ฮาลันด์ มาตามนัด! กรีลิช ก็ไม่พลาด เรือใบแล่นฉิว ถล่ม วูล์ฟ 10 คน 3-0 นำฝูงชั่วคราว

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง วูล์ฟแฮมป์ตัน กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่สนาม โมลินิวซ์ กราวน์ ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันเสาร์ที่ 17 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ วูล์ฟแฮมป์ตัน จะมาเล่นในระบบ 4-3-3 นำโดยแข้งชุดเดิมจากสัปดาห์ก่อนทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น โชเซ่ ซา ,นาธาน คอลลิ่นส์,มาซิมิเลี่ยน คิลมาน,มาเตอุส นูเนส,เปโดร เนโต้  และ แดเนี่ยล โพเดนซ์ 

ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 เล่นเดียวกัน นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เอแดร์ซอน,รูเบน ดิอาส,มานูเอล อคานยี่,เควิน เดอ บรอยน์ ,เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ และ แจ็ค กรีลิช เป็นต้น 

นาทีที่ 1 แมนซิตี้ นำเร็ว 1-0

เปิดฉากได้ 50 วินาที แมนซิตี้ ก็บุกขึ้นมาทำประตูได้เลย จากจังหวะที่ โฟเด้น ขึ้นเกมทางกราบขวา ก่อนจะแทงตามช่องให้ เดอ บรอยน์ วิ่งหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แล้วเปิดเรียดเข้ากลาง ให้ กรีลิช แทปอินในการอบ 6 หลาตุงตาข่าย  ไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 16 แมนซิตี้ หนีห่าง 2-0

แมนซิตี้ ทำเกมขึ้นมาได้ใส่สกอร์อีกแล้ว จากจังหวะที่ ฮาลันด์ ลงต่ำไปช่วยเกมรับ ก่อนจะได้บอลมาครอง แล้วติดเครื่องโซโล่เดี่ยวจากกลางสนาม หลุดไปถึงหน้าประตู จากนั้น เจ้าตัวก็เลือกหลอกยิงแบบหักข้อ ซาร์ ที่เสียหลักพุ่งไปคนละทางแล้ว จึงหมดสิทธิ์เซฟลูกนี้

นาทีที่ 22

วูล์ฟแฮมป์ตัน พยายามตอบโต้บ้าง อย่างจังหวะนี้ก็มีลุ้น เมื่อ เนโต้ สปีดตามไปเก็บบอลในกรอบเขตโทษทางซ้าย ก่อนจะโดน อคานยี่ วิ่งมากระแทกใส่จนล้มลงไปกองกับพื้น แต่จังหวะนี้ กรรมการมองว่าล้มง่ายไป จึงไม่เป่าให้เป็นลูกจุดโทษของ วูล์ฟ แต่อย่างใด 

หมดครึ่งเวลาแรก 

วูล์ฟแฮมป์ตัน –  0

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ – 2

นาทีที่ 67

กลับมาเล่นครึ่งหลัง แมนซิตี้ ก็ยังคงเดินหน้าลุยแหลกเหมือนเดิม และเกือบมีประตูเกิดขึ้นอีกแล้ว จากจังหวะที่ โฟเด้น มีโอกาสหลุดเข้าไปตามซ้ำ ลูกยิงของ ฮาลันด์ หน้าประตู แต่ไม่น่าเชื่อว่า โฟเด้น จะยิงข้ามคานออกหลังไปเอง เฉยเลย

นาทีที่ 69 แมนซิตี้ ยิงปิดกล่อง 3-0

สามนาทีต่อมา แมนซิตี้ ก็มาได้ประตูเพิ่มอยู่ดี จากจังหวะที่ ฮาลันด์ ดูดเอาบอลลงในกรอบเขตโทษได้สำเร็จ  ก่อนจะม้วนไปมาหนีตัวประกบ แล้วจ่ายต่อให้ เดอ บรอยน์ วิ่งตัดหลังมา แปะคืน โฟเด้น แทปอินกลางประตู ไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 83

ก่อนหมดเวลา แมนซิตี้ เกือบมีประตูเพิ่มอีกแล้ว จากจังหวะที่ อัลวาเรซ เลี้ยงบอลไปหน้าประตู ด้านหน้ามี ฮาลันด์ วิ่งทำทางอยู่ด้วย แต่เจ้าตัวเลือกไม่ส่ง เขาตัดสินใจยิงเอง บอลสุดท้ายหลุดกรอบออกหลังไม่ได้ลุ้น 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น แมนซิตี้ ที่เล่นได้ดุดันกว่า บุกมาชนะ วูล์ฟ ในบ้านด้วยสกอร์รวม 3-0 ทำคะแนนแซงหน้า อาร์เซน่อล ครองตำแหน่งจ่าฝูงชั่วคราว