เชลซี สะดุดพลาดท่าเสมอ เอฟเวอร์ตัน ทำแต้มหล่น

การแข่งขันศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง เชลซี เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เอฟเวอร์ตัน เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-4-2-1 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-4-2

เกมเริ่มมาได้ 6 นาที เชลซี ได้ทักทายก่อน

จากจังหวะของ ฮาคิม ซิเย็ค จ่ายบอลให้กับ จอร์จินโญ่ ก่อนจ่ายทะลุช่องออกมาทางขวาให้ รีซ เจมส์ สอดเข้าไปในเขตโทษยิงทันที แต่บอลก็ยังสูงข้ามคานออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 8 เกมรุกยังเป็นของเจ้าบ้าน

จากจังหวะของ รีซ เจมส์ ขึ้นเกมมากลางสนามจ่ายออกไปด้านขวาให้ เมสัน เม้าน์ท ได้กดตามน้ำบอลหลุดกรอบออกไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 11 คริสเตียน พูลิซิซ พลาดโอกาสสำคัญ

จากจังหวะของ ฮาคิม ซิเย็ค เติมขึ้นมาโยกหลอก เมสัน โฮลเกท เก็บบอลริมเขตโทษทางฝั่งซ้าย ก่อนจะปาดเข้ามาให้ คริสเตียน พูลิซิซ ไขว์ยิงบอลหน้าประตู แต่ จอร์แดน พิคฟอร์ด ยังไม่พลาดรับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 16 จอร์แดน พิคฟอร์ด ยังโชว์ซุปเปอร์เซฟ

จากลูกฟรีคิกระยะประมาณ 25 หลาบริเวณตรงกลางประตูของ รีซ เจมส์ วิ่งมาปั่นด้วยขวาบอลข้ามกำแพงโค้งกำลังจะมุดเข้าประตู แต่ จอร์แดน พิคฟอร์ด นายด่าน เอฟเวอร์ตันยังปัดเอาไว้ได้เต็มมือ

นาทีที่ 30 จอร์แดน พิคฟอร์ด ยังยืนตำแหน่งได้ดี

จากจังหวะของ ฮาคิม ซิเย็ค ไหลบอลเรียดเข้ามาในเขตโทษทางฝั่งซ้ายให้ มาร์กอส อลอนโซ่ ตามมาตบบอลเข้ากลางบอลถึง เมสัน เม้าน์ท ตวัดยิงแต่ จอร์แดน พิคฟอร์ด นายด่านทีมเยือนยืนอยู่ถูกที่รับเอาไว้

นาทีที่ 43 เอฟเวอร์ตัน ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะของ อับดูลาย ดูกูเร่ ได้บอลในเขตโทษจ่ายบอลย้อนเข้ากลางสนามมาให้ แอนโทนี กอร์ดอน วิ่งมายิงไกลบอลกระดอนพื้นตรงตัว เอดูอาร์ เมนดี้ รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

จบครึ่งแรก เชลซี ยังเสมอกับ เอฟเวอร์ตัน อยู่ที่ 0-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่สร้างโอกาสเข้าทำได้เหนือกว่า แต่ก็ยังขาด ๆ เกิน ๆ ในจังหวะสุดท้ายอยู่ทำให้ยังทำประตูออกนำไม่ได้ ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 51 เชลซี เร่งเครื่องตั้งแต่ต้นครึ่งหลัง

จากจังหวะของ เมสัน เม้าน์ท พาบอลลุยขึ้นมาก่อนจะได้ช่องตั้งป้อมยิงไกลบอลพุ่งไปโดนผู้เล่นทอฟฟี่เปลี่ยนทาง แต่ จอร์แดน พิคฟอร์ด พุ่งเซฟออกหลังอีกครั้งปฏิเสธประตูเอาไว้ได้

นาทีที่ 70 แฟนบอลเจ้าบ้านได้เฮสนั่น 

จากจังหวะของ รอสส์ บาร์คลี่ย์ จ่ายบอลสั้นให้กับ รีซ เจมส์ แทงทะลุช่องขึ้นหน้ามาให้ เมสัน เม้าน์ท จับบอลลากมายิงด้านขวาบอลโค้งหนีตัว จอร์แดน พิคฟอร์ด นายด่านทีมเยือนตุงตาข่าย เข้าไปไม่เหลือ เชลซี ออกนำ 1-0

นาทีที่ 74 เอฟเวอร์ตัน มาได้ประตูตีเสมอทันควัน

จากจังหวะลูกฟรีคิกของ แอนโทนี กอร์ดอน เปิดบอลเข้ามาหน้าปากประตูทางเสาขวาบอลถึง จาร์ราด แบรนธไวต์ แหย่เท้าจิ้มบอลส่งบอลเข้าประตูไปไม่เหลือ เอฟเวอร์ตัน ไล่ตีคืน 1-1

นาทีที่ 80 เชลซี มาได้ลุ้นจังหวะสุดท้ายที่ควรจะได้ประตู

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวาของ รอสส์ บาร์คลี่ย์ เปิดบอลลอยเข้าในมาถึง ติอาโก้ ซิลวา ได้ขึ้นโหม่งเต็ม ๆ บอลพุ่งกำลังจะมุดตาข่าย แต่ จอร์แดน พิคฟอร์ด ก็ยังโชว์หนึบปัดทิ้งออกไปได้อีกหน

จบเกม เชลซี เสมอกับ เอฟเวอร์ตัน 1-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่า และสร้างจังหวะจบสกอร์ได้ดุดันกว่า แต่ต้องชม จอร์แดน พิคฟอร์ด ที่ช่วยเซฟให้เอฟเวอร์ตันได้ดี ทำให้เกมนี้ เชลซี ทำได้เพียงแบ่งแต้มกับเอฟเวอร์ตัน ส่งผลให้ เชลซี มี 37  อยู่อันดับที่ 3 และทางด้าน เอฟเวอร์ตัน มี 19 คะแนน อยู่อันดับที่ 14