“ส.บราซิล” ยื่นคำขาดให้ “อันเชล็อตติ” เลือกตอบรับคุมทีมก่อนสิ้นปี

สหพันธ์ฟุตบอลบราซิล ยื่นคำขาดไปยัง คาร์โล อันเชล็อตติ กับการที่จะเลือกมาคุมทีมชาติบราซิล หรือไม่ โดยให้เวลาถึงสิ้นปีนี้

สหพันธ์ฟุตบอลบราซิล ได้ยื่นคำขาดให้ คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือของ เรอัล มาดริด รีบตัดสินใจเรื่องการตอบรับคุมทีมชาติก่อนสิ้นปีนี้ หลัง เอ็ดนัลโด้ โรดริเกซ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลบราซิล แสดงความชัดเจนมาตลอดตั้งแต่เดือนกรกฎาคมว่าต้องการให้เขาเข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ แทนที่ แฟร์นานโด ดินิซ เทรนเนอร์ของ ฟลูมิเนนเซ่ ที่เซ็นสัญญาเพียงปีเดียว แต่ที่ผ่านมา อันเช่ ปิดปากเงียบไม่เคยยืนยันเลยว่าเขายินดีที่จะรับตำแหน่ง โดยระบุเพียงว่าเขายังมีสัญญากับ ราชันชุดขาว อยู่

ล่าสุด โกเดน่า โกเป สื่อของสเปนรายงานว่า สหพันธ์ฟุตบอลบราซิล ให้เวลา อันเชล็อตติ ตัดสินใจอีกไม่นาน โดยจะต้องได้รับคำตอบที่ชัดเจนจากเขาก่อนวันที่ 31 ธันวาคมนี้ แต่สื่อดังยังเชื่อมั่นว่า อันเชล็อตติ จะอำลาซานติอาโก เบร์นาเบว หลังหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์ เพื่อรับงานคุมทีมชาติเป็นครั้งแรกในอาชีพกุนซือ 

อย่างไรก็ตาม โรมาริโอ้ ตำนานทีมชาติบราซิล กลับไม่เห็นด้วยการแต่งตั้ง อันเชล็อตติ เข้ามาคุมทัพเซเลเซา เพราะมองว่า ดินิซ กำลังทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดี และเขาก็เป็นหนึ่งในยอดโค้ช ทั้งที่ไม่ได้มีเวลาในการทำทีมมากเท่ากับที่ ดินิซ มีในระดับสโมสร ซึ่งทำให้ได้เห็นจุดแข็งของเขา ไม่ว่าจะเรื่องการฝึกซ้อม การผสมผสานนักเตะเข้าด้วยกัน เขาทำในสิ่งที่เขาสามารถทำได้ แม้ว่าจะเพิ่งพาทีมเสมอและแพ้ในสองเกมล่าสุด แต่ก็ไม่มีใครที่สามารถชนะได้เสมอไป โดยในความคิดของเขานั้น ทีมชาติบราซิล อยู่ในมือของคนที่เก่งมากๆ อยู่แล้ว และต้องการให้ ดินิซ อยู่กับทีมไปจนถึงที่สุด

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET”