อิตาลีเฮ “คิเอลลินี่” พร้อมช่วยทีมดวลออสเตรีย

“อัซซูร์รี่” อิตาลี ได้รับข่าวดีก่อนฟาดแข้งกับ ออสเตรีย ในศึก ยูโร 2020 รอบ 16 ทีมสุดท้าย วันเสาร์นี้ เมื่อปราการหลังคนสำคัญอย่าง จอร์โจ้ คิเอลลินี่ พร้อมแล้วที่จะกลับมาช่วยทีม ทว่ามีแววนั่งสำรองไปก่อน 

จอร์โจ้ คิเอลลินี่ เซนเตอร์แบ็กกัปตันทีมชาติอิตาลี พร้อมกลับมาช่วยทีมในเกม ยูโร 2020 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่ทัพ “อัซซูร์รี่” มีคิวดวลกับ ออสเตรีย ที่สนาม เวมบลีย์ สเตเดี้ยม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ วันเสาร์ที่ 26 มิถุนายนนี้ หลังจากที่ลงซ้อมเต็มรูปแบบกับเพื่อนร่วมทีม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 24 มิถุนายน ที่ผ่านมา

คิเอลลินี่ สตาร์ทเป็นตัวจริงในสองนัดแรกของรอบแบ่งกลุ่ม ที่ชนะ ตุรกี และ สวิตเซอร์แลนด์ ด้วยสกอร์ 3-0 ทว่านัดหลังเจ้าตัวถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามตั้งแต่ช่วงกลางครึ่งหลัง เนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บเกี่ยวกับกล้ามเนื้อ และนับจากวันนั้นก็แยกซ้อมเดี่ยวมาตลอด 

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ปราการหลังจอมเก๋าจาก ยูเวนตุส วัย 36 ปี ลงซ้อมเต็มรูปแบบได้แล้ว เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ทว่าในระหว่างซ้อมแบ่งทีมแข่งนั้น เจ้าตัวถูกใส่ชื่ออยู่ในทีมชุดทางเลือก เจอกับอีกฝั่งที่มีทั้ง เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ และ ฟรานเชสโก้ อาแชร์บี้ ซึ่งนั่นหมายความว่า โรแบร์โต้ มันชินี่ นายใหญ่ทัพ “อัซซูร์รี่” น่าจะใช้ โบนุชชี่ และ อาแชร์บี้ เป็นคู่เซนเตอร์แบ็กตัวจริงในเกมวันเสาร์นี้ 

ขณะที่ อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่ แบ็กขวาร่างเล็ก ยังไม่ฟิตสมบูรณ์ ทำให้ โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่ ฟูลแบ็กจาก นาโปลี น่าจะเป็นคนที่ถูก “มันโช่” ใช้งานเป็นแบ็กขวาตัวจริงในเกมเจอกับ ออสเตรีย ทั้งนี้ อิตาลี เข้ารอบมาในฐานะแชมป์กลุ่ม เอ ส่วน ออสเตรีย เป็นรองแชมป์จากกลุ่ม ซี