อัลวาเรซ เก็บสอง! อาร์เจนตินา ลุ้นแชมป์สมัย 3 ถล่มโครเอเชีย

สนาม : ลูเซล ไอคอนิค

ศึกฟุตบอลโลกรอบ 4 ทีมสุดท้าย เกมนี้เป็นการพบกันของ อาร์เจนติน่า กับ โครเอเชีย ที่ใครชนะจะผ่านเข้าสู่นัดชิงชนะเลิศ โดยจะต้องรอดูผลว่าจะพบกับใครระหว่าง โมร็อคโก และ ฝรั่งเศส

เกมครึ่งแรกดำเนินมาถึงนาทีที่ 20 เดยัน ลอฟเรน มีโอกาสลุ้นประตูออกนำให้ โครเอเชีย จากลูกโหม่ง ทว่ามันแรงเหินข้ามคานออกไป

นาทีที่ 25 อาร์เจนตินา ได้สวนกลับบ้าง เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ เก็บบอลจากที่หน้ากรอบเขตโทษได้ แล้ววางเท้าปั่นด้วยขวาบอลโค้งไปเข้ามือของ โดมินิค ลีวาโควิช

นาทีที่ 30 โครเอเชีย มีจังหวะบดหนักแล้วเป็น อีวาน เปริซิช ที่รับบอลจากทางฝั่งซ้ายก่อนจะเลี้ยงตัดเข้าในกรอบเขตโทษแล้วยกข้ามตัวของ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ไปแล้ว แต่ก็สูงเลยคานออกไป

นาทีที่ 32 ทัพฟ้าขาว ก็ออกนำจนได้ อัลวาเรซ มีจังหวะหลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบ แต่โดน โดมินิค ลีวาโควิช รวบล้มลง กรรมเกาไม่รอช้าเป่าเป็นจุดโทษ ซึ่ง เมสซี่ ก็รับหน้าที่สังหารไม่พลาด อาร์เจนตินา นำไปก่อน 1-0

นาทีที่ 39 อาร์เจนตินา นำห่างออกไปอีก ฮูเลียน อัลวาเรซ พาบอลแหวกขึ้นไปเองจากครึ่งสนามก่อนจะกระชากเข้าเขตโทษแล้วแผงหลังของตาหมากรุกที่สกัดพลาดกลายเป็นจ่ายถวายพานกลับให้ อัลวาเรซ ได้วางเท้าซัดง่ายๆ เข้าประตูไป อาร์เจนตินา นำห่างเป็น 2-0

จบครึ่งเวลาแรก อาร์เจนตินา นำ โครเอเชีย อยู่ 2-0

ครึ่งหลังเริ่มมาได้ไม่นาน เลอันโดร ปาเรเดส ได้บอลจากระยะ 30 หลา แล้วตัดสินใจลองซัดส่องไกลดู ทว่าบอลมันเบาไปเลยไม่ผ่านมือของนายด่านตาหมากรุก

นาทีที่ 58 เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ ทำชิ่งกับ ลิโอเนล เมสซี่ ก่อนที่ดาวเตะคนดังจะได้หลุดเข้าไปในกรอบระยะ 6 หลา แล้วลองซัดจ่อๆ ทว่า ลีวาโควิช ไม่พลาดเซฟเอาไวได้

นาทีที่ 69 อาร์เจนตินา ได้ประตูปิดกล่อง ลีโอเนล เมสซี่ พาบอลชึ้นไปทางริมเส้นฝั่งขวา ก่อนจะโชว์สเต็ปหลอก กวาร์ดิโอล แล้วจ่ายหักข้อตัดกลับเข้าไปให้ ฮูเลียน อัลวาเรซ ชาร์จจ่อๆ เข้าไป ทัพฟ้าขาว นำ 3-0

ท้ายเกมนาทีที่  83 อาร์เจนตินา มีโอกาสกดอีกเม็ด เปาโล ดีบาล่า ตัวสำรองได้เก็บบอลจากหน้ากรอบ 18 หลา แล้วยกบอลเข้าไปให้ แม็ค อัลลิสเตอร์ ในกรอบเขตโทษลองล้มตัวยิงดู แต่บอลก็เลยเสาออกไป

จบเกมการแข่งขัน อาร์เจนติน่า ผ่านเข้ารอบชิงด้วยการชนะ โครเอเชีย ไป 3-0

รายชื่อนักเตะที่ลงสนาม

อาร์เจนตินา (4-4-2) : เอมิเลียโน่ มาร์ตีเนซ – นาอูเอล โมลิน่า (ฆวน ฟอยต์ น.86), คริสเตียน โรเมโร่, นิโกลัส โอตาเมนดี้, นิโกลัส ตาญาฟีโก้ – โรดริโก้ เดอ ปอล (เอกเซกิเอล ปาลาซิโอส น.74), เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ, เลอันโดร ปาเรเดส (ลิซานโดร มาร์ติเนซ น.62), อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตร์ (อังเคล กอร์เรอา น.86) – ลีโอเนล เมสซี่, ฮูเลียน อัลวาเรซ (เปาโล ดีบาล่า น.74) 

โครเอเชีย (4-1-2-3) : โดมินิค ลีวาโควิช – โยซิป ยูราโนวิช, เดยัน ลอฟเรน, ยอชโก้ กวาร์ดิโอล, บอร์น่า โซซ่า (มิสลาฟ ออร์ชิช น.46) – มาร์เซโล่ โบรโซวิช (บรูโน่ เพทโควิช น.50) – ลูก้า โมดริช (โลวโร มาเยอร์ น.81), มาเตโอ โควาชิช – มาริโอ ปาซาลิช (นิโกล่า วลาซิช น.46), อันเดรย์ ครามาริช (มาร์โก ลิวายา น.72), อีวาน เปริชิช