หงส์แดง ท๊อปฟอร์ม!! เปิดบ้านไล่อัด ปีศาจแดง ไปไม่ไว้หน้าขาดลอย 4-0

การแข่งขันในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง ลิเวอร์พูล เปิดบ้านรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 3-4-3

เกมเริ่มมาได้ 5 นาที “หงส์แดง” ทะยานออกนำอย่างรวดเร็ว

จากจังหวะประสานงานสุดสวยของ ซาดิโอ มาเน่ ถอยมาเก็บบอลกลางสนามจ่ายออกขวาไปให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หลุดขึ้นมาลากได้ช่องปาดเข้ากรอบถึง หลุยส์ ดิอาซ สอดมาชาร์จเข้าไปไม่พลาด ลิเวอร์พูล ออกนำ 1-0

นาทีที่ 20 ยังคงเป็น ลิเวอร์พูล ขึงเกมรุกอยู่ฝ่ายเดียว

จากจังหวะของ ซาดิโอ มาเน่ พาบอลขึ้นมาก่อนได้ช่องยิงหน้ากรอบบอลติดบล็อคแฉลบเด้งผ่านหน้าประตูออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 22 เจ้าบ้านได้ประตูหนีห่าง

จากจังหวะของ โฌเอล มาติ๊ป เติมเกมสูงฝากบอลชิ่งออกหน้าเขตโทษฝั่งซ้ายถึง ซาดิโอ มาเน่ ตวัดตามน้ำขึ้นหน้ามาให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หลุดเข้าเขตโทษจับด้วยขวาก่อนเอียงตัวแปด้วยซ้ายผ่าน ดาบิด เด เคอา ตุงตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ ลิเวอร์พูล ทิ้งห่าง 2-0

นาทีที่ 34 ลิเวอร์พูล เกือบบวกสกอร์เพิ่ม 

จากจังหวะของ ฟาบินโญ่ เก็บตกบอลได้หน้าเขตโทษพาบอลแหวกเข้าเขตโทษฝั่งขวาก่อนหักข้อจ่ายย้อนมาเสาไกลถึง หลุยส์ ดิอาซ ตามมาชาร์จเข้าไปเสียดายโดนผู้ช่วยผู้ตัดสินจับล้ำหน้าไปเสียก่อน

จบครึ่งเวลาแรก ลิเวอร์พูล ออกนำ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปก่อน 2-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้เหนือกว่าทำให้ชิงทำประตูออกนำไปได้ก่อน ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 55 ปีศาจแดง ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะบอลในเขตโทษทางฝั่งซ้ายของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส โหม่งชงไปให้ เจดอน ซานโช่ เก็บบอลก่อนโยกหาช่องยิงด้วยขวาเสียดายบอลเบาไปตรงตัว อลีสซง เบ็คเกอร์ รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 63 “ปีศาจแดง” พลาดโอกาสทอง 

จากจังหวะของ เจดอน ซานโช่ โชว์ลีลาพาบอลขึ้นมาทางฝั่งซ้ายแหวกเข้าในก่อนจ่ายเข้าช่องให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด สอดขึ้นมา อลีสซง เบ็คเกอร์ ออกมาเร็วทำให้จังหวะยิงไปติดเซฟเด้งมาทาง แอนโธนี่ อีลังก้า ซ้ำอีกรอบก็ยังไม่ดีพอเป็นประตู

นาทีที่ 68 “หงส์แดง” ยังไม่หนำใจ 

จากจังหวะสวนกลับทางซ้ายของ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน พาบอลแหวกขึ้นทางดีดเข้าเขตโทษไปให้ หลุยส์ ดิอาซ ยกต่อมาบริเวณจุดโทษถึง ซาดิโอ มาเน่ ตั้งเท้าแปด้วยซ้ายบอลกระดอนพื้นผ่านมือ ดาบิด เด เคอา เสียบหน้าต่างเสาไกลเข้าไปไม่เหลือ ลิเวอร์พูล นำห่าง 3-0

นาทีที่ 70 “ปีศาจแดง” พยายามเร่งเครื่อง 

จากจังหวะของ มาร์คัส แรชฟอร์ด สอดมาเก็บบอลในเขตโทษฝั่งซ้ายแต่จังหวะยิงหักข้อด้วยขวาไม่ดีบดหลุดเสาแรกออกหลัง ก่อนจะโดนจับล้ำหน้า

นาทีที่ 85 เจ้าบ้านมาได้ประตูปิดกล่อง

จากจังหวะดักตัดทางขวาสุดท้ายบอลมาเข้าทาง ดีโอโก้ โชต้า จ่ายเข้าเขตโทษไปให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หลุดเข้าไปได้ยิงบอลยังไปติดบล็อค อารอน วาน-บิสซาก้า ย้อยข้ามหัว ดาบิด เด เคอา ตุงตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ ลิเวอร์พูล ทิ้งห่าง 4-0

จบเกม ลิเวอร์พูล เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปได้ 4-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านทำได้เหนือกว่าอย่างชัดเจน ทำให้เกมนี้ ลิเวอร์พูล เอาชนะไปได้ไม่ยาก ส่งผลให้ ลิเวอร์พูล มี 76 คะแนน ขึ้นไปนั่งแท่งจ่าฝูงก่อน และทางด้าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มี 54 คะแนน อยู่อันดับที่ 6