อิตาลี ฟอร์มเข้าฝัก!! เปิดบ้านอัด ฮังการี ไปแบบสบายเท้า 2-1

การแข่งขันในศึกฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เอ กลุ่ม 3 ระหว่าง อิตาลี ลงสนามพบกับ ฮังการี โดยเกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 3-4-2-1

เกมเริ่มมาได้ 5 นาที อิตาลี ได้ทักทายก่อน

จากลูกเตะมุมทางฝั่งซ้าย มัตเตโอ โปลิตาโน่ เปิดบอลโค้งมาหน้ากรอบบอลเข้าหัว จานลูก้า มันชินี่ โหม่งบอลเปลี่ยนทางเสียดายบอลไปตรงตัว เดเนส ดิบุสซ์ รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 21 อิตาลี โหมบุกกดดันต่อเนื่อง

จากลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายบอลโค้งมาเสาไกลบอลถึง จานลูก้า มันชินี่ ที่ขึ้นได้ดีกว่าแนวรับ ฮังการี โหม่งบอลย้อนทางไปติดปลายมือ เดเนส ดิบุสซ์ ปัดบอลทิ้งออกมาอย่างเหลือเชื่อ

นาทีที่ 26 ฮังการี ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะประสานงานทางฝั่งขวา โลอิค เนโก้ แปะบอลตั้งให้ โรลันด์ ซัลไล ได้ตั้งป้อมตะบันหน้ากรอบ บอลพุ่งไปติดปลายมือ จานลุยจิ ดอนนารุมม่า ล้มตัวปัดบอลทิ้งออกมาได้หวุดหวิด

นาทีที่ 30 อิตาลี ทะยานออกนำจนได้ 

จากจังหวะของ เลโอนาร์โด สปินาซโซล่า สอดมาเก็บบอลได้ในเขตโทษฝั่งซ้ายดึงจังหวะจ่ายบอลย้อนมาให้ นิโคโล่ บาเรลล่า ได้ช่องยิงด้วยขวาติดปลายมือ เดเนส ดิบุสซ์ ปัดไม่พ้นซุกหน้าต่างเสาไกลเข้าไปอย่างงามหยด อิตาลี ออกนำ 1-0

นาทีที่ 45 อิตาลี ขยับหนีเป็น 2-0 

จากจังหวะของ มัตเตโอ โปลิตาโน่ โชว์ลีลาพาบอลแหวกเอาชนะ อัตติล่า ซาไล หลุดเข้าเขตโทษฝั่งขวาก่อนจ่ายบอลเข้าในหลุดมาเสาไกลถึง โลเรนโซ่ เปลเลกรีนี่ สอดมาชาร์จเข้าไปไม่พลาด อิตาลี นำห่าง 2-0

จบครึ่งเวลาแรก อิตาลี ออกนำ ฮังการี ไปได้ก่อน 2-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่าทำให้ชิงทำประตูนำห่างไปได้ถึงสองลูก ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง 

นาทีที่ 53 ฮังการี ได้ออกหมัดก่อน 

จากจังหวะของ โลอิค เนโก้ ได้โอกาสตั้งป้อมเปิดบอลมาหน้าเขตโทษฝั่งขวาเข้าเขตโทษให้ โรลันด์ ซัลไล สอดมาทิ้งตัวชาร์จบอลยังพุ่งไปตรงตัว จานลุยจิ ดอนนารุมม่า รับเอาไว้ได้

นาทีที่ 55 อิตาลี เร่งเครื่องบุกตอบโต้ขึ้นมา

จากความสามารถเฉพาะตัวของ มัตเตโอ โปลิตาโน่ แหวกบอลมาหน้ากรอบเขตโทษตั้งป้อมยิงด้วยซ้ายบอลพุ่งผ่านมือ เดเนส ดิบุสซ์ ไปชนใต้คานเด้งออกมาเสียงดังสนั่น

นาทีที่ 61 ฮังการี มาตามตีไข่แตกได้สำเร็จ

จากจังหวะของ อัตติลา ฟิโอล่า พาบอลหนีขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนปาดบอลเข้าในเขตโทษบอลไปติด จานลูก้า มันชินี่ สกัดไม่ดีโดนผิดเหลี่ยมเปลี่ยนทางเสียบเสาแรกเข้าประตูตัวเอง ฮังการี ไล่มา 2-1

นาทีที่ 90 อิตาลี เกือบมาได้ประตูปิดกล่อง

จากจังหวะของ  มานูเอล โลคาเตลลี่ หลุดขึ้นมาหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะได้โอกาสยิงบอลไปติดเซฟ เดเนส ดิบุสซ์ ล้มตัวควักออกหลังได้อย่างเหลือเชื่อ

จบเกม อิตาลี เอาชนะ ฮังการี ไปได้ 2-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่าและเจาะเข้าทำได้ดุดันกว่าทำให้เกมนี้ อิตาลี เอาชนะไปได้ไม่ยาก ส่งผลให้ อิตาลี เก็บสามแต้มไปได้ไม่ยาก