หักปากกาเซีย! “กาดิซ” ทีมน้องใหม่ เปิดบ้านล้มยักษ์ “บาร์ซ่า”

การแข่งขันในศึก ลา ลีกา สเปน ระหว่าง กาดิซ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ บาร์เซโลน่า ทางด้านเจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-4-2 และฝั่งผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 4-2-3-1

นาทีที่ 8 กาดิซเจ้าบ้านออกนำไปได้ก่อน

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งซ้าย ฟาลี่ ขึ้นโหม่งชงเสาแรกเข้าในบอลไปถึง ออสการ์ มินเกซ่า กองหลังบาซ่าโหม่งไม่ดีเกือบเข้าประตูเป็น แทร์ ชตีเก้น ยังช่วยปัดไว้ได้ แต่ก็ยังไม่พ้นอันตรายมาเข้าทาง อัลบาโร่ ฆิเมเนซ ที่วิ่งเติมมาสุดซ้ำเข้าไปไม่เหลือ กาดิซ ออกนำไปก่อน 1-0

นาทีที่ 14 บาร์ซ่าเดินหน้าบุกหาประตูตีเสมอ

ลิโอเนล เมสซี่ จ่ายออกขวาให้ เซอร์จินโญ่ เดรสต์ สอดมาเปิดเข้าในบอลเลยไปถึง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ยิงตามน้ำข้ามคานออกไปแบบไม่ได้ลุ้น

นาทีที่ 26 บาร์เซโลน่า พลาดโอกาสทอง

จากจังหวะของ ลิโอเนล เมสซี่ ได้ฟรีคิกระยะอันตรายปั่นด้วยซ้ายบอลข้ามกำแพงแต่ไปติดเซฟ เฮเรเมียส เลเดสม่า ปัดออกมาได้อย่างหวุดหวิด

จบครึ่งแรก กาดิซ ออกนำ บาร์เซโลน่า ไปได้ก่อน 1-0 ต้องมาลุ้นกันว่าใน45นาทีหลัง เจ้าบ้านจะต้านทานเกมรุกของ บาร์เซโลน่า ได้หรือไม่

cadiz
นาทีที่ 49 บาร์เซโลน่า เดินเกมบุกทันที 

จากจังหวะที่ เปดรี้ พาบอลแหวกขึ้นก่อนจะจ่ายให้ มาร์ติน เบรธเวต จ่ายต่อให้ ลิโอเนล เมสซี่ ตวัดยิงด้วยซ้ายแต่ เฮเรเมียส เลเดสม่า ยังช่วยทีมเซฟเอาไว้ได้

นาทีที่ 58 ยอร์ดี้ อัลบา เติมขึ้นมาได้เรื่อง

จากจังหวะของ ลิโอเนล เมสซี่ แทงออกซ้ายในกรอบเขตโทษให้ ยอร์ดี้ อัลบา สอดมาก่อนจะกึ่งยิงกึ่งผ่านเข้าในแต่โชคเข้าข้างไปแฉลบ เปโดร อัลคาล่า เปลี่ยนทางเข้าเสาแรกตุงตาข่าย บาร์เซโลน่า ตีเสมอสำเร็จ 1-1

barcelona
นาทีที่ 63 จากจังหวะความผิดพลาดของ เกลม็อง ล็องเล่ต์

กะจังหวะบอลทุ่มผิด ทำให้บอลเลยไปถึง มาร์ค อังเดร แทร์ ชตีเก้น แต่โดน อัลบาโร เนเกรโด้ วิ่งตามกดดัน ทำให้ มาร์ค อังเดร แทร์ ชตีเก้น เตะไปติดตัวของ อัลบาโร เนเกรโด้ บอลยังกลับมาเข้าทางก่อนจะดึงหลอก เดอ ยองก์ ก่อนยิงเข้าไปง่ายๆ กาดิซ แซงนำอีกครั้ง 2-1

นาทีที่ 85 จังหวะสวนกลับของเจ้าบ้าน

จากจังหวะที่ อเล็ก เฟร์นานเดซ ตัดบอลได้บริเวณกลางสนาม ก่อนจะแทงต่อให้ บ็อบบี้ อเดคานเย่ วิ่งหลุดไปดวลเดี่ยวกับ มาร์ค อังเดร แทร์ ชตีเก้น พยายามจะยิงให้หนีมือแต่ก็หลุดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

จบเกม กาดิซ เอาชนะ บาร์เซโลน่า ไปได้ 2-1 เป็นทีมเยือน บาซ่า ที่ครองบอลได้ถึง 75% แต่ยังขาดความเฉียบคมในจังหวะสุดท้าย เป็นเจ้าบ้าน กาดิซ ที่ฉวยโอกาสในความผิดพลาดของผู้เล่น บาร์เซโลน่า ไว้ได้ ส่งผลให้ กาดิซ มี 18 คะแนน อยู่อันดับ 5 และทางด้าน บาร์เซโลน่า มี 14 คะแนน อยู่อันดับที่ 7 

เกมนัดถัดไปของ กาดิซ พบกับ เซลต้า วีโก้ ในวันที่ 15 ธันวาคม 2020 และทางด้าน บาร์เซโลน่า พบกับ ยูเวนตุส ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก ในวันที่ 9 ธันวาคม 2020

ติดตามไฮไลท์หลังเกมคู่อื่น ๆ ได้ ที่นี่