“หงส์แดง” กระหน่ำบุก!! เปิดบ้านไล่อัด “จิ้งจอกสยาม” ไป 2-0 ลดช่องว่างจ่าฝูง

การแข่งขันในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง ลิเวอร์พูล เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เลสเตอร์ ซิตี้ เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-2-3-1

เกมเริ่มมาได้ 7 นาที กลายเป็น เลสเตอร์ ที่ได้ลุ้นก่อน

จากจังหวะของ เจมส์ แมดดิสัน หลุดเข้าไปในเขตโทษได้ยิงโล่ง ๆ แต่ อลีสซง เบ็คเกอร์ นายด่านเจ้าบ้านยังเซฟช่วยทีมเอาไว้ได้

นาทีที่ 19 ลิเวอร์พูล ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะของ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ได้โอกาสกดเต็ม ๆ ด้วยเท้าซ้าย แต่บอลก็ยังไปตรงตัว แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ปัดบอลทิ้งออกหลังไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 34 “หงส์แดง” พังประตูทะยานขึ้นนำจนได้

จากลูกเตะมุมทางฝั่งขวาของ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เปิดบอลเข้ามาหน้าปากประตูและเป็น เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ได้ขึ้นโหม่งเต็ม ๆ ซึ่งจังหวะแรก ชไมเคิ่ล เซฟเอาไว้ได้ แต่บอลยังมาเข้าทาง ดีโอโก้ โชต้า อยู่ถูกที่ถูกเวลา ยิงซ้ำเข้าประตูไปตุงตาข่าย ลิเวอร์พูล ออกนำ 1-0

จบครึ่งแรก ลิเวอร์พูล ออกนำ เลสเตอร์ ซิตี้ ไปก่อน 1-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่าจนสามารถชิงทำประตูออกนำไปได้ก่อน ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 48 ลิเวอร์พูล เร่งเครื่องตั้งแต่ต้นครึ่งหลัง

จากจังหวะของ ดีโอโก้ โชต้า พาบอลลุยขึ้นหน้ามา ก่อนจะส่องไกลนอกกรอบ แต่ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ยังพุ่งปัดบอลออกหลังไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 54 แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ยังยืนตำแหน่งได้ดี

จากจังหวะของ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ มีโอกาสได้ยิงเต็มข้อด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษ แต่บอลก็ยังไปตรงตัว แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ที่ออกมาป้องกันเอาไว้ได้

นาทีที่ 74 “หงส์แดง” โหมเกมบุกดดัน

จากจังหวะของ ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ จ่ายบอลเข้าในให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ รับบอลใช้ตัวบังก่อนจะโยกไปสุดเส้นหลังยิงมุมแคบ แต่บอลยังไม่ผ่าน แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ทุบทิ้งออกหลังไปได้อีกครั้ง

นาทีที่ 75 โมฮาเหม็ด ซาลาห์ พลาดโอกาสทอง

จากจังหวะความผิดพลาดของแนวรับ เลสเตอร์ ซิตี้ จ่ายบอลคืนหลังไม่ดีกลายเป็น โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ตัดบอลไปได้ลากจี้เข้าหาประตูก่อนจะพยายามชิพให้หนีตัว แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล แต่ก็ยังไม่ดีพอที่จะผ่าน ชไมเคิ่ล ไปได้ 

นาทีที่ 78 ลิเวอร์พูล พยายามหาเม็ดที่สอง

จากจังหวะของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ครองบอลอยู่ทางฝั่งขวาก่อนจะโยกเข้าซ้ายแล้วปั่นบอลโค้ง บอลพุ่งไปชนตรงสามเหลี่ยมประตูพอดิบพอดี บอลมาเข้าทาง แอนดี้ โรเบิร์ตสัน เปิดเข้าในติดบล็อคทีมเยือนก่อนจะเด้งมาถึง หลุยส์ ดิอาซ ได้กดเต็มข้อ แต่ ชไมเคิ่ล ยังคงยอดเยี่ยม เซฟเอาไว้ได้หวุดหวิด

นาทีที่ 82 หลุยส์ ดิอาซ ยังหาประตูแรกให้กับตัวเอง

จากจังหวะของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จ่ายบอลทะลุช่องเข้าเขตโทษไปให้ หลุยส์ ดิอาซ หลุดเข้าไปยิงด้วยขวา แต่ ชไมเคิ่ล หุบขาทัน ป้องกันเอาไว้ได้อีกแล้ว

นาทีที่ 87 “หงส์แดง” กดอยู่นานจนมาได้เม็ดที่สอง

จากจังหวะของ หลุยส์ ดิอาซ จิ้มบอลเข้ากลางมาให้ โฌแอล มาติป ดีดต่อไปให้ ดีโอโก้ โชต้า พลิกยิงบอลผ่านมือ ชไมเคิ่ล เข้าประตูไปไม่เหลือ ลิเวอร์พูล นำห่าง 2-0

จบเกม ลิเวอร์พูล เปิดบ้านสอย เลสเตอร์ ซิตี้ ไป 2-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลและจังหวะเข้าทำเป็นทางฝั่ง ลิเวอร์พูล ที่ทำได้ดีกว่าอย่างชัดเจน ส่งผลให้ ลิเวอร์พูล เก็บเพิ่มสามแต้มมีทั้งหมด 51 คะแนน อยู่อันดับที่ 2 ส่วน เลสเตอร์ ซิตี้ อยู่อันดับ 12 มี 26 แต้ม