หงส์ดุ! เปิดบ้านทุบ วูล์ฟแฮมป์ตัน เก็บคลีนชีตไล่บี้ท็อปโฟร์

สนาม : แอนฟิลด์

ศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำคืนวันพุธที่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมา เป็นการพบกันของ ลิเวอร์พูล เจ้าบ้านต้อนรับการมาเยือนของ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอส์

เกมเริ่มต้นมาได้จนนาทีที่ 4 ทีมเยือนมีลุ้นประตูก่อนจากจังหวะสวนกลับของ ปาโบล ซาราเบีย ได้บอลในกรอบแล้วตัดสินใจซัดเต็มข้อ ดีที่ อลีสซง เบ็คเกอร์ ปัดทิ้งไปได้

นาทีที่ 6 ซิมิคาส รับบอลจาก บายเซติช แล้วพาเข้าไปเปิดเรียด แต่โดน เคร็ก ดอว์สัน สกัดทิ้งไปได้แบบน่าเสียดาย

นาทีที่ 13 ทีมเยือนโหมบุกหนัก โกนาเต้ ออกบอลให้ มาเตอุส นูเนส ก่อนจะจ่ายต่อให้ ราอูล ฮิเมเนซ ยิงซัดไปติดบล็อกของ ฟาน ไดค์

นาทีที่ 45+2 ฟาบานโญ่ เก็บบอลจากแดนกลางได้แล้วเลี้ยงกินแดนเข้าไปก่อนจะส่งให้ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ครอสต่อให้ นูนเญซ ใช้อกจ่ายให้ เอลเลียตต์ ได้ซัดเต็มข้อ แต่ก็ไม่ผ่านมือของ ซา ปิดทิ้งได้แบบหวาดเสียว

หมดครึ่งเวลาแรก ทั้งสองทีมยังเสมอกัน 0-0

ครึ่งหลังเริ่มมาได้ถึงนาทีที่ 55 นูนเญซ ได้บอลจากฝั่งซ้ายแล้วลากจี้ขึ้นไปก่อนจะส่งต่อให้ เอลเลียตต์ ยิงเต็มข้ออีกครั้ง แต่ครั้งนี้ ซา รับเข้าซองไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 73 เจ้าบ้านก็ทำสำเร็จ ฟาน ไดค์ โหม่งจากลูกฟรีคิก ก่อนที่จะโดน ซา ปัดออกมาเข้าทาง โชต้า ง้างเท้าสวนกลับมาหน้าปากประตูอีกที คราวนี้ ไดค์ ไม่พลาด โขกเข้าประตูไป 1-0

ประตูที่สองไม่ต้องรอนาน นาทีที่ 78 ซิมิคาส ทำชิ่งกับ โคดี้ กัคโป ก่อนที่จะไปจบลงด้วยเท้าของ ซาลาห์ ได้ซัดส่งบอลเข้าประตูไปเป็น 2-0

ช่วงทดเจ็บท้ายเกม วูล์ฟส์ มีโอกาสได้ประตูตีไข่แตกเหมือนกัน แต่ก็ยังทำได้ไม่ดีพอเลยจบลงด้วยสกอร์นี้

จบเกมการแข่งขัน ลิเวอร์พูล เอาชนะ วูล์ฟส์ ไปได้ด้วยสกอร์ 2-0

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีมที่ลงสนาม

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลีสซง เบ็คเกอร์, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ (เจมส์ มิลเนอร์ น. 89) , อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ , คอสตาส ซิมิคาส, ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์, ฟาบินโญ่, สเตฟาน บายเซติช (จอร์แดน เฮนเดอร์สัน น. 79) , โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ (โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ น. 89) , ดิโอโก้ โชต้า (โคดี้ กัคโป น. 76) 

วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส (4-2-3-1) : โชเซ่ ซา, เนลซอน เซเมโด้, เคร็ก ดอว์สัน, แม็กซ์ คิลแมน, อูโก้ บวยโน่ (รายัน เอต นูริ น. 24) , รูเบน เนเวส, มาริโอ เลอมิน่า, มาเตอุส นูเนส (ชูเอา โกเมส  น. 64) , ชูเอา มูตินโญ่ (ดาเนียล โปเดนซ์ น.64) , ปาโบล ซาราเบีย (อดาม่า ตราโอเร่ น. 46) , ราอูล ฮิเมเนซ (ดีเอโก้ คอสต้า น. 79)