อันเช่ เซ็ง! ลูกทีมพ่าย แถมโดนแดงค้านสายตา

คาโล อันเชลอตติ ถึงกับเซ็ง หลังลูกทีมเอฟเวอร์ตัน พ่ายแพ้ต่อ ทีมนักบุญ แถมในเกมก็ยังมีใบแดงเกิดขึ้น โดยเจ้าตัวมองว่าไม่แฟร์

อันเชลอตติ กุนซือชาวอิตาเลียน ของท็อฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน ได้ออกมาพูดหลังเกมที่พาทีมไปพ่ายแพ้ต่อ ทีมนักบุญ เซาธ์แฮมป์ตัน 0-2 โดยเจ้าตัวผิดหวังฟอร์มของลูกทีมเป็นอย่างมาก และในเกมนี้ก็ทำให้เอฟเวอร์ตันหยุดสถิติไม่แพ้ใครติดต่อกันในทันที

สำหรับสองประตูที่เกิดขึ้น มาจากครึ่งแรกทั้งสองประตู และเกมนี้ก็ยังมีจุดเปลี่ยนที่เรียกว่า ตอกฝาโลงให้กับเอฟเวอร์ตันเกิดขึ้น จากการที่ ลูก้าส์ ดีญ ไปเข้าหนักทำให้ผู้ตัดสินจัดการยกใบแดงใส่ ไล่ออกจากสนามทันที

“มันไม่ใช่วันที่ดีของพวกเรา และฟอร์มของพวกเราเองก็ไม่ได้ดีด้วย ที่นี่คือความพ่ายแพ้นัดแรกของพวกเรา ผมรู้สึกเลยว่าเรายังมีเรื่องให้ต้องพัฒนากันมากขึ้นอีกหลายเรื่อง เราไม่ได้อยากแพ้ แต่การเล่นฟุตบอลก็แบบนี้ อะไรก็เกิดขึ้นได้ ที่ทำได้ก็คือ เราต้องมองไปข้างหน้า และพาความเชื่อมันติดตัวต่อไป”

สำหรับเรื่องใบแดง อันเช่ ก็ได้แสดงความเห็นว่า “ผมว่ามันรุนแรงมากเกินไป เราจะยื่นอุทธรณ์ในกรณีที่เกิดขึ้น มันไม่ใช่จังหวะที่มีการเจตนาเลย ไม่ใช่การแสดงพฤติกรรมที่รุนแรงแต่อย่างใด ที่จริงใบเหลืองก็น่าจะเพียงพอแล้ว ใบแดงถือว่าไม่ยุติธรรมเลยสำหรับพวกเรา”

การพ่ายแพ้ในนัดแรกของท็อฟฟี่สีน้ำเงิน ทำให้พวกเขามีคะแนนอยู่ที่ 13 คะแนน แต่เนื่องจากผลต่างประตูที่เหนือกว่าทีมอื่น ทำให้ยังคงรั้งจ่าฝูงต่อไป