุมก่อนเป็น ซน ฮึง-มิน ที่เปิดเตะมุมเข้ามาในกรอบเขตโทษ และเป็น เอริก ดายเออร์ ที่สอดขึ้นมาโหม่งแต่บอลเบาก่อนไปเข้ามือของ อูโก้ โยริส รับเอาไว้ได้

นาทีที่ 78 ซน ฮึง-มิน ซัดประตูสุดสวย

จากจังหวะของ เอเมอร์สัน รอยัล ได้บอลขึ้นมาทางด้านขวา ก่อนจ่ายบอลต่อมาไปให้ เดยัน คูลูเซฟสกี้ ไหลต่อให้ ซน ฮึง-มิน ได้โอกาสยิงด้วยซ้ายบอลโค้งผ่านมือ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล เสียบเสาเข้าประตูไป อย่างสวยงาม  สเปอร์ส นำห่าง 3-0 

นาทีที่ 90+1 เลสเตอร์ ซิตี้ ทวงประตูคืน

จากจังหวะของ เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ ได้จังหวะพลิกบอลเลี้ยงขึ้นมาหน้ากรอบเขตโทษ แล้วได้โอกาสยิงด้วยซ้าย บอลพุ่งผ่านมือ อูโก้ โยริส เข้าประตูไปไม่พลาด เลสเตอร์ ซิตี้ ไล่ตาม 3-1

จบเกม สเปอร์ส เอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ไปได้ 3-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่าอย่างชัดเจนทำให้ “ไก่เดือยทอง” เอาชนะไปได้ไม่ยากเก็บเพิ่มสามแต้มมีเพิ่มเป็น 61 คะแนนอยู่อันดับที่ 5 และทางด้าน เลสเตอร์ ซิตี้ มี 42 คะแนน อยู่อันดับที่ 11