อั้นมานาน! วิลล่า เกมชัยนัดแรกใน 5 เกม ถลุงยับราวกับบอลเปลี่ยนโค้ช

สนาม : วิลล่า พาร์ค

ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม 2565 เกมนี้เจ้าบ้าน แอสตัน วิลล่า ที่เพิ่งแยกทางกับโค้ชอย่าง สตีเว่น เจอร์ราร์ด มาหมาดๆ และยังไม่ชนะใครเลยมา 4 เกมติด จะเปิดสนามรับการมาเยือนของทัพ เดอะ บีส์ เบรนท์ฟอร์ด ทีมที่อยู่อันดับ 10 ของตาราง

เกมสนุกกันตั้งแต่นาทีที่ 2 เจ้าบ้าน ได้ลูกเตะมุม ก่อนที่จะเป็น ดักลาส หลุยส์ เล่นตามสูตรมาให้ แดนนี่ อิงส์ ก่อนที่บอลจะไปถึง เลออน ไบลี่ย์ ซัดเต็มข้อเข้าประตูไป แอสตัน วิลล่า นำไปก่อน 1-0

ถัดมานาทีที่ 8 แอชลี่ย์ ยัง เติมขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนที่จะแทงต่อให้ เลออน ไบลี่ย์ วิ่งนำทางแล้วปาดกลับมาให้ แดนนี่ อิงส์ ยิงแบบไม่ต้องจับเข้าประตูไป วิลล่า ออกนำเป็น 2-0

นาทีที่ 12 จากลูกเตะมุม ไทโรน มิงส์ ไปโดน คริสตอฟเฟอร์ อาเยอร์ ดึงเสื้อจนล้มลงในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าหยุดเกมให้เป็นลูกโทษทันที แล้ว แดนนี่ อิงส์ เป็นคนรับหน้าที่สังหารเข้าไป วิลล่า นำห่างเป็น 3-0

นาทีที่ 30 เอมิเลียโน่ บวนเดีย จ่ายสุดสวยให้ โอลลี่ วัตกิ้นส์ พักบอลแล้วดึงหนึ่งจังหวะ ก่อนจะจ่ายให้ ดักลาส หลุยส์ วิ่งมาซัดเต็มข้อ แต่บอลแรงออกหลังไปนิดเดียว

จบครึ่งแรก แอสตัน วิลล่า นำอยู่ 3-0

ครึ่งหลังเริ่มมาถึงนาทีที่ 59 เลออน ไบลี่ย์ เติมขึ้นมาทางฝั่งซ้าย แล้วจ่ายให้ แดนนี่ อิงส์ แทงบอลกลับไปให้ ไบลี่ย์ คนเดิม ก่อนที่จะจ่ายให้ โอลลี่ วัตกิ้นส์ แต่งหนึ่งทีแล้วยิงไปติดเซฟของ ดาวิด ราย่า แต่บอลยังไม่เคลียร์ วัตกิ้นส์  ได้โอกาสยิงอีกครั้งไปชนเสา แต่บอลก็ยังกระดอนเข้ามาทาง วัตกิ้นส์ ให้ได้โอกาสอีกครั้ง ซี่งครั้งนี้ไม่พลาด ส่งบอลเข้าประตูไป วิลล่า นำขาดเป็น 4-0

ช่วงเวลาที่เหลือ แม้ว่าทีมเยือนจะเปลี่ยนนักเตะลงมาแก้เกมหลายราย แต่ก็ไม่สามารถทะลวงประตูคืนได้สำเร็จ ส่งผลให้ วิลล่าเจ้าบ้านเก็บชัยชนะได้สำเร็จเป็นครั้งแรกจาก 5 นัดหลังสุด

จบเกมการแข่งขัน แอสตัน วิลล่า ชนะ 4-0

รายชื่อนักเตะที่ลงสนาม

แอสตัน วิลล่า (4-3-3) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ – แม็ตตี้ แคช,เอซรี่ คอนซ่า, ไทโรน มิงส์, แอชลี่ย์ ยัง – เลอันเดอร์ เดนด็องเกอร์ (จอห์น แม็คกินน์ น.63),ดักลาส ลุยส์, เอมิเลียโน่ บวนเดีย ( ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ น.71)- เลออน ไบลี่ย์ (เจค็อบ แรมซี่ย์ น.71),แดนนี่ อิงส์, โอลลี่ วัตกิ้นส์

เบรนท์ฟอร์ด (4-3-3) : ดาวิด ราย่า – คริสตอฟเฟอร์ อาเยอร์, ซานก้า (มิคเคล ดัมส์การ์ด น.62), อีธาน พินน็อค- แมดส์ โรเออร์สเลฟ ราสมุสเซ่น (เซอร์จี้ กานอส น.46),ฟร้องค์ ออนเยก้า (จอร์จ ดาซิลวา น.46), วิตาลี ยาเนลต์, มาธิอัส เยนเซ่น , รีโก้ เฮนรี่ – บริย็อง เอ็มเบวโม่ (โยอัน วิสซ่า น.62), อีวาน โทนี่บ์