เชซุส เหมาสอง! อาร์เซน่อล เปิดบ้านต้อน ลีดส์ เก็บแต้มนำจ่าฝูงต่อ

สนาม: เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

ศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำคืนวันเสาร์ที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมาเกมนี้เป็นการพบกันของเจ้าบ้าน อาร์เซน่อล ทีมจ่าฝูง เปิดสนามรับการมาเยือนของ ลีดส์ ยูไนเต็ด

เกมเริ่มมาจนนาทีที่ 12 อาร์เซน่อล น่าเก็บได้ก่อน กรานิต ซาก้า หยอดให้ กาเบรียล เชซุส ได้ขึ้นโขกเน้นๆ หน้าประตู แต่บอลพุ่งเหินข้ามคานออกไป

นาทีที่ 22 ไครเซนซิโอ ซัมเมอร์ วิลล์ เก็บตกในกรอบเขตโทษได้ แล้วเจ้าตัวเลือกที่จะตอกส้นยิง แต่ไม่ผ่านมือของ แอรอน แรมส์เดล

นาทีที่ 34 กาเบรียล เชซุส พาบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษแล้วโดน ลุค อายลิ่ง ยกขาสกัดทำให้ดาวเตะแซมบ้าล้มลง ก่อนที่จะลุกขึ้นมาอาสาซัดลูกจุดโทษเข้าประตูไป อาร์เซน่อล นำ 1-0

หมดเวลาในครึ่งแรก อาร์เซน่อล นำ ลีดส์ 1-0

ครึ่งหลังเริ่มมานาทีที่ 47 เจ้าบ้านก็ออกนำได้อีกเม็ด กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ โยกเข้าในแล้วจ่ายต่อให้ เบน ไวท์ ที่วิ่งเติมขึ้นมาแปโล่งๆ ส่งบอลเข้าประตูไปเป็น 2-0

นาทีที่ 55 เจ้าบ้านได้เฮอีกครั้ง กาเบรียล เชซุส จ่ายบอลให้ เลอันโดร ทรอสซาร์ ในกรอบเขตโทษแล้วเป็น ทรอสซาร์ ที่โยกจ่ายให้ เชซุส ได้สไลด์ยิงเข้าประตูไป สกอร์ไหลเป็น 3-0

ทีมเยือนตีไข่แตกได้สำเร็จนาทีที่ 75 แจ็ค แฮร์ริสัน พาบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษแล้ว กรานิต ซาก้า ไปเข้าสกัดก่อนที่จะไปเข้าทางของ ราสมุส คริสเต่นเซ่น ยิงไปติดหลัง โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ เข้าประตูไป สกอร์เป็น 3-1

นาทีที่ 84 เจ้าบ้านปิดกล่องสำเร็จ มาร์ติน โอเดการ์ด วางบอลยาวจากนอกกรอบเขตโทษให้ กรานิต ซาก้า วิ่งสอดเข้ามาโขกเต็มหัว ส่งบอลเข้าไปไม่เหลือซาก สกอร์ห่างเป็น 4-1

จบเกมการแข่งขัน อาร์เซน่อล เปิดบ้านเอาชนะ ลีดส์ ไปได้ด้วยสกอร์ 4-1

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีมที่ลงสนาม

อาร์เซน่อล (4-3-3) : แอรอน แรมส์เดล – เบน ไวท์, ร็อบ โฮลดิ้ง, กาเบรียล มากัลเญส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ – มาร์ติน โอเดการ์ด, โธมัส ปาร์เตย์, กรานิต ชาก้า –  เลอันโดร ทรอสซาร์,กาเบรียล เชซุส, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ 

ลีดส์ (5-4-1) : อิลลาน เมสลิเย่ร์ – ลุค อายลิ่ง, โรบิน ค็อค,ราสมุส คริสเตนเซ่น, ปาสกาล ชเตร้าค์, จูเนียร์ ฟีร์โป – ไครเซนซิโอ ซัมเมอร์วิลล์, มาร์ก โรก้า,เบรนเด้น แอรอนสัน, แจ็ค แฮร์ริสัน –  ลุยส์ ซินิสเตร์ร่า