ฮอลแลนด์ ฟอร์มจัดจ้าน!! บุกเฉือน เวลส์ ไปได้หวุดหวิด 1-2

การแข่งขันในศึกฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เอ กลุ่ม 4 ระหว่าง เวลส์ ลงสนามพบกับ ฮอลแลนด์ โดยเกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-4-2 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 4-3-2-1

ครึ่งแรกเริ่มมาได้ 14 นาที เวลส์ ได้ทักทายก่อน

จากจังหวะของ แดเนี่ยล เจมส์ เปิดลูกเตะมุมเลี้ยวมาทางเสาสองด้านขวา แฮร์รี่ วิลสัน เทคตัวโหม่งคนเดียวบอลหลุดกรอบแบบไม่น่าเชื่อ

นาทีที่ 21 เฟล็คเค่น เกือบเสียท่า

จากจังหวะของ สเตฟาน เดอ ฟราย จ่ายคืนมาให้ มาร์ค เฟล็คเค่น แต่นายด่านเพื่อร่วมทีมเตะบอลไปชนตัว แดเนี่ยล เจมส์ ที่วิ่งเข้ากดดันยังดีบอลลอยออกข้างไป

นาทีที่ 42 ทีมเยือน ได้ตอบโต้บ้าง

จากจังหวะ โนอา แลง เก็บตกบอลได้จากลูกฟรีคิก ก่อนจะได้โอกาสส่องนอกกรอบ แดนนี่ วอร์ด ล้มตัวตะครุบเอาไว้ได้อยู่มือ และอีกไม่ถึงนาที โคดี้ กัคโป ได้โอกาสยิงเน้น ๆ อีกครั้งบอลยังไปติดบล็อกแข้ง เวลส์ บอลลอยออกข้างกรอบไปแบบได้ลุ้น

จบครึ่งแรก เวลส์ ยังเสมอกับ ฮอลแลนด์ อยู่ที่สกอร์ 0-0 รูปเกมเป็นทั้งสองทีมยังสู้กันได้อย่างสูสี ผลัดกันรุกผลัดกันรับอยู่ตลอด แต่ก็ยังขาดความเฉียบคมในจังหวะสุดท้าย ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 50 ฮอลแลนด์ ทะยานออกนำจนได้

จากจังหวะของ ไทเรลล์ มาลาเซีย จ่ายบอลไปที่ เยอร์ดี้ สเคาเตน ไหลมาตรงกรอบเขตโทษ เทิน คูปไมเนอร์ส สบโอกาสยิงเรียดบอลหนีมือนายด่านเจ้าถิ่นพา ฮอลแลนด์ ออกนำ 0-1

นาทีที่ 60 เวลส์ เร่งเครื่องเข้าทำ

จากจังหวะของ แดเนี่ยล เจมส์  พาบอลหลุดขึ้นมาทางฝั่งขวา ก่อนจะได้โอากสยิงเน้น ๆ บอลพุ่งเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 90+2 เวลส์ พังประตูไล่เจ๊าได้สำเร็จ

จากจังหวะของ คอนเนอร์ โรเบิร์ตส์ เปิดบอลมาที่ รูบิน โคลวิลล์ ได้กระโดดโหม่งบอลพุ่งเข้าประตูไปไม่เหลือตีคืนให้ เวลส์ ไล่มา 1-1 

นาทีที่ 90+4 เกมเหมือนจะจบด้วยผลเสมออยู่แล้ว

จากจังหวะของบอลวางเข้าเขตโทษมาถึง วูท เวกฮอร์สต์ ได้ขึ้นโหม่งส่งบอลพุ่งเข้าประตูไปไม่เหลือ ฮอลแลนด์ พลิกแซง 1-2

จบเกม เวลส์ แพ้ให้กับ ฮอลแลนด์ ไป 1-2 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ทำได้เหนือกว่า และสร้างโอกาสจบสกอร์ได้ดุดันกว่า ทำให้พลิกเอาชนะไปจนได้