ฮาแลนด์ ซัดเบิ้ล!! พา ดอร์ทมุนด์ เปิดบ้านไล่อัด กรอยเธอร์ เฟือธ ไปแบบสบายเท้า

การแข่งขันศึกฟุตบอล บุนเดสลีกา เยอรมัน ระหว่าง ดอร์ทมุนด์ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ กรอยเธอร์ เฟือธ เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-3-3

นาทีที่ 5 ดอร์ทมุนด์ ได้ทักทายก่อน

จากจังหวะของ โธมัส มูนิเยร์ จ่ายบอลขึ้นหน้ามาให้ ธอร์แกน อาซาร์ เปิดต่อเข้ากลางมาให้ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ได้ซัดเน้น ๆ แต่บอลก็ยังเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 21 ดอร์ทมุนด์ เกือบมาได้ประตูขึ้นนำ

จากจังหวะของ ธอร์แกน อาซาร์ หลุดเข้าไปได้ยิงส่งบอลเข้าไปซุกก้นข่ายแล้ว แต่ผู้ตัดสินได้เช็ค วีเออาร์ ก่อนจะเป่าริบสกอร์คืน

นาทีที่ 30 ดอร์ทมุนด์ มาได้จุดโทษ

จากจังหวะของ โธมัส มูนิเยร์ ทำเกมขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจะเปิดบอลเข้ากลางไปให้ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ซัดบอลทันทีบอลพุ่งไปติดแขนแนวรับทีมเยือน ผู้ตัดสินเช็ค วีเออาร์ ก่อนจะเป่าให้จุดโทษกับเจ้าบ้าน และเป็น เออร์ลิง ฮาแลนด์ รับหน้าที่สังหารส่งบอลเข้าประตูไปไม่พลาด ดอร์ทมุนด์ ออกนำ 1-0

นาทีที่ 40 ดอร์ทมุนด์ เกือบมาได้เม็ดที่สอง

จากจังหวะลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษของ มาร์โค ร็อยส์ วิ่งมาปั่นบอลด้วยซ้ายข้ามกำแพง แต่ก็ยังไม่ผ่าน ซัสชา เบอร์เชิร์ต ที่พุ่งปัดบอลทิ้งออกมาได้ก่อนเป็นเพื่อนร่วมทีมที่ช่วยกันเคลียร์ออกมา

จบครึ่งแรก ดอร์ทมุนด์ ออกนำ กรอยเธอร์ เฟือธ ไปได้ก่อน 1-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้เหนือกว่าแต่ก็ยังขาด ๆ เกิน ๆ ในจังหวะสุดท้ายต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 50 ดอร์ทมุนด์ เร่งเครื่องตั้งแต่ต้นครึ่งหลัง

จากจังหวะของ อักเซล วิตเซล จ่ายบอลทะลุช่องขึ้นหน้าไปให้ มาร์โค ร็อยส์ หลุดเข้าเขตโทษมาทางฝั่งขวาก่อนจะซัดเน้น ๆ แต่บอลก็ยังถากเสาหลุดออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 70 กรอยเธอร์ เฟือธ น่าจะได้ประตูตีเสมอสุด ๆ 

จากจังหวะของสวนกลับของ บรานิเมียร์ เฮอร์โกต้า พาบอลลุยขึ้นมาก่อนจะจ่ายฝากออกซ้ายไปให้ ทิโมธี่ ทิลล์มันน์ บรรจงเปิดเข้ามาหน้าปากประตูบอลมาถึง บรานิเมียร์ เฮอร์โกต้า ซัดทันทีแต่บอลยังพุ่งผ่านหน้าปากประตูไป ฮอวาร์ด นีลเซน พยายามจะเข้าแหย่เท้าก็ไม่ถึงบอล พลาดทำประตูไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 82 เออร์ลิง ฮาแลนด์ ซัดเพิ่มอีกตุงมีลุ้นแฮตทริก

จากจังหวะลูกฟรีคิกของ ยูลีอาน บรันท์ เปิดบอลเข้ามาหน้าปากประตูบอลมาเข้าทาง เออร์ลิง ฮาแลนด์ ได้ขึ้นโหม่งเน้น ๆ ส่งบอลเข้าประตูไปไม่เหลือ ดอร์ทมุนด์ นำห่าง 2-0

นาทีที่ 89 สกอร์ไหลท้ายเกม

จากจังหวะของ ยูลีอาน บรันท์ กระชากพาบอลขึ้นมาทางฝั่งขวาเกือบสุดเส้นหลังก่อนจะปาดเรียดเข้ามาหน้าปากประตูบอลถึง ดอนเยลล์ มาเล็น จิ้มบอลเข้าประตูไปไม่ยาก ดอร์ทมุนด์ นำโด่ง 3-0

จบเกม ดอร์ทมุนด์ เอาชนะ กรอยเธอร์ เฟือธ ไปได้ 3-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่า และสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่าทำให้เกมนี้ดอร์ทมุนด์เอาชนะไปได้ไม่ยาก ส่งผลให้ ดอร์ทมุนด์ มี 34 คะแนน อยู่อันดับที่ 2 และทางด้าน กรอยเธอร์ เฟือธ มี 4 คะแนน อยู่อันดับที่ 18