สโลวีเนีย ไร้คม!! โดน รัสเซีย บุกมาสอยแพ้คาถิ่น

การแข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม เอส ระหว่าง สโลวีเนีย ลงสนามพบกับ รัสเซีย เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 4-3-3

นาทีที่ 14 สโลวีเนีย ได้บุกทักทายก่อน

จากจังหวะของ ยูเร บัลโควิตส์ เปิดบอลเข้าไปลุ้นหน้าปากประตูบอลถึง อันดราช ชปอราร์ ได้ขึ้นโหม่งเน้น ๆ แต่ก็ยังไม่หนีมือ มัตเวย์ ซาโฟนอฟ รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 16 รัสเซีย ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะของ ฟีโอดอร์ สโมลอฟ รับบอลในเขตโทษไขว้จ่ายมาให้ อเล็กเซย์ มิรานชุค ไหลต่อให้กับ ดานีล โฟมิน สอดเข้ามายิงเน้น ๆ แต่บอลก็ยังเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 18 แนวรับ สโลวีเนีย เกือบทำเสียท่า

จากจังหวะของแนวรับ สโลวีเนีย สกัดบอลไม่ดีมาเข้าทาง อะเลคเซย์ ซูตอร์มีน ที่เติมขึ้นมาสูงแตะบอลเข้าเขตโทษก่อนจะยิงมุมแคบแต่ก็ยังไปติดเซฟ ยาน โอบลัค ปัดทิ้งออกไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 28 รัสเซีย มาได้ประตูขึ้นนำจนได้

จากจังหวะลูกฟรีคิกของ ดานีล โฟมิน เปิดบอลเข้าไปหน้าปากประตูก่อนจะเป็น อีกอร์ ดีเวเยฟ ได้โหม่งเน้น ๆ เปลี่ยนทางบอลพุ่งเข้าประตูไปไม่เหลือ  รัสเซีย ออกนำ 0-1

นาทีที่ 31 จอร์จี ชิคิยา ซัดประตูเพิ่มให้ทีม

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวาของ ดานีล โฟมิน เปิดบอลเข้าไปลุ้นหน้าปากประตูก่อนบอลจะกระดอนมาเข้าทาง จอร์จี ชิคิยา จักรยานอากาศส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายไม่เหลือ รัสเซีย นำห่าง 0-2

นาทีที่ 39 สโลวีเนีย มาได้ประตูแห่งความหวัง

จากจังหวะของ อดัม กเนซด้า เซริน หลุดขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจะจ่ายหักข้อเข้ากลางมาให้ โจซิป อีลีชิช วิ่งมาซัดเต็มข้อส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายไม่พลาด สโลวีเนีย ไล่ตีไข่แตกมาเป็น 1-2

จบครึ่งแรก สโลวีเนีย ตามหลัง รัสเซีย อยู่ที่ 1-2 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่าทำให้กุมความได้เปรียบไปก่อนถึงสองเม็ด ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 63 เซลิมคาน บาคาเอฟ น่าจะทำได้ดีกว่านี้

จากจังหวะของ อเล็กเซย์ มิรานชุค พาบอลสวนกลับขึ้นหน้ามาก่อนจะไหลทะลุช่องไปให้ เซลิมคาน บาคาเอฟ กระชากพาบอลเข้าเขตโทษก่อนจะซัดโล่ง ๆ แต่ก็ยังยิงไม่หนีตัว ยาน โอบลัค รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 74 สโลวีเนีย เกือบจะมาได้ประตูตีเสมอ

จากจังหวะของ โจซิป อีลีชิช พาบอลขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนจะโยกเปิดบอลเข้ากลางมา เบนจามิน เชสโก โหม่งชงมาหน้าประตูก่อนจะเป็น ลูก้า ซาโฮวิช โหม่งเปลี่ยนทางบอลเข้าประตูไปไม่เหลือ แต่ ผู้ตัดสิน เป่าเป็นจังหวะล้ำหน้าไปก่อน

นาทีที่ 84 สโลวีเนีย พยายามขึงเกมรุกท้ายเกม

จากจังหวะของ โจซิป อีลีชิช วางบอลเข้ามาในเขตโทษ เบนจามิน เชสโก พยายามดีดบอลเปลี่ยนทางแต่บอลพุ่งแรงเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

จบเกม สโลวีเนีย แพ้ให้กับ รัสเซีย ไป 1-2 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่ง สโลวีเนีย ที่ทำได้ดีกว่าแต่ขาดความเฉียบคม กลายเป็น รัสเซีย ที่ใช้โอกาสไม่เปลืองบุกมาเอาชนะไปได้ ส่งผลให้ รัสเซีย มี 19 คะแนน อยู่อันดับที่ 1 และทางด้าน สโลวีเนีย มี 10 คะแนน อยู่อันดับที่ 4