“อาร์เซนอล” คืนฟอร์ม ไล่อัด “เชลซี” แซง แมนฯ ซิตี้ ขึ้นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก

“ปืนใหญ่” อาร์เซนอล เปิดบ้านไล่อัด “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ขาดลอย แซง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นนำจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022-23 เมื่อคืนวันอังคารที่ 2 พ.ค. 66 เป็นศึกบิ๊กแมตช์ระหว่าง “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล อันดับ 2 ของตาราง เปิดสนามเอมิเรตส์ สเตเดียม รับการมาเยือนของ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี อันดับ 12 ของตาราง

เปิดฉากครึ่งแรกมาถึงนาทีที่ 18 อาร์เซนอล ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ กรานิต ชากา เปิดบอลจากฝั่งซ้ายเข้ากรอบเขตโทษ และเป็น มาร์ติน โอเดการ์ด ซัดด้วยซ้ายเน้นๆ เข้าไปตุงตาข่าย เกปา พยายามปัดแล้วแต่ไม่พ้น

จากนั้นนาทีที่ 31 อาร์เซนอล หนีเป็น 2-0 กรานิต ชากา เปิดบอลจากฝั่งซ้ายเข้ากลางเหมือนเดิมให้ มาร์ติน โอเดการ์ด ซัดเข้าไป

ถึงนาทีที่ 34 อาร์เซนอล นำห่าง 3-0 จากจังหวะเปิดบอลจากฝั่งขวาเข้ากรอบเขตโทษ สุดท้ายเป็น กาเบรียล เฆซุส ที่ตะบันด้วยขวาเข้าไปไม่เหลือซาก ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

กลับมาเล่นต่อครึ่งหลัง นาทีที่ 52 อาร์เซนอล หวิดได้เม็ดสี่ เมื่อ กรานิต ชากา ลุยไปยิงในเขตโทษ แต่ เกปา ทิ้งตัวปัดออกได้หวุดหวิด

จากนั้นนาทีที่ 65 เชลซี ไล่มาเป็น 1-3 จากจังหวะที่ มาเตโอ โควาซิช เปิดบอลจากแนวลึกเข้าเขตโทษให้ โนนี มาดูเอเก เติมขึ้นมาเกี่ยวบอลได้ ก่อนยิงเข้าไปไม่พลาด

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม อาร์เซนอล เอาชนะ เชลซี ไป 3-1 เก็บเพิ่มเป็น 78 คะแนน แซง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นมาเป็นจ่าฝูง มีแต้มเหนือกว่า 2 คะแนน แต่แข่งมากกว่าถึง 2 นัด.

ขอบคุณบทความดีๆ ติดตามเพิ่มเติมได้ทาง ufabet