เกอิต้า กดประตูชัย!! ส่ง หงส์แดง บุกมาเก็บสามแต้มกดดัน เรือใบสีฟ้า ต่อไป

การแข่งขันในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง นิวคาสเซิ่ล ลงสนามพบกับ ลิเวอร์พูล โดยเกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 4-3-3

เกมเริ่มมาได้ 7 นาที ลิเวอร์พูล เกือบขึ้นนำก่อน

จากจังหวะของ ดีโอโก้ โชต้า ลากพาบอลตะลุยขึ้นมาก่อนจ่ายบอลไปติดแนวรับ นิวคาสเซิ่ล แล้วกระดอนมาเข้าทางของ นาบี เกอิต้า วิ่งมากดด้วยขวาบอลพุ่งหลุดเสาไกลออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 10 เกมรุกยังเป็นของ ลิเวอร์พูล

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวาบอลลอยโด่งมาเข้าทาง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ได้ยิงด้วยขวาบอลพุ่งเหินข้ามคานออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 19 ลิเวอร์พูล มาได้ประตูขึ้นนำจนได้ 

จากจังหวะของ เจมส์ มิลเนอร์ ที่ไปตัดบอลได้ที่กลางสนามก่อนที่บอลจะมาถึง  ดีโอโก้ โชต้า ไหลต่อไปให้ นาบี เกอิต้า ลากบอลมาในเขตโทษกลางประตูก่อนจะยิงด้วยซ้ายเน้น ๆ ส่งบอลเข้าประตูไปไม่เหลือ ลิเวอร์พูล ออกนำ 1-0 

นาทีที่ 34 ลิเวอร์พูล เกือบมาได้เม็ดที่สอง

จากจังหวะสวนกลับเร็วของ หลุวส์ ดิอาซ ลากพาบอลขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนไหลถวายพานไปให้ ซาดิโอ มาเน่ วิ่งมาแปตามน้ำแต่บอลก็ยังไปตรงตัว มาร์ติน ดูบราฟก้า รับเข้าซองเอาไว้ได้หวุดหวิด 

นาทีที่ 37 ทีมเยือนได้ลุ้นจากลูกฟรีคิก 

จากลูกฟรีคิกทางหน้ากรอบเขตโทษ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน พยายามปั่นบอลอ้อมกำแพง แต่บอลก็ยังหลุดกรอบออกหลังไปเยอะ 

นาทีที่ 38 นิวคาสเซิ่ล ชวดตามตีเสมอ

จากจังหวะของ บรูโน่ กิมาไรส์ จ่ายบอลทะลุข่องไปให้ มิเกล อัลมิร่อน หลุดเดี่ยวก่อนจะยิงผ่านมือ อลีสซง เข้าไป แต่ผู้ช่วยยกธงเป็นจังหวะล้ำหน้าไปก่อนแล้ว

นาทีที่ 41 ลิเวอร์พูล น่าได้ลูกสองสุด ๆ

จากจังหวะของ โจ โกเมซ เปิดบอลเข้าเขตโทษมาให้ ดีโอโก้ โชต้า ได้ขึ้นโหม่งระยะค่อนข้างไกล มาร์ติน ดูบราฟก้า ออกแรงปัดทิ้งออกหลังไปหวุดหวิด

จบครึ่งแรก นิวคาสเซิ่ล ตามหลัง ลิเวอร์พูล อยู่ที่ 0-1 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่า แต่ก็ยังขาด ๆ เกิน ๆ ในจังหวะสุดท้ายต้องมาติตดามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 62 ลิเวอร์พูล เกือบได้ลูกที่สอง

จากจังหวะของ โจ โกเมซ เติมเกมขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจะไหลถวายพานมาให้ นาบี เกอิต้า วิ่งมายิงเล่นทางเน้น ๆ ด้วยขวาแต่บอลก็ยังหลุดกรอบออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 72 มาร์ติน ดูบราฟก้า ยังยืนตำแหน่งได้ดี

จากจังหวะของ หลุยส์ ดิอาซ เติมขึ้นมาเกือบสุดเส้นหลังก่อนจะเปิดจากสุดเส้นหลังจากฝั่งซ้ายมาให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ก่อนจะกดด้วยซ้ายแต่บอลยังไปตรงตัว มาร์ติน ดูบราฟก้า รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 79 หงส์แดง บุกกดดันอย่างหนัก

จากจังหวะของ ดีโอโก้ โชต้า ลากบอลจากทางฝั่งซ้ายตัดเข้าในแล้วกดเต็มข้อด้วยขวา มาร์ติน ดูบราฟก้า ยังพุ่งปัดทิ้งออกไปได้อีกหน 

นาทีที่ 85 หงส์แดง บุกไม่หยุดหวังได้ประตูที่สอง

จากจังหวะของ หลุยส์ ดิอาซ ใช้ความสามารถเฉพาะตัวพาบอลหลุดเข้าไปทางซ้ายได้ยิงเน้น ๆ บอลไปเข้าข้างตาข่ายออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

จบเกม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด แพ้ให้กับ ลิเวอร์พูล ไป 0-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ทำได้เหนือกว่า และสร้างโอกาสจบสกอร์ได้ดุดันกว่า แต่ก็ทำสกอร์ไม่ห่างทำให้ยังมีจังหวะหวาดเสียวให้ได้เห็นแต่ก็ยังดีพอที่จะเก็บสามแต้มไปได้ส่งผลให้ ลิเวอร์พูล เก็บเพิ่มเป็น 82 คะแนน อยู่อันดับที่ 2 และทางด้าน นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด มี 43 คะแนน อยู่อันดับที่ 10