“หงส์แดง” ไม่พลาด!! บุกคว้าสามแต้มยึดอันดับ 4

การแข่งขันในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง เบิร์นลี่ย์ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-4-2 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-3-3

เขี่ยบอลเริ่มมาได้เพียง 3 นาที “หงส์แดง” ได้ทักทายก่อน 

จากจังหวะของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เติมเกมขึ้นมาก่อนเปิดบอลเข้ามาในให้ ซาดิโอ มาเน่ สอดเข้ามายิงด้วยซ้ายแต่ยิงไม่ดีพอบอลหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 16 เป็นโอกาสของ ฟีร์มีโน่ บ้าง

จากจังหวะของ ซาดิโอ มาเน่ พาบอลตะลุยขึ้นมาทางซ้ายก่อนจ่ายต่อให้ โรเบอร์โต้ ฟีร์มีโน่ ได้ช่องกดด้วยขวาบอลหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 26 เบิร์นลี่ย์ พลาดโอกาสขึ้นนำ

จากจังหวะของ แมทธิว ลอว์ตัน วางบอลยาวขึ้นหน้ามาให้ คริส วู้ด หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนจะเลือกยิงมุมแคบบอลพุ่งถากเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 30 ลิเวอร์พูล โหมบุกกดดันต่อเนื่อง

จากจังหวะของ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน เปิดบอลโด่งจากแดนตัวเองขึ้นหน้าให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ อย่างแม่นยำกระชากพาบอลเข้าไปก่อนจะยิงยัดเสาแรกแต่บอลยังหลุดกรอบออกไปอย่างน่าผิดหวัง

นาทีที่ 40 ยังคงเป็นโอกาสของ หงส์แดง ที่ได้ลุ้นทำประตู

จากจังหวะของ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน เติมเกมขึ้นมาก่อนเปิดบอลเข้าบอลไปเสาไกลให้ รีส วิลเลี่ยมส์ โหม่งชงให้ เนธาเนี่ยล ฟิลลิปส์ พักอกแล้ววอลเลย์หลุดเสาออกไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 43 ลิเวอร์พูล มาได้ประตูขึ้นนำจนได้

จากจังหวะของ ซาดิโอ มาเน่ จ่ายบอลให้ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ทางฝั่งซ้ายได้ช่องเปิดบอลจากเส้นหลังเข้ากลางมาให้ โรเบอร์โต้ ฟิร์มิโน่ วิ่งมาซัดบอลเข้าไปตุงตาข่ายไม่พลาด ลิเวอร์พูล ออกนำ 0-1

จบครึ่งแรก เบิร์นลี่ย์ ตามหลัง ลิเวอร์พูล อยู่ที่ 0-1 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ครองบอลได้เหนือกว่าและสร้างสรรค์จังหวะเข้าทำได้ลุ้นมากกว่าต้องมาลุ้นกันต่อว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร

นาทีที่ 50 ลิเวอร์พูล ยังเดินหน้าบุก

จากจังหวะของ ซาดิโอ มาเน่ จ่ายบอลออกขวามาให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แต่งบอลหนึ่งจังหวะก่อนจะยิงด้วยซ้ายเสาแรกบอลพุ่งถากเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 52 ลิเวอร์พูล มาได้เม็ดที่สองคลายความกดดัน

จากจังหวะของ ติอาโก้ เก็บบอลได้ก่อนจ่ายออกซ้ายให้ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน จ่ายต่อเร็วให้ ซาดิโอ มาเน่ เปิดบอลจากเส้นหลังมากลางประตูให้ เนธาเนี่ยล ฟิลลิปส์ ได้ขึ้นโหม่งส่งบอลเข้าประตูไปตุงตาข่ายไม่เหลือ ลิเวอร์พูล ออกนำ 0-2

นาทีที่ 65 หงส์แดง ไม่ผ่อนเกมเกือบได้เม็ดสาม

จากจังหวะบอลโต้กลับของ โรเบอร์โต้ ฟีร์มีโน่ ได้บอลก่อนจ่ายต่อให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หลุดเข้าไปยิงด้วยซ้ายบอลหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 89 หงส์แดงมาได้ประตูปิดกล่อง

จากจังหวะของ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ไหลบอลเข้าไปในกรอบให้ อเล็กซ์ อ็อกเลด-แชมเบอเลน โยกหลอกล็อคเข้าขวาก่อนยิงยัดเสาแรกเข้าไปอย่างเฉียบขาด ลิเวอร์พูล นำโด่ง 0-3

จบเกม เบิร์นลี่ย์ แพ้ให้กับ ลิเวอร์พูล ไป 0-3 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ทำได้เหนือกว่าอย่างชัดเจนและพับสนามบุกกดดันอยู่เป็นส่วนใหญ่ทำให้เกมนี้ ลิเวอร์พูล บุกมาเอาชนะไปได้ไม่ยาก ส่งผลให้ ลิเวอร์พูล มี 66 คะแนน อยู่อันดับที่ 4 และทางด้าน เบิร์นลี่ย์ มี 39 คะแนน อยู่อันดับที่ 17

เกมนัดถัดไปของ เบิร์นลี่ย์ พบกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 23 พฤษภาคม 2021 และทางด้าน ลิเวอร์พูล พบกับ คริสตัล พาเลซ ในวันที่ 23 พฤษภาคม 2021