ออสเตรีย ฟอร์มจัดจ้าน!! บุกอัด โครเอซีย ไปแบบหมดสภาพ 0-3

การแข่งขันในศึกฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ลีก เอ กลุ่ม 4 นัดแรก ระหว่าง โครเอเซีย ลงสนามพบกับ ออสเตรีย โดยเกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 3-1-4-2

นาทีที่ 8 โครเอเซีย ได้ทักมายก่อน

จากจังหวะของ โลวโร มาเยอร์ พาบอลขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจะเปิดบอลเข้ากลางมาแต่ยังถูกแนวรับทีมเยือนโหม่งสกัดทิ้งออกหลังไปอบ่างหวุดหวิด

นาทีที่ 17 โครเอเซีย ยังขึงเกมบุกกดดัน

จากจังหวะของ โยซิป เบรคาโล่ หลุดขึ้นมาทางฝั่งซ้ายเข้าเขตโทษก่อนจะวางเข้าเขตโทษมาให้ มาริโอ ปาซาลิช ได้โหม่งเน้น ๆ แต่บอลก็ยังหลุดกรอบออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 28 โครเอเซีย กดดันอย่างหนัก

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายจ่ายบอลเข้ามาให้ มาเตโอ โควาชิซ แต่งบอลจนได้ช่องยิงเน้น ๆ หน้ากรอบเขตโทษ แต่ก็ยังไม่ผ่านมือ ไฮนซ์ ลินด์เนอร์ ปัดทิ้งออกไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 40 ออสเตรีย ทะยานขึ้นนำไปก่อน

จากจังหวะของ มาร์โก อาร์เนาโตวิช เก็บบอลได้หน้ากรอบเขตโทษก่อนจะโยกจนได้ยิงบอลพุ่งเข้าไปซุกก้นตาข่ายไม่พลาด ออสเตรีย ออกนำ 0-1

จบครึ่งแรก โครเอเซีย ตามหลัง ออสเตรีย ไปก่อน 0-1 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสจบสกอร์ได้เหนือกว่าแต่กลับพังประตูไม่ได้กลายเป็น ออสเตรีย ที่ชิงขึ้นนำไปได้ก่อนต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งหลัง

นาทีที่ 54 ออสเตรีย บวกสกอร์เพิ่ม

จากจังหวะของ มักซิมิเลียน เวอเบอร์ หลุดขึ้นมาทางฝั่งซ้าย เปิดบอลเข้ากลางมาให้ มิคาเอล เกรกอริทช์ สอดเข้ามายิงเน้น ๆ ส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายไม่เหลือ ออสเตรีย นำห่าง 0-2 

นาทีที่ 57 แนวรับเจ้าบ้านรวน

จากจังหวะบอลมาเข้าทาง มักซิมิเลียน เวอเบอร์ ไหลต่อให้ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ ได้โอกาสยิงนอกกรอบบอลพุ่งเรียดเข้าประตูไปไม่เหลือ ออสเตรีย นำโด่ง 0-3

นาทีที่ 64 อิวิตซ่า อิวูชิช เซฟช่วยทีม

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวาบอลเปิดเข้ากลางมาก่อนบอลจะมาเข้าทางปืนของ ซาเวอร์ ชลาเกอร์ ซัดนอกกรอบแต่บอลก็ยังไปตรงตัวนายด่านเจ้าบ้านป้องกันเอาไว้ได้

นาทีทึ่ 80 ออสเตรีย ยังไม่ผ่อนเกมรุกลง

จากจังหวะของ ซาเวอร์ ชลาเกอร์ รับบอลหลุดขึ้นมาทาง

ฝั่งขวา ก่อนจะบรรจงยิงด้วยขวาบอลยังไม่ผ่านมือ อิวิตซ่า อิวูชิช ออกมาเซฟได้อีกครั้ง

จบเกม โครเอเซีย แพ้ให้กับ ออสเตรีย ไป 0-3 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่กลับมาทำได้ดีกว่าในช่วงครึ่งเวลาหลัง ทำให้เอาชนะไปจนได้