เกาหลีใต้ ไม่ยอมง่าย ๆ ไล่เจ๊า ปารากวัย ไปแบบดุเดือด 2-2

การแข่งขันในศึกฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติระหว่าง เกาหลีใต้ ลงสนามพบกับ ปารากวัย โดยเกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-4-2 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 4-4-2

เริ่มเกมมาได้ 23 นาที แฟนบอลเกาหลีต้องเงียบกันก่อน 

เมื่อญี่ปุ่นไปเสียบอลแดนกลางสนาม ก่อนเป็น แดร์ลิส กอนซาเลซ จ่ายบอลเร็วไปให้ มิเกล อัลมิรอน แม้ จอง ซอง ฮยุน จะมาขวางแต่บังบอลไม่ดี โดน มิเกล อัลมิรอน ฉกบอลเข้าไปยิงผ่านมือ โจ ฮยอน วู ไม่เหลือ ปารากวัย บุกขึ้นนำ 0-1

นาทีที่ 30 เกาหลีใต้ ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะของ แพค ซอง โฮ พาบอลลุยขึ้นหน้ามาทางฝั่งขวาก่อนจะได้โอกาสยิงเน้น ๆ บอลเหินข้ามคานออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 43 เกาหลีใต้ เกือบทวงประตูคืนได้

จากจังหวะของ ซน ฮึง มิน เปิดบอลเข้ากลางมาให้ ฮวาง อุย โจ ได้ขึ้นโหม่งเต็ม ๆ บอลดันไปชนเสาเสียอีก 

จบครึ่งแรก เกาหลีใต้ ตามหลัง ปารากวัย 0-1 รูปเกมทั้งสองทีมยังเปิดเกมสู้กันได้อย่างสูสีผลัดกันรุกผลัดกันรับอยู่ตลอด แต่กลายเป็นทีมเยือนที่เฉียบคมกว่า ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 49 ปารากวัย ได้เฮลั่นอีก 

จากจังหวะโต้กลับจากแดนตัวเอง ก่อน แดร์ลิส กอนซาเลซ พาบอลมาจ่าย มิเกล อัลมิรอน บรรจงปั่นบอลโค้งจากนอกกรอบเขตโทษ บอลเสียบเข้าหน้าต่างไปอย่างสวยงาม โจ ฮยอน วู หมดสิทธิ์เซฟได้ ปารากวัย บุกนำ 0-2

นาทีที่ 54 เกาหลี เร่งบุกกดดันอย่างหนัก

จากจังหวะของ ซน ฮึง มิน รับบอลก่อนลากจี้เข้าหาประตูได้ช่องยิงเน้น ๆ บอลพุ่งเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 66 เกาหลี มาได้ประตูตีไข่แตก

จากลูกฟรีคิกตรงหัวกะโหลกแถวเขตโทษของ ซน ฮึง มิน รับหน้าที่สังหาร ก่อนปั่นยิงข้ามกำแพง ฮุคเข้าเสียบตาข่ายไปอย่างสุดยอด เป็นประตูให้ เกาหลีใต้ ตีไข่แตกไล่มา 1-2

เกมทำท่าจะจบลงอยู่แล้วแต่ในนาทีที่ 90+3 แฟนบอล เจ้าบ้านได้เฮลั่น 

จากจังหวะของ อุม วอน ซัง เปิดบอลเข้ามาหน้าปากประตูให้ จอง วู ยอง สอดเข้ามาขาร์จจ่อ ๆ ในเขตโทษส่งบอลเข้าประตูไปไม่เหลือยิงเจ๊าเหลือเชื่อ เกาหลีใต้ ตามเสมอ 2-2

จบเกม เกาหลีใต้ ไล่เจ๊า ปารากวัย ไปสุดมัน 2-2 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นเจ้าบ้านที่กลับมาทำได้ดีกว่า และสร้างโอกาสจบสกอร์ได้ดุดันกว่าทำให้ไล่เจ๊าไปได้สำเร็จก่อนทีม โสมขาว มีคิวอุ่นเครื่องเกมต่อไปพบ อียิปต์ ในวันอังคารที่ 14 มิ.ย. ต่อไป